ธนาพัฒน์แกะกล่องไฮไรซ์คอนโดกลางใจเมือง “ธนาพัฒน์ วิภา” ชูกลยุทธ์ “ไวรอล มาร์เก็ตติ้ง” สร้างสีสันให้ธุรกิจอสังหาฯ เป็นเจ้าแรก

ข่าวทั่วไป Thursday October 18, 2007 17:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ต.ค.--สยาม พีอาร์ คอนซัลแทนท์
บริษัท ธนาพัฒน์ พร็อพเพอร์ตี้ ดิเวลล็อปเมนท์ จำกัด (มหาชน) เปิดตัวโครงการซิตี้คอนโดมิเนียมแนวสูง “ธนาพัฒน์ วิภา” โดดเด่นด้วยทำเลที่สะดวกในการเดินทางบนถนนวิภาวดีรังสิต ภายใต้แนวคิด “อยู่ที่นี่...ทุกที่ใกล้หมด” พร้อมกันนี้ยังได้นำแนวคิด “ไวรอล มาร์เก็ตติ้ง” มาใช้สนับสนุนในกิจกรรมการตลาด เพื่อสร้างกระแสทอล์ก ออฟเดอะทาวน์ในรูปแบบของคลิปวิดีโอ โครงการ “ธนาพัฒน์ วิภา” มีกำหนดพรีเซลในระหว่างวันเสาร์และอาทิตย์ที่ 27-28 ตุลาคมศกนี้ ในราคาเปิดตัวพิเศษเริ่มต้นที่ 1.46 ล้านบาท
นายดลพิวัฒน์ ปรีดาวิภาต กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธนาพัฒน์ พร็อพเพอร์ตี้ ดิเวลล็อปเมนท์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “จากการที่ฝ่ายวิจัยและพัฒนาของบริษัทได้ทำการสำรวจความต้องการของผู้บริโภคในด้านที่อยู่อาศัยประเภทคอนโดมิเนียมพบว่า กว่า 80% ของกลุ่มคนเมืองรุ่นใหม่ จะมีไลฟ์สไตล์เฉพาะกลุ่ม ชื่นชอบการใช้วิถีชีวิตที่คล่องตัวและเป็นอิสระ หากมีโอกาสได้เลือกซื้อที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง มักจะสนใจเลือกที่พักอาศัยประเภทคอนโดมิเนียมมากกว่าที่อยู่อาศัยประเภทอื่นๆ ทั้งนี้ปัจจัยในการตัดสินใจเลือกซื้อโครงการคอนโดมิเนียมใน 5 อันดับแรก ได้แก่ ทำเลที่ตั้งโครงการ ราคา การออกแบบและตกแต่ง (รวมถึงการจัดวางพื้นที่ใช้สอย) สิ่งอำนวยความสะดวกภายในโครงการ และความเชื่อมั่นของบริษัทผู้บริหารโครงการ ตามลำดับ”
บริษัท ธนาพัฒน์ พร็อพเพอร์ตี้ฯ มองการเติบโตของตลาดคอนโดมิเนียมว่า ถึงแม้จะมีโครงการคอนโดมิเนียมเปิดตัวในท้องตลาดเป็นจำนวนมาก แต่ความต้องการในกลุ่มคนบางกลุ่มยังคงมีอยู่ ซึ่งหากโครงการคอนโดมิเนียมนั้นตั้งอยู่บนพื้นที่ที่มีศักยภาพและแวดล้อมด้วยระบบขนส่ง โครงการนั้นจะได้รับกระแสตอบรับจากกลุ่มลูกค้าเป็นอย่างมาก นี่จึงเป็นที่มาของการเปิดตัวโครงการ “ธนาพัฒน์ วิภา” คอนโดมิเนียมแบบ High Rise อาคารสูง 29 ชั้น 2 อาคาร จำนวน 736 ยูนิต รวมมูลค่าโครงการ 2,000 ล้านบาท ทั้งนี้โครงการ “ธนาพัฒน์ วิภา” ได้รับความร่วมมือในการสนับสนุนโครงการจากพันธมิตรแนวหน้าในประเทศไทย ได้แก่ ธนาคารกสิกรไทย บริษัท อิตาเลียน ไทย ดีเวล็อปเมนท์ จำกัด (มหาชน) บริษัท คาซ่า จำกัด และบริษัท เคาน์เตอร์เซอร์วิส จำกัด เป็นต้น
“โครงการธนาพัฒน์ วิภา มีความโดดเด่นในด้านทำเลที่ตั้งโครงการ บนเนื้อที่กว่า 4 ไร่ ติดถนนวิภาวดีรังสิตที่ให้ความสะดวกสบายในทุกการเดินทาง โดยสอดคล้องกับแนวคิดโครงการที่ว่า “อยู่ที่นี่...ทุกที่ใกล้หมด” เพราะสามารถเข้าออกได้ทั้งถนนวิภาวดีและถนนพหลโยธิน ใกล้สถานีรถไฟฟ้า BTS และสถานีรถไฟใต้ดิน MRT ทั้งยังแวดล้อมด้วยสวนสาธารณะขนาดใหญ่ใจกลางเมือง ที่มองเห็นสวนจตุจักร สวนรถไฟ สวนสิริกิติ์ ได้ถึง 180 องศา นอกจากนี้โครงการยังใกล้กับอาคารสำนักงานชั้นนำและแหล่งช้อปปิ้งอีกด้วย โครงการ“ธนาพัฒน์ วิภา” มีห้องชุดให้เลือกสรร 4 ประเภทด้วยกันคือ ห้องชุดแบบสตูดิโอ 27 ตร.ม. ราคาเริ่มต้นที่ 1.46 ล้านบาท ห้องชุดแบบ 1 ห้องนอน 35 ตร.ม. ราคาเริ่มต้นที่ 1.89 ล้านบาท ห้องชุดแบบ 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ราคาเริ่มต้นที่ 2.95 ล้านบาท และห้องชุดแบบ 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ราคาเริ่มต้นที่ 3.75 ล้านบาท หรือคิดโดยเฉลี่ยราคาขายเบื้องต้นอยู่ที่ตร.ม.ละ 56,000 บาท”
สำหรับกลยุทธ์การตลาดที่จะนำมาใช้ในการเปิดตัวโครงการนั้น ทางบริษัท ธนาพัฒน์ พร็อพเพอร์ตี้ฯ ได้นำแนวคิดการตลาดที่เรียกว่า “ไวรอล มาร์เก็ตติ้ง (Viral Marketing)” มาใช้ในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เป็นรายแรก เพื่อสร้างความแตกต่างให้กับสินค้าและเกิดการพูดต่อในลักษณะปากต่อปาก โดยจะสร้างสีสันให้กับกลุ่มลูกค้าในรูปแบบของคลิปวิดีโอจำนวน 3 ซีรี่ย์ ที่มีเรื่องราวเกี่ยวกับ “วิธีหลบเจ้านายเวลามาสาย” โดยจะเผยแพร่ผ่านทางอีเมล์ของกลุ่มลูกค้าเป้าหมายก่อน เพื่อสร้างกระแสทอล์กออฟเดอะทาวน์ หลังจากนั้นจะนำเสนอเป็นภาพยนตร์โฆษณาผ่านสื่อโทรทัศน์ โดยจะออกอากาศครั้งแรกในกลางเดือนตุลาคมศกนี้
นายดลพิวัฒน์กล่าวเพิ่มเติมถึงความมั่นใจในโครงการนี้ว่า “เท่าที่ผ่านมาโครงการของบริษัท ธนาพัฒน์ พร็อพเพอร์ตี้ฯ ได้รับการตอบรับที่ดีมาโดยตลอด ไม่ว่าเป็นบ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ โฮมออฟฟิศ หรือคอนโดมิเนียมแบบโลว์ไรซ์ เนื่องจากบริษัทมีการศึกษาความเคลื่อนไหวในแวดวงธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และความต้องการที่แท้จริงของผู้บริโภค จึงสามารถตอบโจทย์ของกลุ่มลูกค้าได้ตรงความต้องการ ซึ่งโครงการธนาพัฒน์ วิภา ก็เช่นเดียวกัน น่าจะได้รับการตอบรับอย่างดีและสามารถปิดการขายได้ภายในระยะเวลาอันรวดเร็ว”
นางสาวปิยพร กิตติวัฒโนคุณ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ธนาพัฒน์ พร็อพเพอร์ตี้ ดิเวลล็อปเมนท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวปิดท้ายว่า “โครงการธนาพัฒน์ วิภา มีกำหนดพรีเซลในระหว่างวันเสาร์และอาทิตย์ที่ 27-28 ตุลาคมศกนี้ ในราคาเปิดตัวพิเศษเริ่มต้นที่ 1.46 ล้านบาท กิจกรรมส่งเสริมกรขายโครงการ ได้แก่ การประชาสัมพันธ์โครงการผ่านสื่อต่างๆ ได้แก่ สื่อโทรทัศน์ วิทยุ สิ่งพิมพ์ เป็นต้น การออกบูธเพื่อแนะนำโครงการในงานสำคัญๆ ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจหรือในพื้นที่ของห้างสรรพสินค้าและในสถานที่อื่นๆ ที่จะเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้ การจัดโรดโชว์และโปรโมชั่นต่างๆ เพื่อส่งเสริมการขาย ฯลฯ” กิจกรรมดังกล่าวนอกจากจะเป็นการช่วยกระตุ้นยอดขายของโครงการแล้ว ยังจะเอื้อประโยชน์ต่อการสร้างแบรนด์ธนาพัฒน์ให้เป็นที่รู้จักแก่ผู้บริโภคในวงกว้างอีกด้วย สำหรับงานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 17 ซึ่งจะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 11-14 ตุลาคมศกนี้ ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ทางธนาพัฒน์ยังได้ร่วมออกบูธด้วยโดยได้จัดโปรโมชั่นพิเศษ “Enjoy shopping with everything for your house” สำหรับผู้สั่งจองโครงการในเครือธนาพัฒน์ภายในงาน จะได้รับบัตรสมนาคุณ (Gift Voucher) ของห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล จำนวน 100,000-300,000 บาท ขึ้นกับเงื่อนไขของแต่ละโครงการ
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
เหมือนฝัน นิลคูหา / จิตรดารา นพเกตุ
บริษัท สยาม พีอาร์ คอนซัลแทนท์ จำกัด
โทร. 0-2693-7835-8 ต่อ 35 และ 37
มือถือ 086-977-6056 และ 081-917-0810

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ