สิงห์ติดล้อ

ข่าวทั่วไป Wednesday October 3, 2007 16:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ต.ค.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
รถยนต์ถูกหุ้มด้วยป้ายโฆษณาเราก็เห็นกันมาแล้วในเมืองไทย แต่ใครจะนึกว่าแบรนด์สินค้าไทยในกล้าจะบินไปถึงลอนดอน จับเอา “ลอนดอนแค็บ” รถแท็กซี่ที่เป็นสัญลักษณ์ของเมืองอังกฤษมาแต่งตัวใหม่ด้วยโฆษณาสินค้าไทย มีแต่แบรนด์ใหญ่ใจถึงอย่างเบียร์สิงห์เท่านั้นที่กล้าทำ
ระยะนี้ชาวลอนดอนและผู้ที่แวะไปเยือนอังกฤษ จะได้เห็นภาพสิงห์ลวดลายอ่อนช้อยคุ้นตาซึ่งเป็นตราสัญลักษณ์ของเบียร์สิงห์ของไทยพร้อมคำโฆษณาเก๋ๆ ผงาดอยู่บนรถเมล์สองชั้นสีแดงสด ลอนดอนแค็บ รถแท็กซี่รูปทรงโค้งมนคลาสสิครถคู่กรุงลอนดอนที่วิ่งไปทั่วเมือง และสถานีรถใต้ดินตามสถานีใหญ่ๆ
นี่คือแคมเปญโฆษณาชุดล่าสุด ที่เบียร์สิงห์ เบียร์พรีเมี่ยมจากเมืองไทยเผยแพร่ทั่วไปเพื่อฉลองครบรอบ 30 ปีที่อยู่คู่ตลาดอังกฤษ แคมเปญโฆษณาชุดนี้มีแนวคิด “Brewed in Bangkok, Loved in London since 1977” ที่สะท้อนถึงความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับนักดื่มชาวอังกฤษตลอด 3 ทศวรรษ เพื่อสื่อสารกระชับความสัมพันธ์กับนักดื่มในอังกฤษ และเข้าถึงผู้บริโภคกลุ่มใหม่ในวงกว้าง เบียร์สิงห์ได้เลือกใช้บิลบอร์ดและป้ายโฆษณาในระบบขนส่งสาธารณะซึ่งเป็นที่นิยมสูงสุดในกรุงลอนดอนเป็นสื่อ
นายตราชู กาญจนสถิตย์ ผู้อำนวยการสื่อสารการตลาดจากบุญรอด เทรดดิ้ง ผู้รับผิดชอบตลาดต่างประเทศ เปิดเผยว่า “คนอังกฤษนิยมเดินทางไปไหนมาไหนด้วยรถระบบขนส่งสาธารณะที่สะดวกสบายมีประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะเป็นรถเมล์สองชั้นสีแดงสด รถแท็กซี่แบล็คแค็บ หรือรถใต้ดินก็ตาม ซึ่งรถแท็กซี่และรถเมล์ก็เป็นสัญลักษณ์ที่ใครๆ ก็บอกได้ทันที่ว่านี่คือลอนดอน และเนื่องจากเบียร์สิงห์เป็นเบียร์พรีเมี่ยมคุณภาพระดับสากลแบรนด์แรกของไทยที่บุกตลาดต่างประเทศ โดยอยู่คู่ชาวอังกฤษและได้รับการยอมรับดีในคุณภาพและรสชาติเป็นเอกลักษณ์มานานถึง 30 ปี เบียร์สิงห์จึงได้เลือกระบบขนส่งเหล่านี้เป็นสื่อโฆษณาเพื่อเข้าถึงคนในวงกว้าง นอกจากนี้ยังเป็นการนำสัญลักษณ์ของทั้งสองประเทศ คือ รถอังกฤษกับเบียร์สิงห์จากเมืองไทยมารวมกันเป็นหนึ่ง สะท้อนถึงความสัมพันธ์ความใกล้ชิดระหว่างกันด้วย”
เบียร์สิงห์ถือกำเนิดขึ้นตั้งแต่ พ.ศ. 2476 และได้รับความนิยมอย่างสูงมาตลอดในหมู่ผู้บริโภคที่มีรสนิยมและเลือกสรรแต่เบียร์ระดับพรีเมี่ยม ปัจจุบัน เบียร์สิงห์ทำหน้าที่เป็น “ทูตวัฒนธรรม” ที่สานสัมพันธ์ผู้คนต่างวัฒนธรรมใน 36 ประเทศทั่วตลาดโลก โดยผ่านเบียร์คุณภาพเยี่ยมเป็นสื่อ เบียร์สิงห์เป็นเบียร์ไทยที่มีคุณภาพและรสชาติระดับโลกที่ปรุงและหมักจากฮ็อบส์คุณภาพเยี่ยมจากทั่วโลก และได้รับรางวัลมากมายจากทั่วโลกซึ่งเป็นเครื่องยืนยันถึงความโดดเด่นในด้านคุณภาพ และรสชาติที่ไปได้ดีกับอาหารรสเลิศและเติมความสนุกให้กับชีวิตผู้ดื่มได้เป็นอย่างดี
แถลงข่าวในนาม :
บริษัท บุญรอด เทรดดิ้ง อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด
รายละเอียดเพิ่มเติม : จินตนา ดวงแก้ว (Jintana.Duangkaew@ogilvy.com)/
จุไรกาญจน์ ตระกูลเวช (Juraikarn.Trakulvech@ogilvy.com)
โทร. 0-2205-6653, 0-2205-6611

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ