สาวเชพบ๊ะ “อาภาพร” เผยอาชีพในฝัน “แม่พิมพ์ของชาติ” วางอนาคตบั้นปลายชีวิตอยากเป็นครูชนบท

ข่าวทั่วไป Wednesday October 3, 2007 14:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ต.ค.--จีเอ็มเอ็ม ทีวี
เห็นลีลาการร้องเพลงลูกทุ่งและยักย้ายส่ายสะโพกเป็นสาว “เชฟบ๊ะ” ของ “ฮาย-อาภาพร นครสวรรค์” แล้วแทบไม่น่าเชื่อเลยว่าอาชีพในฝันของสาว “ฮาย” จะอยากเป็น “แม่พิมพ์ของชาติ”
ถามไปถามมาถึงได้รู้ว่าเป็นเพราะชีวิตวัยเด็กค่อนข้างยากลำบากที่บ้านฐานะยากจน เลยตั้งใจไว้ว่า โตขึ้นอยากเป็นครูสอนหนังสือให้ความรู้เด็กๆ อนาคตจะได้มีงานดีๆ ทำ ซึ่ง “ฮาย” เล่าให้พิธีกร “เจ-เจตริน” ฟังในรายการ “รถโรงเรียน” วันอาทิตย์ที่ 7 ต.ค. นี้ว่า “ตอนเด็กๆ ฝันอยากเป็นครูค่ะเพราะรู้สึกว่าครูดูสะอาด ใส่เสื้อผ้าสะอาด ใจดี ให้ความรู้เด็กๆ มีแต่สิ่งที่ดีๆ ให้กับเรา เวลาสอนก็ดูเท่ดี อีกอย่างคือตอนเด็กๆ ที่บ้านเราฐานะไม่ค่อยดีทำให้เรียนไม่เยอะความพร้อมต่างๆ ก็มีไม่เท่าคนอื่นก็เลยอยากเป็นครูสอนเด็กๆ ให้มีความรู้ติดตัวโตขึ้นจะได้มีหน้าที่การงานดีๆ พอวันนี้มารายการรถโรงเรียนเลยถือโอกาสขอลองเป็นครูฝึกสอนซะเลย แล้วก็เลือกสอนวิชาภาษาไทยเพราะว่าเราเป็นคนไทยก็ควรใช้ภาษาให้ถูกและพูดภาษาไทยให้ชัดก่อนที่จะฝึกพูดภาษาอื่นๆ อีกอย่างเราเป็นนักร้องที่ต้องใช้เสียงใช้ภาษา อยู่ตลอดเวลาก็ต้องเป็นตัวอย่างที่ดีให้เด็กๆ ก็ลองสอนการใช้ไม้ม้วนค่ะในภาษาไทยมีไม้ม้วนทั้งหมด 20 คำในแบบเรียนก็มีวิธีท่องเป็นกลอนให้จำง่ายๆ ตอนแรกก็เกร็งๆ เหมือนแต่พอมาสอนจริงๆ เด็กๆ น่ารักมากไม่ดื้อแต่ก็รู้สึกว่ายากนะ ไม่ใช่ใครก็มาสอนได้เราเองยังไม่เก่งพอ การสอนเด็กต้องมีพื้นฐานและมีความพร้อมในวิชาที่จะสอน นี่ยังคิดว่าบั้นปลายชีวิตถ้าไม่ได้ร้องเพลงแล้วอยากไปเป็นครูสอนหนังสือเด็กๆ ในชนบทค่ะ แต่ตอนนี้ที่ทำได้คืออยากฝากไปถึงเด็กๆ ทุกคนว่าการเรียนเป็นสิ่งสำคัญ เป็นรากฐานที่มั่นคงเพื่ออนาคตที่ดี เมื่อมีโอกาสเรียนแล้วก็ขอให้ตั้งใจเรียนนะคะ”
ส่วนเรื่องราวชีวิตวัยเรียนที่ทั้งลำบากและสุดแสบ รวมถึงภารกิจรักโรงเรียน “ขี่เครื่องเล่นวัวกระทิงพยศ” ที่ “ฮาย-อาภาพร นครสวรรค์” ต้องทำเพื่อหาเงินช่วยเหลือเด็กๆ โรงเรียนวัดหนองหว้า แฟนๆ ติดตามชมและลุ้นกันแบบเต็มๆ ได้ในรายการ “รถโรงเรียน” วันอาทิตย์ที่ 7 ต.ค. นี้ เวลา 13.00-14.00 น. ทางช่อง 5

แท็ก ลูกทุ่ง  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ