บลจ.เอ็มเอฟซี เตรียมเปิดขายกองทุนเปิด I-CHIC ตั้งแต่วันที่ 16 ตุลาคมนี้เป็นต้นไป

ข่าวทั่วไป Monday October 15, 2007 16:41 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ต.ค.--เจดับบลิวที
บลจ.เอ็มเอฟซี ดีเดย์เปิดขายหน่วยลงทุนกองทุนเปิดเอ็มเอฟซี อินเตอร์เนชั่นแนล ชิค ฟันด์ (I-CHIC) ตั้งแต่วันที่ 16 ตุลาคมเป็นต้นไป หลังได้รับการตอบรับจากนักลงทุนในการเปิดขายหน่วยลงทุนครั้งแรก เน้นลงทุนในกองทุนต่างประเทศที่ลงทุนในหุ้นของบริษัทสินค้า brand name ที่เป็นที่รู้จักทั่วโลก ประกาศเดินหน้าพัฒนากองทุนใหม่เพิ่มทางเลือกให้นักลงทุนอย่างต่อเนื่อง
ดร.พิชิต อัคราทิตย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน เอ็มเอฟซี จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมเปิดขายรอบต่อไปของหน่วยลงทุนของกองทุนเปิดเอ็มเอฟซี อินเตอร์เนชั่นแนล ชิค ฟันด์ (I-CHIC) มูลค่าโครงการ 800 ล้านบาท ตั้งแต่วันที่ 16 ตุลาคมเป็นต้นไป เพื่อเพิ่มทางเลือกในการลงทุนให้กับนักลงทุนโดยเฉพาะนักลงทุนที่นิยมบริโภคสินค้าแบรนด์เนม จากไลฟ์สไตล์ที่หรูหราจากต่างประเทศ รวมทั้งสินค้าเทคโนโลยีชั้นสูง หลังจากได้รับการตอบรับจากนักลงทุนเป็นอย่างดี โดยเฉพาะนักลงทุนรายใหม่เพิ่มมากขึ้นในช่วงเปิดขายหน่วยลงทุนครั้งแรกเมื่อช่วงต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา
กองทุนเปิดเอ็มเอฟซี อินเตอร์เนชั่นแนล ชิค ฟันด์ (I-CHIC) เป็นกองทุนที่ลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุน Dominion CHIC Fund Limited เพียงกองทุนเดียว (Feeder Fund) ซึ่งบริหารและจัดการโดย Dominion Fund Management Limited โดยกองทุนดังกล่าวเน้นลงทุนในตราสารแห่งทุนของบริษัทที่มีเครื่องหมายการค้า (brand name) ที่เป็นที่รู้จักทั่วโลก เพื่อหวังผลตอบแทนที่ดีจากมูลค่าหน่วยลงทุนที่เพิ่มขึ้นอันเนื่องมาจากการปรับตัวของดัชนีตลาดหลักทรัพย์ต่างประเทศทั่วโลก และตั้งเป้าหมายสร้างผลตอบแทนจากการลงทุนที่ดีกว่าดัชนีอ้างอิง (MSCI World Index)
จุดเด่นของกองทุน(I-CHIC) คือเป็นกองทุนที่ลงทุนในกองทุนต่างประเทศที่ลงทุนในธุรกิจผลิตสินค้าแบรนด์เนมชื่อดังระดับโลก ไม่จำกัดประเภทสินค้า ไม่ว่าจะเป็น ธุรกิจยานยนต์ เช่น Porsche Mini และ BMW ธุรกิจผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าและอุปกรณ์อีเล็คทรอนิค เช่น Sony และ Apple ธุรกิจผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เช่น Guinness Smirnoff และ Johnnie Walker รวมถึงธุรกิจนาฬิกาและเครื่องประดับ ธุรกิจน้ำหอมและเครื่องสำอางแบรนด์ดังอีกจำนวนมาก เช่น Louis Vuitton, Christian Dior, La Mer, Chloe, Cartier เป็นต้น ซึ่งการเลือกลงทุนในสินค้าแบรนด์เนมเหล่านี้ อาจมีการเปลี่ยนแปลงแบรนด์สินค้าตามภาวะตลาดและการลงทุน และจากแนวโน้มอัตราการเติบโตของสินค้าแบรนด์เนมทั่วโลกซึ่งมีแนวโน้มเติบโตมากขึ้น การเข้าไปลงทุนในธุรกิจของบริษัทที่มีเครื่องหมายการค้าแบรนด์เนมที่เป็นที่รู้จักทั่วโลก จึงเป็นทางเลือกที่มีศักยภาพทางการลงทุนสูง และมีโอกาสสามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหน่วยลงทุน
กองทุนเปิด I-CHIC เหมาะสำหรับนักลงทุนที่ต้องการลงทุนในต่างประเทศ เพื่อกระจายความเสี่ยงในการลงทุน และสร้างโอกาสได้รับผลตอบแทนที่ดีขึ้นจากตลาดต่างประเทศ และยอมรับความเสี่ยงจากการลงทุนได้ สามารถลงทุนขั้นต่ำของการสั่งซื้อครั้งแรก 10,000 บาท และ 1,000 บาทสำหรับซื้อครั้งต่อไป โดยติดต่อขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ บลจ. เอ็มเอฟซี จำกัด (มหาชน) โทร. 0-2649-2000 ฝ่ายวางแผนการลงทุน กด 2 หรือที่ www.mfcfund.com
ดร.พิชิต กล่าวต่อไปว่า บลจ.เอ็มเอฟซี มีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนารูปแบบกองทุนใหม่มาตอบสนองความต้องการของนักลงทุนอย่างต่อเนื่อง ทั้งกองทุนที่ลงทุนในประเทศและลงทุนในต่างประเทศเพื่อสร้างโอกาสผลตอบแทนที่ดีให้กับนักลงทุนและเป็นการพัฒนาตลาดเงินตลาดทุนไทยให้แข่งขันได้ในตลาดสากลต่อไป
ข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อ:
ศริญญา แสนมีมา /จารุรัตน์ มั่นเจริญศิริ
เจดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์
โทร. 0-2204-8552, 0-2204-8218 โทรสาร 0-2259-9246

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ