คณะปีนเขาไทย จาก “ ปฏิบัติการเกียรติยศ สู่ยอดเอเวอเรสต์” ขึ้นพิชิต ISLAND PEAK ที่ระดับความสูง 6,189 เมตร สำเร็จ พร้อม ปฏิบัติการเกียรติยศ สู่ยอดเอเวอเรสต์ ...ต่อไป!!!

ข่าวทั่วไป Monday September 24, 2007 17:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ก.ย.--TITV
คณะปีนเขาไทยทั้ง 9 คน จาก “ปฏิบัติการเกียรติยศ สู่ยอดเอเวอเรสต์” ขึ้น Summit บนยอด Island Peak ที่ความสูงเหนือระดับน้ำทะเล 6,189 เมตร ได้สำเร็จแล้ว เมื่อช่วงเที่ยงของวันที่ 19 ก.ย. 50 ที่ผ่านมา ถือเป็นคณะปีนเขาไทยที่ขึ้นสู่ยอด Island Peak ได้สำเร็จทั้งคณะเป็นครั้งแรก
เรือตรีไพรัตน์ พลายงาม หรือ ครูไพรัตน์ รหัส T2 เป็นคนแรกที่สามารถพิชิตยอด Island Peak ได้สำเร็จก่อนเพื่อนๆ ในทีมทั้ง 9 คน นอกจากนี้ยังมีทีมผู้สื่อข่าวของ TITV อีก 2 คน หนึ่งในคือ คุณชิบ จิตนิยม บรรณาธิการข่าวต่างประเทศ ที่ขึ้นสู่ Island Peak สำเร็จในเวลาใกล้เคียงกัน และผู้หญิงคนเดียวของทีม คุณวันเพ็ญ สินธุวงษุ์ หรือ จุ๋ม รหัส T5 ก็พิชิตยอด Island Peak ได้เช่นกัน นับเป็นผู้หญิงไทยคนที่ 2 ที่สามารถพิชิตยอด Island Peak ได้ โดย
คุณวันเพ็ญ (จุ๋ม) ได้เล่าถึงความรู้สึกแรกที่ขึ้น summit บนยอด Island Peak ได้สำเร็จว่า.. “พวกเราขึ้น summit บนยอด Island Peak ได้ โดยใช้เวลาเพียงแค่ 2 วัน เพราะตามที่คาดการณ์ไว้จากสภาพร่างกายและก็สภาพอากาศ คิดว่าน่าจะใช้เวลามากกว่านั้น ก็ดีใจและภูมิใจมาก และหวังว่าก้าวแรกของความสำเร็จครั้งนี้ จะเป็นแรงผลักดันให้พวกเราทุกคนทำภารกิจอันยิ่งใหญ่บนยอด Everest ได้สำเร็จ ก็ขอให้ชาวไทยทุกคนช่วยเป็นกำลังใจให้กับทีม พวกเราทั้ง 9 คนด้วยนะคะ”
คณะทีมไทยทั้ง 9 คน ได้ใช้เวลาเดินทางสู่ยอด Island Peak เพียงแค่ 2 วันเท่านั้น ซึ่งถือว่าเร็วกว่ากำหนดการตามแผนที่คาดว่าจะต้องใช้เวลาถึง 8 วัน การเดินทางสู่ Island Peak ในครั้งนี้ คณะทีมต้องประสบกับอากาศที่เย็นจัด (อุณหภูมิประมาณ 5 องศาเซลเซียส) และต้องเผชิญกับหิมะที่ตกอยู่ตลอดเวลา รวมทั้งลมที่พัดแรงซึ่งเป็นอุปสรรคตลอดระยะทาง แต่อุปสรรคที่สำคัญที่สุดในการพิชิตยอด Island Peak ในครั้งนี้คือ ทุกคนต้องหายใจโดยมีออกซิเจนในอากาศเหลือเพียงร้อยละ 47 เท่านั้น ความสำเร็จในครั้งนี้จึงถือเป็นสัญญาณที่ดีในการพิชิตยอด Everest เพราะเส้นทางและอากาศที่ Island Peak ใกล้เคียงกับยอด Everest มาก การเดินทางสู่ Island Peak จึงเป็นเหมือนการซ้อมใหญ่ก่อนมุ่งหน้าสู่ยอด Everest ที่ระดับความสูง 8,850 เมตร ในอีก 1 เดือนข้างหน้า
และจาก Island Peak คณะทีมปฏิบัติการเกียรติยศทั้ง 9 คน จะเดินทางกลับลงมายังเมือง Chikkung (ชิกกุง) , Dingboche (ดิงโบเช) , Lobuche (โลบูเช) , Gorekshep (โกเร็คเชฟ) และ Everest Base Camp (เบสแคมป์) เพื่อทำพิธีสักการะภูเขา และพักผ่อน ก่อนจะเริ่มปฏิบัติการตามแผนขั้นต่อไป เพื่อมุ่งหน้าสู่ยอด Everest อัญเชิญธง 3 สถาบันของชาติขึ้นสู่ยอดให้สำเร็จ...
ติดตาม “ปฏิบัติการเกียรติยศ สู่ยอดเอเวอเรสต์” ได้ทุกช่วงข่าวทางทีไอทีวี และร่วมส่งแรงใจให้กับคนไทยทั้ง 9 มาได้ที่ SMS หมายเลข 4268822 หรือที่ www.titv.in.th ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป...
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
อรณัฐรัฐ (ปุ๊กกี้) โทร. 0-2791-1578, 081-901-0555
วิไล (ป๋วย) โทร. 0-2791-1552, 081-910-1515
ศุจิมา (แก้ว) โทร. 0-2791-1551, 081-905-7896

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ