กรุงไทยลุยตลาดบัตรเดบิต ใช้ Music Marketing ดึงลูกค้า

ข่าวทั่วไป Wednesday September 26, 2007 10:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ก.ย.--ธ.กรุงไทย
ธนาคารกรุงไทยชี้ Music Marketing ได้ผล เพิ่มยอดผู้ใช้บริการ KTB Online ถึง 400% ส่วนบริการ KTB Leasing ยอดขาย 6 เดือน 1,000 ล้านบาท จับมือค่าย LOVEiS นำศิลปินวง Friday เดินสายทำการตลาดในมหาวิทยาลัยทั่วประเทศ 7 แห่ง หน่วยงานราชการและรัฐวิสาหกิจอีก 9 แห่ง หวังเพิ่มจำนวนผู้ถือบัตร KTB VISA Debit เป็น 1 ล้านใบ ภายในสิ้นปีนี้
นายสหัส ตรีทิพยบุตร รองกรรมการผู้จัดการ ผู้บริหารสายงาน สายงานบริหารผลิตภัณฑ์และการตลาด บมจ.ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า จากการที่ธนาคารได้ใช้กลยุทธ์การตลาดแบบ Music Marketing โดยร่วมกับศิลปินค่าย LOVEiS ของ บอยด์ โกสิยพงศ์ ใช้เสียงเพลงและความบันเทิงนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการ ซึ่งได้แก่ บริการ KTB Online และบริการ KTB Leasing นั้น ปรากฏว่าประสบความสำเร็จอย่างดี สามารถเพิ่มยอดผู้ใช้บริการ KTB Online จาก 1 แสนราย เป็น 5 แสนราย ภายใน 9 เดือน หรือเพิ่มขึ้น 400 % สำหรับบริการ KTB Leasing มียอดขายกว่า 1,000 ล้านบาท ภายในระยะเวลา 6 เดือน
“ขณะนี้ธนาคารกำลังเดินหน้า Music Marketing ใน Campaign ที่ 3 เพื่อขยายฐานลูกค้าบัตร KTB VISA Debit โดยจัด Road Show เจาะกลุ่มเป้าหมายโดยตรง ในชื่อแคมเปญ “หัวใจพองโต กับบัตร KTB VISA Debit” ธนาคารได้นำศิลปินวง Friday ที่มี “บอย ตรัย ภูมิรัตน์“ นักร้องนำที่รู้จักกันดีในหมู่นิสิตนักศึกษา ไปเปิดเวที Mini Concert ตามมหาวิทยาลัยต่าง ๆ ทั่วประเทศ รวมทั้งหน่วยงานราชการและรัฐวิสาหกิจ เพื่อแนะนำบัตร KTB VISA Debit โดยผู้ถือบัตร ATM สามารถเปลี่ยนเป็นบัตร KTB VISA Debit ได้ในทันที นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมบนเวทีและเกมโชว์ เพื่อร่วมสนุกและลุ้นรับของรางวัล และบัตรส่วนลดจากร้านค้า พร้อมทั้งเปิดบูธแนะนำร้านค้าและผลิตภัณฑ์บริษัทในเครือ โดยตั้งเป้าจัด Road Show ในมหาวิทยาลัยต่างๆทั่วประเทศ 7 แห่ง หน่วยงานราชการและรัฐวิสาหกิจอีก 9 แห่ง”
นายสหัส ตรีทิพยบุตร มั่นใจว่า แคมเปญ “หัวใจพองโต กับบัตร KTB VISA Debit” จะช่วยเพิ่มยอดผู้ใช้บัตร KTB VISA Debit จาก 6 แสนบัตร เป็น 1 ล้านบัตร ภายในสิ้นปีนี้ เพราะจากการจัด Road Show ที่ผ่านมา 6 ครั้ง ไม่ว่าจะเป็น มหาวิทยาลัยบูรพา มหาวิทยาลัยมหาสารคาม มหาวิทยาลัยราชภัฎอุบลราชธานี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ กระทรวงการคลัง การไฟฟ้านครหลวง มีผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมจำนวนมาก ทั้งนี้เพราะบัตร KTB VISA Debit ให้สิทธิประโยชน์ที่มากกว่าบัตร ATM เช่น ได้ส่วนลดจากการใช้บัตรซื้อสินค้าและบริการจากร้านค้ากว่า 1,500 ร้าน มีประกันอุบัติเหตุ 100,000 บาท สำหรับผู้ถือบัตรทอง
สำหรับมหาวิทยาลัย หน่วยงานราชการและรัฐวิสาหกิจที่ธนาคารจะไปจัดแคมเปญ “หัวใจพองโต กับบัตร KTB VISA Debit” ในเดือนตุลาคม-พฤศจิกายนนี้ ได้แก่ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหงกระทรวงศึกษาธิการ การประปานครหลวง บมจ.กสท.โทรคมนาคม บมจ.ทีโอที กระทรวงสาธารณสุข การไฟฟ้าฝ่ายผลิต และศูนย์ราชการจังหวัดพิษณุโลก

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ