ทิสโก้ ปลื้ม ! มูลค่าจองซื้อกอง FIF จีน-อินเดีย ทะลุเป้า

ข่าวทั่วไป Monday October 15, 2007 17:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ต.ค.--ทิสโก้
บลจ. ทิสโก้ ปลื้ม ยอดขายกองทุน FIF ทะลุเป้า หลังระดมทุนช่วงเปิดจองซื้อครั้งแรกได้กว่า 1,000 ล้านบาท เผยผู้ลงทุนเชื่อมั่นในศักยภาพของตลาดหุ้นจีนและอินเดีย ล่าสุดเตรียมยื่นขอขยายเงินทุนจดทะเบียนเป็น 1,700 ล้านบาท หวังเดินหน้าขยายพอร์ตต่อเนื่อง พร้อมเปิดให้นักลงทุนเข้าซื้ออีกครั้งประมาณวันที่ 26 ตุลาคมนี้ โดยซื้อขายได้ทุกวันทำการสุดท้ายของสัปดาห์ เงินลงทุนขั้นต่ำเพียง 20,000 บาท
นายธีรนาถ รุจิเมธาภาส รองกรรมการผู้จัดการ หัวหน้าธุรกิจกองทุนรวมและกองทุนส่วนบุคคล บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทิสโก้ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทประสบความสำเร็จจากการเปิดตัว "กองทุนเปิด ทิสโก้ ไชน่า อินเดีย ดิวิเดนด์ ฟันด์" กองทุนรวมที่ลงทุนในต่างประเทศ (FIF) ที่เน้นลงทุนในตลาดหุ้นจีนและอินเดีย สองประเทศมหาอำนาจทางเศรษฐกิจโลกที่มีศักยภาพในการเติบโตสูง โดยหลังจากปิดจองซื้อครั้งแรกไปเมื่อวันที่ 12 ตุลาคมที่ผ่านมา บริษัทสามารถระดมทุนได้กว่า 1,000 ล้านบาท ซึ่งขายได้เกินมูลค่าโครงการที่จดทะเบียนไว้ที่ 1,000 ล้านบาท
และเนื่องจากกองทุนเปิด ทิสโก้ ไชน่า อินเดีย ดิวิเดนด์ ฟันด์ ได้รับการตอบรับที่ดีมากจากนักลงทุนบริษัทจึงเตรียมยื่นขอขยายเงินทุนจดทะเบียนเป็น 1,700 ล้านบาท เพื่อเตรียมระดมทุนต่อและเปิดให้นักลงทุนเข้าซื้ออีกครั้งประมาณวันที่ 26 ตุลาคม นี้
"กองทุนดังกล่าวเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับนักลงทุนที่ต้องการกระจายความเสี่ยงด้วยการลงทุนในต่างประเทศ และเพิ่มโอกาสสร้างผลตอบแทนให้มากขึ้น โดยจะเน้นลงทุนในหุ้นของบริษัทจดทะเบียนจัดตั้งหรือประกอบธุรกิจในประเทศจีนและประเทศอินเดีย ที่เป็นมหาอำนาจทางเศรษฐกิจของโลก ซึ่งมีศักยภาพในการเติบโตสูง มีโอกาสในการทำกำไรในอนาคต และผู้ลงทุนยังมีโอกาสได้รับเงินปันผลที่งอกเงยระหว่างการลงทุนอีกด้วย "
นายธีรนาถ กล่าวเพิ่มเติมว่า หลังจากการเปิดจองซื้อครั้งแรกของ กองทุนเปิด ทิสโก้ ไชน่า อินเดีย ดิวิเดนด์ ฟันด์ บลจ.ทิสโก้ คาดว่าจะมีสินทรัพย์รวมภายใต้การบริหารจัดการ (AUM) กว่า 14,000 ล้านบาท ซึ่งทำให้ธุรกิจเติบโตกว่า 90% เมื่อเทียบกับต้นปีที่ผ่านมาที่อยู่ที่ประมาณ 7,000 ล้านบาท และถือว่าเกินเป้าหมายของบริษัทที่เดิมตั้งไว้ 10,000 ล้านบาทเมื่อต้นปี 2007 ด้วย
ทั้งนี้ กองทุนเปิด ทิสโก้ ไชน่า อินเดีย ดิวิเดนด์ ฟันด์ มีนโยบายลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุนรวมอีทีเอฟ (Exchange Traded Fund) ในต่างประเทศ ด้วยการกระจายการลงทุนในประเทศจีนและอินเดีย ที่มีศักยภาพในการเติบโตและมีโอกาสในการทำกำไรในอนาคต โดย กองทุนเปิด ทิสโก้ ไชน่า อินเดีย ดิวิเดนด์ ฟันด์ เป็นกองทุนที่มีสภาพคล่อง เพราะผู้ลงทุนสามารถซื้อขายได้ทุกวันทำการสุดท้ายของสัปดาห์ (กรณีขายคืนหน่วยลงทุน ต้องแจ้งล่วงหน้า 1 วันทำการ) และที่สำคัญ ผู้ลงทุนยังมีโอกาสได้รับเงินปันผล ซึ่งบริษัทจะพิจารณาจ่ายเงินปันผลอย่างน้อยปีละ 1 ครั้ง ในอัตราไม่น้อยกว่าร้อยละ 50 ของกำไรสะสมหรือกำไรสุทธิในงวดบัญชีที่จะจ่ายเงินปันผลอีกด้วย
ผู้สนใจลงทุนสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ บลจ. ทิสโก้ โทร. 02 633 7351-57 หรือหน่วยลูกค้าสัมพันธ์กองทุนรวม โทร . 02 633 7777 หรือ www.tiscoasset.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ