กทม. เปิดเช่าพระเสาชิงช้าล็อตสุดท้าย 1.6 หมื่นองค์

ข่าวทั่วไป Friday September 28, 2007 15:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 ก.ย.--กทม.
นายพิชัย ไชยพจน์พานิช รองปลัดกรุงเทพมหานคร นำคณะสื่อมวลชนชมพระเสาชิงช้า (พระศรีศากยมุนี - พระตรีมูรติ) ล็อตสุดท้ายสำหรับให้ประชาชนเช่าไว้บูชาเพื่อความเป็นสิริมงคล จำนวนประมาณ 16,000 องค์ ประกอบด้วยพระพิมพ์ต่างๆ คละกัน ราคามีตั้งแต่องค์ละ 99-199 บาท และพระชุด 4 องค์ ชุดละ 499 บาท พระชุด 8 องค์ ราคาชุดละ 5,999 บาท โดยกรุงเทพมหานครเชิญชวนให้ผู้สนใจรีบมาเช่าพระได้ เพราะคาดว่าจะหมดในราวกลางเดือน ต.ค. นี้
กรุงเทพมหานครได้จัดสร้าง "พระเสาชิงช้า" ในรูปของ "พระศรีศากยมุนี" และ "พระตรีมูรติ" ให้ประชาชนได้มีไว้บูชาเพื่อความเป็นสิริมงคลและเป็นที่ระลึกถึงวาระสำคัญอันเป็นประวัติศาสตร์ในการบูรณปฏิสังขรณ์เสาชิงช้า และงานฉลองเสาชิงช้า พ.ศ. 2550 ซึ่งได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ และสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จฯ มาทรงประกอบพิธีฉลองเสาชิงช้า เมื่อวันที่ 12 กันยายน 2550 ที่ผ่านมา
กรุงเทพมหานครได้รับพระกรุณาจากสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราชสกลมหาสังฆปรินายก ประทานมวลสารมงคลในการทำพระเสาชิงช้า มาผสมกับมวลสารหลัก ประกอบด้วย มวลสารเสาชิงช้าต้นเก่า และมวลสารของเสาชิงช้าต้นใหม่ซึ่งเป็นไม้สักทองอายุกว่า 100 ปี รวมกับมวลสารที่เป็นมงคลอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งรวบรวมมาจาก 76 จังหวัดทั่วประเทศ จังหวัดละ 9 วัด โดยได้รับความอนุเคราะห์จากพระคณาจารย์ผู้ทรงคุณวุฒิและพระเกจิอาจารย์ต่างๆ ร่วมกันเขียนยันต์ลงผง ผงอิทธิเจ ผงปถมัง ผงมหาราช และมวลสารจากการจัดสร้างวัตถุมงคลในวโรกาสที่สำคัญ ได้แก่ 90 พรรษาสมเด็จย่า, 60 พรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ, 72 พรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และ 72 พรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ
จึงขอเชิญชวนผู้สนใจรีบมาติดต่อเช่าพระเสาชิงช้าได้ที่เต็นท์เช่าพระเสาชิงช้า ลานคนเมือง หน้าศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ได้ทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ ตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ