“แชมป์-บัว” รับหน้าที่เป็น “ฑูตรักษ์น้ำ” ชวนเยาวชนเดินตามรอยเท้า “พ่อหลวง”

ข่าวบันเทิง Friday September 14, 2007 13:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ก.ย.--อาร์เอส
ร่วมกิจกรรมปลูกป่ารักษาต้นน้ำมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้คัดเลือก แชมป์-ธนพล แย้มพรายภิรมย์ และ บัว-สโรชา ตันจรารักษ์ ศิลปิน-ดาราจาก บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) เป็น “ฑูตรักษ์น้ำ” เพื่อประชาสัมพันธ์ให้เยาวชนและประชาชนทั่วไปหันมาใส่ใจอนุรักษ์และพัฒนาแม่น้ำ คู คลองในงาน “รวมใจภักดิ์ อนุรักษ์และพัฒนาแม่น้ำ คู คลอง” ที่จะจัดขึ้นในสัปดาห์อนุรักษ์และพัฒนาแม่น้ำ คู คลอง (วันที่ 16 กันยายน 2550) ณ บริเวณพุทธมณฑล ทั้งนี้เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา เพื่อแสดงออกถึงความกตัญญูกตเวทีและความจงรักภักดีที่พระองค์ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณ ในการพระราชทานโครงการพระราชดำริแก้ไขปัญหาเรื่องน้ำให้กับพสกนิกรชาวไทยมาอย่างต่อเนื่อง งานนี้ทำเอา “ฑูตรักษ์น้ำ” ทั้งสองปลื้มที่มีส่วนรณรงค์ให้เยาวชนและประชาชนในการอนุรักษ์น้ำตามรอยเท้าพ่อหลวง
บัว เผย “ดีใจที่ได้รับเลือกให้เป็น “ฑูตรักษ์น้ำ” ในโครงการนี้ และดีใจที่เป็นส่วนหนึ่งในการรณรงค์ให้ประชาชนคนไทยทุกคนตระหนักและเล็งเห็นความสำคัญของแม่น้ำ ตามพระราชดำริของพ่อหลวง ซึ่งเป็นการเดินตามรอยเท้าพ่อ ในโอกาสนี้บัวอยากเชิญชวนให้คนไทยทุกคน โดยเฉพาะน้องๆ ที่เป็นเยาวชนของชาติให้มาร่วมแรงร่วมใจกันอนุรักษ์น้ำ อย่าคิดว่าไม่ใช่หน้าที่หรือว่าเราไม่ได้ใช้น้ำเลยไม่จำเป็นต้องใส่ใจ เพราะอย่างน้อยก็ยังชีวิตเล็กๆอย่างกุ้ง หอย ปู ปลา ที่ต้องใช้ชีวิตอยู่ในน้ำ บัวอยากให้น้องๆ เริ่มจากแม่น้ำหน้าบ้านตัวเองก่อน คนละเล็กละน้อยก็ช่วยให้บ้านเมืองเราน่าอยู่ สิ่งแวดล้อม-คุณภาพชีวิตเราก็ดีขึ้นด้วย”
แชมป์ เผย “เราทุกคนรู้ว่าน้ำเป็นสิ่งที่สำคัญที่เราขาดแล้วต้องตาย แต่กับแม่น้ำ-ลำคลอง คนส่วนใหญ่มองว่าถ้าไม่มีเราก็อยู่ได้ ผมว่าเป็นความคิดที่ผิด เพราะแม่น้ำเป็นต้นกำเนิดของอาหาร-อากาศ-สิ่งแวดล้อมที่ดี ถ้าเราขาดไปผมไม่อยากคิดเลยว่าจะมีผลกระทบอะไรตามมามากมาย ผมอยากให้ทุกคนตื่นตัวในการรักษาแหล่งน้ำมากขึ้นกว่านี้ เพื่ออนาคตและเพื่อลูกหลานของเราจะได้เห็นแม่น้ำ ลำคลอง ครับ”

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ