อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ต ประกาศเลื่อนตำแหน่ง มานู ซอวนีย์ เป็นกรรมการผู้จัดการ

ข่าวกีฬา Thursday September 20, 2007 13:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ก.ย.--โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์
คณะกรรมการบริหารของ อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ต (ช่อง 39, 65, ทรูวิชั่นส์) ผู้ถ่ายทอดกีฬาหมายเลขหนึ่งแห่งเอเชีย ประกาศแต่งตั้ง มานู ซอวนีย์ ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการบริษัท พร้อมมีผลทันทีวันนี้ โดยคุณซอวนีย์เข้ารับตำแหน่งแทน เจมี่ เดวิส ซึ่งลาออกจากตำแหน่งดังกล่าว
คุณเดวิส ซึ่งเคยร่วมงานกับอีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตในปี 2548 จะยังคงดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาของบริษัทฯและจะทำงานอย่างใกล้ชิดกับซอวนีย์เพื่อให้เกิดความราบรื่นในการบริหารงาน
การประกาศแต่งตั้งครั้งนี้ รัซเซล วูฟ กรรมการผู้จัดการ อีเอสพีเอ็น อินเตอร์เนชั่นนอล และ พอล เอลโล่ ประธานกรรมการบริหาร สตาร์ กล่าวในนามของคณะกรรมการบริหาร อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ต ว่า“พื้นฐานและประสบการณ์ของมานูในการถ่ายทอดกีฬานั้นไม่มีใครเทียบได้ เขาเป็นฟันเฟืองสำคัญในการเติบโตของบริษัทโดยการเป็นผู้นำในการเจรจาต่อรองข้อตกลงด้านกีฬาสำคัญๆ มากมายและทำการต่อสัญญาบริษัทอินเดียในเครือ ในช่วงที่เขาประจำที่ประเทศอินเดีย ซึ่งเพิ่มทางเลือกให้แก่ลูกค้าของเราอย่างมหาศาล คณะกรรมการมั่นใจว่าภายใต้การนำของมานูและทีมผู้บริหารอันแข็งแกร่งของบริษัท อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ต จะเติบโตอย่างต่อเนื่อง”
วูฟและเอลโล่กล่าวเสริมว่า “ในช่วงสองปีที่ผ่านมา เจมี่ได้อุทิศตนเองเพื่อการเติบโตของบริษัทและทำงานอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยเพื่อขยายแบรนด์ อีเอสพีเอ็น และ สตาร์ สปอร์ต อันแข็งแกร่งของเราไปทั่วภูมิภาค ภายใต้การนำของเขา บริษัทประสบความสำเร็จด้านการเงินอย่างไม่เคยมีมาก่อน และเปิดตัวบริการใหม่สำหรับโทรศัพท์มือถือ, อินเตอร์เน็ตความเร็วสูงและโทรทัศน์ เราต้องขอบคุณเจมี่เป็นอย่างมากสำหรับความช่วยเหลือของเขาและหวังว่าเขาจะได้พบกับสิ่งดีๆในชีวิต”
เจมี่ เดวิส กล่าวว่า “ผมใคร่ขอขอบคุณคณะกรรมการและทุกๆคนที่ อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ต สำหรับการสนับสนุนในช่วงสองปีที่ผ่านมา บริษัทฯได้สร้างฐานอันแข็งแกร่งเพื่อการพัฒนา และผมเชื่อมั่นว่าบริษัทฯจะให้บริการทั่วภูมิภาคด้วยความสามารถระดับโลกเช่นนี้ต่อไปอย่างต่อเนื่อง”
จากการแต่งตั้งในครั้งนี้ มานู ซอวนีย์ กล่าวว่า “ผมรู้สึกยินดีอย่างยิ่งกับความตื่นเต้นและความท้าทายในการถ่ายทอดกีฬาตลอดช่วงเวลาของผมที่ อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ต ผมภูมิใจอย่างมากที่ได้มีโอกาสร่วมงานกับบริษัทฯนับตั้งแต่วันแรก และรู้สึกโชคดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการเติบโตอันน่ายอดเยี่ยมตลอดหลายปีนี้ ผมหวังว่าจะได้ร่วมงานกับคณะกรรมการและทีมเฉพาะกิจ ซึ่งเราได้วางไว้ ในขณะที่เราจะสร้างความแข็งแกร่งให้กับตำแหน่งของบริษัทในฐานะผู้นำด้านการถ่ายทอดกีฬาแห่งเอเชีย
มานู ซอวนีย์ ร่วมงานกับ อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ต ในปี 2539 ในตำแหน่งผู้จัดการด้านการตลาดและได้รับการเลื่อนตำแหน่งเป็นกรรมการผู้จัดการของ อีเอสพีเอ็น ซอฟต์แวร์ อินเดีย ในปี 2542 ซึ่งเขาสร้างความเติบโตแก่บริษัทฯ นับจากจุดเริ่มต้นสู่ผู้นำด้านการถ่ายทอดกีฬาแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มานู ซอวนีย์ ย้ายไปประจำที่สำนักงานใหญ่ในสิงคโปร์ในปี 2546 ในตำแหน่งรองประธานอาวุโสฝ่ายจัดการรายการ และกิจกรรม และได้รับการเลื่อนตำแหน่งอีกครั้งเป็นรองประธานบริหารฝ่ายรายการและการตลาดในปี 2548 ซึ่งเขามีความรับผิดชอบมากขึ้น รวมถึงการนำเสนอเครือข่าย และการตลาดและการสื่อสาร มานู ซอวนีย์ สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี สาขาวิศวกรรมเครื่องกลและปริญญาโท สาขาธุรกิจนานาชาติ
เกี่ยวกับ อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ต
อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ต (ESPN STAR Sports) คือการร่วมลงทุน 50:50 ระหว่างสองผู้ประกอบการการกระจายสัญญาณทางเคเบิลและดาวเทียมชั้นนำระดับโลก อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ต ซึ่งเป็นผู้ประกอบการชั้นนำทางด้านกีฬาที่สมบูรณ์แบบและน่าเชื่อถือที่สุดในเอเชีย ได้รวมพลังเข้ากับบริษัท วอลท์ ดิสนีย์ (ESPN Inc.) และ นิวส์ คอร์เปอเรชั่น ลิมิเต็ด (STAR) ในการเพิ่มเติมความหลากหลายให้แก่ผู้ชมทั้งในระดับภูมิภาครวมถึงระดับสากลผ่านการบริการทั้งที่ต้องชำระค่าใช้จ่ายและไม่ต้องเสียค่าบริการใดๆ
อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ต แสดงจุดเด่นด้วยการเป็นรายการที่ยอดเยี่ยมที่สุดในการถ่ายทอดสดกีฬาจากทั่วทุกมุมโลกที่ให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งสามารถดึงดูดผู้คนได้มากกว่า 310 ล้านคนในภูมิภาคเอเชีย อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ต มีเครือข่ายถึง 15 เครือข่ายที่ครอบคลุมทั่วทั้ง 24 ประเทศ ทุกๆพื้นที่จะได้รับชมความหลากหลายของสุดยอดกีฬาระดับโลกที่ให้บริการตอบสนองความต้องการที่มากมายของผู้ชมทุกระดับในเอเชีย ทั้งนี้รวมถึงรายการ ESPN เอเชีย, ESPN ไชน่า,
ESPN อินเดีย, ESPN ไต้หวัน, ESPN สิงค์โปร์, ESPN ฟิลิปปินส์, MBC-ESPN เกาหลี, ESPN ฮ่องกง, STAR Sports ฮ่องกง, STAR Sports เอเชีย, STAR Sports อินเดีย, STAR Sports ไต้หวัน, STAR Sports เอเชียตะวันออกเฉียงใต้, STAR Sports สิงค์โปร์ และ STAR คริกเก็ต
เดอะ อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ต อีเวนต์ เมเนจเมนต์ กรุ๊ป (the ESPN STAR Sports Event Management Group) คือกลุ่มผู้ดำเนินงานให้บริการและสนับสนุนทางด้านกิจกรรมทางด้านกีฬาต่างๆทั่วภูมิภาคเอเชีย อีเอสพีเอ็น.คอม(espn.com) อีเอสพีเอ็น.คอม.ซีเอ็น (espn.com.cn) อีเอสพีเอ็น.คอม.ทีดับเบิลยู (espn.com.tw) และ ฟุตบอลเครซี่.ทีวี (footballcrazy.tv) โปรแกรมมัลติมีเดียหลากหลายภาษาที่ให้การโต้ตอบออนไลน์กับผู้เข้าชมหลายล้านคนทั่วทั้งภูมิภาค ด้วยการเจาะลึกถึงข่าวสารทางด้านกีฬา ผลการแข่งขัน และ โปรแกรมการแข่งขันต่างๆ ที่ผู้ชมชื่นชอบ
โมบายล์ อีเอสพีเอ็น (mobileESPN) ระบบซึ่งทำให้แฟนกีฬานั้นได้ติดตามกีฬาที่ชื่นชอบได้อย่างใกล้ชิด ด้วยการส่งข่าวสารกีฬาที่วิเคราะห์เจาะลึกผ่านทางระบบมือถือ ระบบโมบายล์ อีเอสพีเอ็นเป็นระบบแรกของภูมิภาคซึ่งให้บริการอย่างเต็มรูปแบบผ่าน 9 ตลาดหลักทั่วภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก รวมถึง Airtel อินเดีย, Hutch อินเดีย, Idea อินเดีย, BSNL อินเดีย, BPL Mobile อินเดีย, CSL ฮ่องกง, Global Telecom ฟิลิปปินส์, Maxis มาเลเซีย, Singtel สิงค์โปร์, Taiwan Mobile ไต้หวัน, Telkomsel อินโดนีเซีย, StarHub สิงค์โปร์, MobileOne สิงค์โปร์, PCCW ฮ่องกง, Grameenphone บังกลาเทศ และ Mobitel กัมพูชา และระบบมัลติมีเดียอื่นๆยังรวมถึง การบริการแบบไร้สาย (wireless) การส่งข่าวสารเตือนทาง SMS/MMS และ WAB
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
ฤทัยวรรณ ตันวงษ์วาน / สิทธิชัย อุทัยวัฒนาทร
บริษัท โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์ (ประเทศไทย) จำกัด
โทรศัพท์ 02-260-5820 ต่อ 114 / 162
โทรสาร 02-260-5847-8
อีเมล์ tqprthai@tqpr.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ