สภากทม. จี้โรงฆ่าสัตว์ไม่คืบหน้า พร้อมเสนอปรับเปลี่ยนเป็นศูนย์แห่งการเรียนรู้ประชาชน

ข่าวทั่วไป Friday October 19, 2007 15:32 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ต.ค.--กทม.
นายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตคันนายาว ในฐานะประธานคณะกรรมการการรักษาความสะอาดและสิ่งแวดล้อม ประชุมและรับฟังชี้แจงข้อมูลความเห็นคณะกรรมการกฤษฎีกา เรื่อง โรงฆ่าสัตว์กรุงเทพมหานคร โดยมีตัวแทนจากสำนักอนามัยและเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องร่วมประชุม ณ ห้องประชุม 3 ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร
ประธานคณะกรรมการฯ กล่าวว่า ขณะนี้สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาได้ตีความให้บริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด เป็นกิจการที่อยู่ในการกำกับมาดูแลของกรุงเทพมหานคร จึงไม่ใช่เอกชนตาม พ.ร.บ.ร่วมทุนฯ ซึ่งไม่สามารถที่จะบริหารจัดการโรงฆ่าสัตว์ได้ ประกอบกับการก่อสร้างโรงฆ่าสัตว์กรุงเทพมหานครประสบปัญหาเนื่องจากผู้รับเหมาทิ้งงานก่อสร้างที่มีการต่อเติมตามกำหนด โดยยังไม่สามารถหาผู้รับเหมาได้ในเวลานี้ อีกทั้งทราบว่าทางสำนักอนามัยก็ยังไม่ได้มีการพูดคุยถึงรายละเอียดกับบริษัทกรุงเทพธนาคม ว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป ซึ่งก่อนหน้านี้มีการเปิดประมูลให้เอกชนเข้ามาดำเนินการถึง 2 ครั้งแต่ก็ไม่ได้รับความสนใจจากเอกชนรายใดยื่นซองเข้าประมูล
ทั้งนี้ในที่ประชุมมีการตั้งข้อสังเกตว่า ควรจริงจังคุมเข้มกับบริษัทเอกชนทั้ง 5 แห่ง ที่อยู่ในความดูแลของกรุงเทพมหานคร ต้องอำนวยความสะดวกกำกับดูแลในส่วนของโรงงานฆ่าสัตว์กรุงเทพมหานคร หากก่อสร้างแล้วเสร็จและเปิดดำเนินการได้ควรตรวจสอบคุณภาพเนื้อสัตว์ต้องสะอาดถูกหลักอนามัย การทำงานควรมีเป้าหมายชัดเจน ต้องคำนึงถึงงบประมาณที่เสียไป ควรหาทางออกและเตรียมการสำรองไว้ พร้อมเสนอให้ปรับเปลี่ยนสถานที่ดังกล่าว หากไม่สามารถ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ