เปิดตัวเชียร์ลีดเดอร์รั้วจามจุรี รุ่นที่ 64 ประจำงานฟุตบอลประเพณีฯ

ข่าวกีฬา Monday November 5, 2007 10:56 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 พ.ย.--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
น้ำหวาน นางเอก “วีดีโอคลิป” เอม นางเอก “องค์บาก 2” ติดโผผู้นำเชียร์จุฬาฯปีนี้ด้วย
กลุ่มเชียร์ลีดเดอร์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยขอ “ย้อนมอง” ความสุขสดใสในวัยเด็กด้วยการคัดเลือกเชียร์ลีดเดอร์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย งานฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ-ธรรมศาสตร์ครั้งที่ 64 ในคอนเซป Cheerleader ในเมือง Fairy Tale ณ หอประชุมคณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาฯ เมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ท่ามกลางกองเชียร์ที่มาให้กำลังใจและสื่อมวลชนที่มาร่วมทำข่าวอย่างคับคั่ง หลังจากที่ผู้เข้าสมัครรับการคัดเลือกทั้ง 58 คนได้ฝึกซ้อมการนำเชียร์ขั้นพื้นฐานและทำกิจกรรมกลุ่มร่วมกันตั้งแต่วันที่ 6 เดือนสิงหาคมที่ผ่านมา โดยผลปรากฎว่ามีผู้ผ่านการคัดเลือกทั้งสิ้น 13 คน ได้แก่
น.ส.วรรษพร วัฒนากุล (เอี๊ยม) ชั้นปีที่ 2 คณะนิเทศศาสตร์
น.ส.วิรินทร์ คำเลิศลักษณ์ (พลอย) ชั้นปีที่ 2 คณะนิเทศศาสตร์
น.ส.งามสิริ อาศิรเลิศสิริ (น้ำหวาน) ชั้นปีที่ 2 คณะจิตวิทยา
น.ส.ณัชกมล เสถียรถิระกุล (ทับทิม) ชั้นปีที่ 2 คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี
น.ส.ปันชลิตา จันทรากูล (เอ๊ย) ชั้นปีที่ 3 คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี
น.ส.จนิสตา ชูช่วยสุวรรณ (เอม) ชั้นปีที่1 คณะครุศาสตร์
น.ส.ชนิตภัท สุดแล่วง (นิม) ชั้นปีที่ 1 คณะอักษรศาสตร์
นายพิชญะ ติระธนะพิบูลย์ (จ๊อบ) ชั้นปีที่ 1 คณะอักษรศาสตร์
นายพิเชฐ กิจสัมฤทธิ์โรจน์ (หยวย) ชั้นปีที่ 6 คณะทันตแพทยศาสตร์
นายวุฒินันท์ ปฐมภควันต์ (มิกซ์) ชั้นปีที่ 1 คณะวิศวกรรมศาสตร์ (ภาคภาษาอังกฤษ)
นายกฤช โคมิน (บิ๊ก) ชั้นปีที่ 2 คณะวิศวกรรมศาสตร์
นายวิชยุตน์ เลิศหิรัญรัตน์ (ฮาร์ท) ชั้นปีที่ 3 คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี
นายไกรพิชญ์ ทัศนแสงสูรย์ ชั้นปีที่ 1 คณะวิทยาศาสตร์
โดยในปีนี้มีนักแสดงในวงการบันเทิงที่ผ่านการคัดเลือกได้แก่ งามสิริ อาศิรเลิศสิริ (น้ำหวาน) นางเอกจากภาพยนตร์เรื่อง “วีดีโอคลิป” และพิธีกรรายการ U-School จนิสตา ชูช่วยสุวรรณ (เอม) อดีตรองมิสทีนไทย์แลนด์และนางเอกภาพยนตร์เรื่ององค์บาก 2 รวมถึง ปันชลิตา จันทรากูล (เอ๊ย) แฟนสาวคนสวยของบีม ศรัณยู ประชากริช
สำหรับความพิเศษของการจัดงานคัดเลือกเชียร์ลีดเดอร์จุฬาฯ ครั้งนี้อยู่ที่การประดับตกแต่งเวทีด้วยภาพเชียร์ลีดเดอร์จุฬาฯรุ่น 63 ในโทนสีขาวดำ และให้ผู้สมัครแต่งกายด้วยสีสันที่สดใส เปรียบเสมือนเป็นผู้แต่งแต้มสีสัน ความมีชีวิตชีวาให้กับโลกแห่งเทพนิยาย ตามแนวคิดการจัดงานแบบ Cheerleader ในเมือง Fairy Tale
การคัดเลือกเชียร์ลีดเดอร์เริ่มต้นขึ้นในช่วงบ่ายด้วยการให้ผู้สมัครทุกคนนำเชียร์เพลงประจำจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย อันได้แก่ เพลงเดินจุฬาฯ เพลงเกียรติภูมิจุฬาฯ และบูมบาก้า ซึ่งล้วนเป็นเพลงเชียร์ที่ใช้ในงานฟุตบอลประเพณีฯ ทุกครั้ง นอกจากนั้นยังให้ผู้สมัครแสดงความสามารถด้วยการสร้างสรรค์ท่าเต้นด้วยตัวเองในเพลงจุฬาฯ น่ารัก ซึ่งผู้สมัครแต่ละคนต่างเรียกเสียงปรบมือจากผู้เข้าชมได้เป็นอย่างดี
โดยการจัดงานครั้งนี้ สื่อมวลชนและผู้เข้าชมได้ทยอยกันมาร่วมชมการคัดเลือกเชียร์ลีดเดอร์ มากขึ้นจนหอประชุมคณะวิศวกรรมศาสตร์ดูคับแคบลงไปถนัดตา โดยนอกจากการแสดงนำเชียร์ในเพลงประจำมหาวิทยาลัยแล้ว ผู้สมัครยังได้แบ่งกลุ่มแสดงประกอบเพลง เพื่อทดสอบทักษะการทำงานร่วมกันเป็นทีม หนึ่งในคุณสมบัติสำคัญของการเป็นเชียร์ลีดเดอร์ และการทดสอบปฏิภาณและไหวพริบของผู้สมัครด้วยการจับฉลากเพื่อตอบคำถามบนเวทีจากคณะกรรมการกลุ่มตัวแทนนิสิตจุฬาฯ และเชียร์ลีดเดอร์มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โดยผู้สมัครทุกคนต่างตั้งใจตอบคำถามอย่างเต็มความสามารถ เมื่อเสร็จสิ้นแล้วจึงเป็นช่วงของการรวมคะแนนจากคณะกรรมทั้ง 3 ฝ่ายโดยมีการให้น้ำหนักของคะแนนที่ต่างกัน คือ เชียร์ลีดเดอร์จุฬาฯรุ่น 63 ร้อยละ 40 เชียร์ลีดเดอร์จุฬาฯ รุ่นเก่า ร้อยละ 40 และองค์การบริหารนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (อบจ.) อีกร้อยละ 20 และในช่วงระหว่างรอผลคะแนนนั้น กลุ่มตัวแทนนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยรุ่นที่ 64 ได้ขึ้นแนะนำตัวและสัมภาษณ์เป็นครั้งแรก รวมถึงได้รับเกียรติจากเชียร์ลีดเดอร์มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รุ่นที่ 63 มาร่วมโชว์เชียร์และให้กำลังใจน้องๆผู้เข้าสมัครคัดเลือก
สุดท้ายช่วงเวลาที่ทุกคนรอคอยก็มาถึง เมื่อพิธีกรเริ่มประกาศผลการคัดเลือก โดยเริ่มต้นที่รางวัลพิเศษ โดยรางวัลป๊อบปูลาร์โหวตได้แก่ น.ส.จันทจินดา อันทะพงษ์ (จักจั่น) ชั้นปีที่ 2 คณะรัฐศาสตร์ และนางสาว ชาลิสา เทียนโพธิ์สุวรรณ (แจน) ชั้นปีที่ 4 คณะวิศวรกรรมศาสตร์ น้องสาวแท้ๆของนางเอกเจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ ซึ่งได้รับคะแนนโหวตสูงสุดจากผู้ชมที่ซื้อโบว์การกุศล ซึ่งรายได้จากการจำหน่ายโบว์การกุศลครั้งนี้ กลุ่มเชียร์ลีดเดอร์จุฬาฯจะนำไปบริจาคให้สถานสงเคราะห์เด็กพิการและทุพพลภาพปากเกร็ด
นอกจากนี้ยังมีรางวัลขวัญใจเชียร์ลีดเดอร์รุ่นพี่ปี 63 ได้แก่นายพงศ์นที สัตยเทวา (ริว) ชั้นปีที่ 2 คณะครุศาสตร์ และน.ส.เกวลิณ เชิดชูวงศ์สกุล (เป๊กกี้) ชั้นปีที่ 2 คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี ส่วนรางวัลจุฬาฯ น่ารักยอดเยี่ยมปีนี้ตกเป็นของ น.ส.สุวัชรี วัชรสินธุ์ (พิม) ชั้นปีที่ 3 คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี และนายทักษ์ดนัย ลิ้มวิลัย (ปิ้น) ชั้นปีที่ 3 คณะสหเวชศาสตร์
หลังจากนั้นนาทีระทึกใจก็มาถึง เมื่อพิธีกรได้ประกาศรายชื่อผู้ผ่านการคัดเลือกทั้ง 13 คนในฐานะเชียร์ลีดเดอร์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยรุ่นที่ 64 อย่างเป็นทางการ ก่อนที่เชียร์ลีดเดอร์รุ่นนี้จะนำเชียร์เพลงบูมบาก้าเป็นครั้งแรก และปิดท้ายงานด้วยเชียร์ลีดเดอร์จุฬาฯ รุ่นที่ 63 ในเพลงมหาจุฬาลงกรณ์ หลังจากนั้นจึงเปิดโอกาสให้สื่อมวลชนได้บันทึกภาพและสัมภาษณ์เชียร์ลีดเดอร์จุฬาฯ รุ่นที่ 64
ต่อจากนี้ไปเชียร์ลีดเดอร์จุฬาฯ รุ่นที่ 64 จะฝึกซ้อมการนำเชียร์ตลอดจนถึงวันแข่งขันฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ-ธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 64 ที่จะมีขึ้น ณ สนามศุภชลาสัย ในวันเสาร์ที่ 19 มกราคม 2551
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ภายนอก
น.ส. ศราพร ฐิตะฐาน (แก้มบาร์บี้) โทร. 081-806-3632 ประธานฝ่ายประชาสัมพันธ์ภายนอก
นาย พงศกร อิ่มมณีรัตน์ (อั๋น) โทร. 087-509-5959 ประธานฝ่ายประชาสัมพันธ์ภายนอก
ดาวน์โหลดข่าวเก่าได้ที่ Press Center : www.bakachula.com/presscenter
Email: cuball64.externalpr@gmail.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ