รามอินทรา กม.9 บาซาร์เดินหน้าเฟส 2 เปิดศูนย์เฟอร์นิเจอร์รูปแบบใหม่”เมืองเฟอร์นิเจอร์”ในพื้นที่ 4,000 ตารางเมตร

ข่าวทั่วไป Thursday September 6, 2007 11:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ก.ย.--โฮมบายเออร์ไกด์
รามอินทรา กม.9 บาซาร์เดินหน้าเฟส 2 เปิดศูนย์เฟอร์นิเจอร์รูปแบบใหม่”เมืองเฟอร์นิเจอร์”ในพื้นที่ 4,000 ตารางเมตร เป็นจุดนัดพบผู้ซื้อผู้ขาย”ของดีราคาถูก” พร้อมตลาดสดสะดวกซื้อ ย่านถนนรามอินทรา ใกล้แยกตัดวงแหวนตะวันออก
นายวรพจน์ ชะรินทร์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอเดโก ลีฟวิ่งเซ็นเตอร์จำกัด เจ้าของโครงการ กม.9 บาซาร์ เปิดเผยว่า ในวันที่ 9 เดือนกันยายน 2550 หรือ “วันที่ 9 เดือน 9 ณ กม. 9 “ บริษัทจะเปิดเฟสที่ 2 ของโครงการ กม.9 บาซาร์ ประกอบด้วยศูนย์เฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านรูปแบบใหม่ และตลาดสด
โดยในส่วนของศูนย์เฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านรูปแบบใหม่เมืองเฟอร์นิเจอร์นั้น อยู่ภายในอาคารชั้นเดียวขนาดใหญ่ 4,000 ตารางเมตร ส่วนที่ 1 จะมีร้านค้าของผู้และผลิตและจำหน่ายสินค้าเฟอร์นิเจอร์รายใหญ่ชั้นนำ 30 รายนำสินค้าคุณภาพทั้งเฟอร์นิเจอร์ไม้สัก หนังสัตว์ เซรามิค เครื่องนอน ฯลฯ มาจำหน่ายในราคาถูก ส่วนที่ 2 ดีไซน์โซน เป็นร้านค้าสินค้าโอทอปชื่อดัง อาทิ งานไม้จากบ้านถวาย อ.หางดง จ.เชียงใหม่ งานเซรามิคจากจังหวัดลำปาง งานศิลปะของตกแต่งบ้านจากศิลปิน สถาบันการศึกษา ศูนย์ฝึกอาชีพ
ส่วนที่ 3 เป็นไม้ประดับ อุปกรณ์การตกแต่งจัดสวนในบริเวณบ้าน เป็นแหล่งที่พ่อบ้านแม่บ้านและลูกๆแสวงหาความเพลิดเพลินจากการเลือกชมและซื้อต้นไม้นานาพันธุ์
“ส่วนที่ 1 และ 2 นี้จะเป็นจุดนัดพบระหว่างผู้ผลิตสินค้าคุณภาพที่ประสบปัญหาการส่งออกตกต่ำและกำลังซื้อในประเทศถดถอย ที่ต้องการระบายขายสินค้าในราคาถูก กับผู้ซื้อที่เน้นความประหยัดซื้อสินค้าราคาไม่แพง ในทำเลที่สะดวก ซึ่งสอดคล้องกับภาวะเศรษฐกิจของประเทศในปัจจุบัน”
นายวรพจน์ กล่าวต่อไปว่า ในส่วนของตลาดสดด้านหน้าโครงการ เป็นตลาดสดขนาดกะทัดรัด เน้นความสะอาดและสะดวกของผู้ซื้อ นอกจากจะมีสินค้า หมู เนื้อ ไก่ ปลา ผัก ผลไม้ ที่จำหน่ายผู้ค้าส่งรายใหญ่แล้ว ยังมีสินค้าหายาก อาทิ ปลาแม่น้ำจากกาญจนบุรี เนื้อสัตว์หายากจากฟาร์มเพาะเลี้ยง
ทัศนะของผู้ผลิตและจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ชั้นนำ นายวีระชัย เลิศบัณฑรกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท อาร์ดิเซียจำกัด และบริษัทอุตสาหกรรมสักไทยจำกัด ซึ่งเป็นกลุ่มเฟอร์นิเจอร์ที่ปลูกป่าสักหลายพันไร่มากว่า 15 ปี ผู้ออกแบบ ผลิตและจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ไม้สักครบวงจร กล่าวว่า ศูนย์เฟอร์นิเจอร์ กม.9 บาซาร์ เป็นทางออกของผู้ผลิตและจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ในปัจจุบันที่ประสบปัญหาการส่งออก และต้นทุนการตลาดภายในประเทศสูง เพราะที่ กม.9 บาซาร์ ต้นทุนค่าเช่าสถานที่ถูกอย่างไม่น่าเชื่อสำหรับผู้ประกอบการ ซึ่งส่งผลให้สามารถขายสินค้าได้ในราคาต่ำอย่างนึกไม่ถึงทีเดียว
Mr. Matthew Christy Hindmarch , Executive President บริษัท ASALON จำกัด เจ้าของแบรนด์ The Works ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ค้า กล่าวว่า บริษัทเป็นผู้ผลิตเฟอร์นิเจอร์เพื่อการส่งออกมา 17 ปี โดยตลาดหลักๆ จะอยู่ในอังกฤษ, ฝรั่งเศส, ออสเตรเลีย, นิวซีแลนด์, ดูไบ, บาร์เรน และญี่ปุ่น ซึ่งนี่เป็นครั้งแรกที่ The Works เจาะตลาดในประเทศ ให้ผู้บริโภคคนไทยมีโอกาสได้เป็นเจ้าของสินค้ามีดีไซน์ คุณภาพส่งออกในราคาที่ไม่แพง โดยสินค้าของ The Works ซึ่งประกอบด้วยโซฟาหุ้มหนัง, โซฟาบุผ้า, โต๊ะอาหาร เตียงนอน มีให้เลือกมากถึง 300 ดีไซน์ ทั้งสไตล์คลาสสิก , โมเดิร์นคลาสสิก, โมเดิร์น, และสไตล์เซนแบบญี่ปุ่น ทั้งหมดผลิตจากวัสดุนำเข้าชั้นดี โดยวัสดุหนัง นำเข้าจากประเทศเยอรมัน ส่วนผ้าบุนำเข้าจากประเทศอังกฤษ
“เราดีใจที่ได้เข้าเป็นส่วนหนึ่งของศูนย์เฟอร์นิเจอร์ กม.9 กับไอเดโก ผมมั่นใจในผู้ลงทุน ซึ่งมีการศึกษาสภาพตลาดของที่อยู่อาศัยในย่านนี้มาอย่างดี มีข้อมูลตัวเลขของหมู่บ้านที่จะเป็นกำลังซื้อหลัก มีแผนการทำตลาดที่ชัดเจนต่อเนื่อง จึงไม่น่าห่วง ซึ่งสอดคล้องกับความต้องการของทางเราที่ต้องการทำตลาดในประเทศอยู่แล้วด้วย ส่วนราคาของสินค้าที่นำมาจำหน่ายจะเป็นราคาที่ลดแล้ว เป็นดีไซน์เดียวกับการส่งออก ราคาประมาณ 9,000 —35,000 บาท ซึ่งถูกมาก แต่หากทางโครงการหรือลูกค้าต้องการดีไซน์พิเศษไปจากที่มี เราก็มีทีมงานบริการพร้อมผลิต นับเป็นอีกแหล่งการค้าที่น่าสนใจมาก”

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ