บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) แนวโน้มตลาด วันที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2550

ข่าวทั่วไป Thursday September 27, 2007 10:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ก.ย.--ฟิลลิป
แนวโน้มตลาดวันนี้: ลุ้นปรับขึ้นทดสอบแนวต้านสำคัญแถว 850-860
วานนี้ตลาดพุ่งขึ้นแรงเกินคาดมากกว่า 9 จุด อานิสงส์จากการทำ Window dressing ยังช่วยหนุนตลาดแม้นักลงทุนต่างชาติจะขายสุทธิออกมากว่า 600 ล้านบาท สำหรับ ในวันนี้ โมเมนตัมเชิงบวกน่าจะยังมีต่อเนื่อง ขณะที่ปัจจัยภายนอกค่อนข้างสดใสทั้งใน ส่วนของดัชนีดาวโจนส์ที่พุ่งสูงเกือบ 100 จุด เมื่อคืนวาน ส่งผลให้การลงทุนในภูมิภาค สดใสในเช้านี้ ด้านราคาน้ำมันในตลาดโลกขยับขึ้นมาปิดเหนือ 80 ดอลลาร์/บาร์เรล อีก ครั้งหนึ่ง กอรปกับสัญญาณทางเทคนิคระยะสั้นยังคงยืนยันแนวโน้มขาขึ้นอย่าง ต่อเนื่อง มีลุ้นปรับขึ้นทดสอบแนวต้านสำคัญแถวๆ 850-860 ได้ การลงทุนในวันนี้ยังคง ต้องซื้อตาม เน้นในกลุ่มหลักอย่างพลังงาน, ธนาคาร, อสังหาริมทรัพย์, หลักทรัพย์ เหมือนเดิม
แนวต้าน 852-860 แนวรับ 840-836
ปัจจัยเด่นวันนี้
+ ดาวโจนส์ปิดบวกขึ้น 99.50 จุด ในวันพุธ โดยได้รับแรงหนุนจากการที่บริษัทเจเนอรัล มอเตอร์ส คอร์ป. (GM) ซึ่งเป็นบริษัทผู้ผลิตรถแห่งเมืองดีทรอยต์บรรลุข้อตกลง ด้านแรงงานที่จะช่วยลดต้นทุนให้กับ GM นอกจากนี้ หุ้นกลุ่มโบรกเกอร์ยังได้รับแรง หนุนจากข่าวที่ว่าบริษัทแบร์ สเติร์นส์อาจขายหุ้นให้กับนายวอร์เรน บัฟเฟทท์และ นักลงทุนรายอื่นๆ
+ ราคาน้ำมันดิบในตลาดล่วงหน้า NYMEX ร่วงลงในช่วงแรกของการเทรด หลังการ ประกาศตัวเลขสต็อกน้ำมันที่สูงเกินคาด หากแต่ความกังวลใจต่อเรื่องพายุดีเปรส ชันเขตร้อน “ลอเรนโซ” ที่ทวีความรุนแรงขึ้น ซึ่งอาจสร้างความเสียหายต่อการผลิต น้ำมันในอ่าวเม็กซิโกได้ช่วยหนุนให้ราคาน้ำมันดิบฟื้นตัวขึ้น 77 เซนต์ มาสู่ระดับปิด เหนือ 80 ดอลลาร์/บาร์เรล อีกครั้งหนึ่ง
+ ธนาคารโลก และบรรษัทการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอฟซี) เปิดเผยรายงาน “การ ดำเนินธุรกิจปี 2551” ว่าจากการจัดอันดับประเทศที่มีความสะดวกในการทำธุรกิจ มากสุดในโลกพบว่าไทยสามารถขยับขึ้นไปอยู่ในอันดับที่ 15 จากเดิมอยู่ที่อันดับ 18 ขณะที่สิงคโปร์ยังเป็นอันดับ 1 ติดต่อกันเป็นปีที่ 2

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ