กลุ่มบิวท์ ทู บิวด์ เก็บตกลูกค้าสร้างบ้านช่วงโค้งสุดท้าย ยกทัพร่วมงานบ้านและสวนแฟร์ 2007 มั่นใจทำยอดขาย 550 ล้านในสิ้นปี

ข่าวทั่วไป Wednesday October 24, 2007 15:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ต.ค.--PRdd
นายสุธี เกตุศิริ กรรมการผู้จัดการ กลุ่มบิวท์ ทู บิวด์ เปิดเผยว่า บริษัทในกลุ่มซึ่งประกอบด้วย บริษัท บิวท์ ทู บิวด์ จำกัด และ บริษัท บางกอกเฮ้าส์ บิวเดอร์ จำกัด เตรียมกระตุ้นยอดขายในช่วงสิ้นปีด้วยการร่วมงานบ้านและสวนแฟร์ 2007 ระหว่างวันที่ 30 ตุลาคม — 4 พฤศจิกายน 2550 ณ อาคารชาเลนเจอร์ เมืองทองธานี ซึ่งถือเป็นงานใหญ่สุดท้ายของปีนี้ที่กลุ่มบิวท์ ทู บิวด์ จะทุ่มเททั้งบุคลากรและกลยุทธ์การตลาดต่างๆเพื่อเก็บตกลูกค้าที่ยังมีความต้องการสร้างบ้านในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี
ทั้งนี้ งานบ้านและสวนแฟร์ 2007 ถือเป็นงานแสดงสินค้าที่อยู่อาศัยประจำปีที่สำคัญงานหนึ่ง ซึ่งมีกลุ่มผู้บริโภคจำนวนมากรอคอยเข้าชมงานรวมทั้งกลุ่มลูกค้าที่ต้องการสร้างบ้านด้วย โดยในปีที่ผ่านมาบริษัทฯได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากงานดังกล่าว และในปีนี้บริษัทฯ ได้เตรียมนำเสนอแบบบ้านของบิวท์ ทู บิวด์ กว่า 20 แบบ ในระดับราคา 3 ล้านบาทขึ้นไป และ แบบบ้านของบางกอกเฮ้าส์อีกกว่า 18 แบบ ในระดับราคา 8 แสน — 2.5 ล้านบาท เพื่อให้ครอบคลุมทุกระดับความต้องการของกลุ่มลูกค้าในงานที่มีความหลากหลายทั้งเพศ วัย อาชีพและ รายได้
“เราเชื่อว่าในช่วงไตรมาส 4 มีปัจจัยบวกที่จะสนับสนุนธุรกิจรับสร้างบ้านหลายด้าน โดยมองว่าผลกระทบด้านจิตวิทยาเริ่มลดลง เพราะคนได้ซึมซับกระแสข่าวเชิงลบมาตั้งแต่ต้นปีจนเกิดความเคยชินและเริ่มมั่นใจต่อสภาวะเศรษฐกิจมากขึ้น เนื่องจากนักเศรษฐศาสตร์หลายสำนักต่างให้ความเห็นว่าเศรษฐกิจของประเทศไทยจะดีขึ้นหากมีการเลือกตั้งในวันที่ 23 ธันวาคมนี้ นอกจากนี้ ปัญหาซับไพรม์ในสหรัฐอเมริกาก็ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อประเทศไทยมากนัก อีกทั้งยังมีแรงหนุนจากการประกาศปรับลดอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐหรือเฟดลงอีก 0.5% ทำให้มั่นใจได้ว่าแนวโน้มอัตราดอกเบี้ยในประเทศจะยังคงลดลงหรือไม่เพิ่มขึ้น ซึ่งส่งผลต่อความสามารถในการขอสินเชื่อเงินกู้ที่อยู่อาศัย” นายสุธีกล่าวพร้อมให้ความเห็นว่า
ภาพรวมธุรกิจรับสร้างบ้านยังถือว่าขยายตัวได้ดีเมื่อเทียบกับปัจจัยลบตั้งแต่ต้นปี โดยดูจากงานรับสร้างบ้าน 2007 ซึ่งจัดโดยสมาคมรับสร้างบ้านเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาประสบความสำเร็จอย่างมาก โดยเฉพาะบ้านขนาดเล็กจะมียอดจองจำนวนหลังสูงสุด ทำให้มั่นใจว่าความต้องการบ้านขนาดไม่เกิน 2 ล้านยังมีอยู่มาก โดยในส่วนของบางกอกเฮ้าส์บิวเดอร์ ก็สามารถทำยอดขายในช่วง 9 เดือนที่ผ่านมาสูงถึง 230 ล้านบาท ส่วนบ้านระดับราคา 3 ล้านขึ้นไปก็ยังสามารถทำยอดขายได้แต่ไม่หวือหวามากนัก
“ช่วงนี้ยังเป็นโอกาสดีสำหรับผู้ต้องการสร้างบ้านเพราะนอกเหนือจากปัจจัยบวกที่กล่าวมาข้างต้นแล้ว ราคาค่าก่อสร้างบ้านช่วงนี้จนถึงสิ้นปีจะยังไม่ปรับตัวเพิ่มขึ้นเพราะราคาวัสดุก่อสร้างยังทรงตัวจากผลกระทบโครงการบ้านจัดสรรที่ชะลอตัวในขณะนี้ แต่ในปีหน้าแนวโน้มวัสดุก่อสร้างและน้ำมันจะมีราคาเพิ่มสูงขึ้น ซึ่งจะส่งผลกระทบให้ราคาก่อสร้างบ้านสูงขึ้นได้ อย่างไรก็ตามธุรกิจรับสร้างบ้านมีความแตกต่างเพราะลูกค้ามีที่ดินเป็นของตนเองและมีความต้องการมืออาชีพมากขึ้นจึงทำให้ธุรกิจสามารถขยายตัวไปได้ โดยในส่วนของกลุ่มบิวท์ ทู บิวด์ นอกจากจะใช้นโยบายออกบู๊ทในงานใหญ่ๆแล้ว บริษัทฯยังมีการปรับปรุงและขยายสาขาใหม่ๆเพิ่มขึ้น โดยถึงสิ้นปีนี้ บิวท์ ทู บิวด์ จะมี 5 สาขา และบางกอกเฮ้าส์บิวเดอร์ จะมี 7 สาขา เพื่อเข้าถึงลูกค้าทั่วกรุงเทพและปริมณฑล ซึ่งบริษัทฯมั่นใจว่าสิ้นปีจะสามารถทำยอดขายได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ประมาณ 550 ล้านบาท” นายสุธีกล่าวในที่สุด
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อ
PRdd ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์
ลัคคณา บุษบา (089-488-1777) หรือ สุจิรา วิโรจนะ (081-629-1821)
โทร. 02-953-8633,02-953-8723

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ