ผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานในพิธียกย่องเกียรติคุณนักวิจัยและนักประดิษฐ์ของกองทัพเรือ ประจำปี ๒๕๕๐

ข่าวทั่วไป Tuesday September 11, 2007 13:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ก.ย.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
พลเรือเอก สถิรพันธุ์ เกยานนท์ ผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานในพิธีมอบโล่เกียรติคุณ ใบประกาศนียบัตรเกียรติคุณ และเงินรางวัลแก่นักวิจัยและนักประดิษฐ์ของกองทัพเรือที่ได้รับการยกย่องเกียรติคุณ ฯ ณ ห้องรับรอง กองบัญชาการกองทัพเรือ พระราชวังเดิม เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพมหานคร ในวันที่ ๑๓ กันยายน ๒๕๕๐ เวลา ๑๓.๓๐ น.
กองทัพเรือ ได้พิจารณาคัดเลือกโครงการวิจัยที่ผ่านการรับรองมาตรฐานจากคณะกรรมการกำหนดมาตรฐานยุทโธปกรณ์กองทัพเรือและผลงานด้านสิ่งประดิษฐ์ที่ข้าราชการในกองทัพเรือได้ประดิษฐ์ขึ้นโดยผ่านการพิจารณาและประเมินค่าจากคณะกรรมการบริหารงานวิจัย สำนักงานวิจัยและพัฒนาการทางทหารกองทัพเรือ โดยได้ดำเนินการวิจัยและประดิษฐ์ผลงานจนสำเร็จ จำนวน ๙ ผลงาน ได้แก่
- ผลงานด้านการวิจัยและพัฒนาการทางทหาร จำนวน ๔ รางวัล คือ โครงการวิจัยและพัฒนาทุ่นระเบิดล่องหน โดย กองเรือทุ่นระเบิด กองเรือยุทธการ โครงการวิจัยและพัฒนาน้ำมันเชื้องเพลิงไบโอดีเซลของกองทัพเรือ โดย กรมอู่ทหารเรือ โครงการวิจัยและพัฒนาทุ่นระเบิดทอดประจำที่ปราบเรือดำน้ำ โดย สำนักงานวิจัยและพัฒนาการทางทหารกองทัพเรือ และโครงการวิจัยและพัฒนาระบบโครงข่ายเชื่อมโยงตำแหน่งที่หมายและข้อมูลทางยุทธวิธีระหว่างเรือกับเรือ โดย กรมอิเล็กทรอนิกส์ทหารเรือ
- ผลงานด้านสิ่งประดิษฐ์ จำนวน ๑ ผลงาน คือ โครงการวิจัยและพัฒนาโปรแกรมเครื่องฝึกจำลองยุทธ์ NWS 980 โดย สถาบันวิชาการทหารเรือชั้นสูง
- ผลงานที่ได้รับรางวัลผลงานวิจัยดีเด่นระดับชาติ จำนวน ๔ ผลงาน คือ โครงการวิจัยและพัฒนาลูกฝึกและทดสอบจรวดอาวุธปล่อยนำวิถีเอสปิเด้ โดย กองเรือยุทธการ โครงการวิจัยและพัฒนาระบบแผนภารกิจอากาศยาน เรือหลวงจักรีนฤเบศร โดย กรมอิเล็กทรอนิกส์ทหารเรือ โครงการวิจัยและพัฒนาเป้าฝึกปราบเรือดำน้ำ โดย สำนักงานวิจัยและพัฒนาการทางทหาร และโครงการวิจัยและพัฒนาเครื่องมือสอบศูนย์ปืนระบบไฟฟ้าอาวุธ โดย กรมอิเล็กทรอนิกส์
การยกย่องเกียรติคุณให้แก่นักวิจัยและนักประดิษฐ์ของกองทัพเรือในครั้งนี้ นับเป็นโอกาสอันดีที่กองทัพเรือมีบุคลากรที่เปี่ยมความรู้ ความสามารถ และความตั้งใจจริงในการพัฒนางานสาขาต่าง ๆ ทำให้กองทัพเรือมีความก้าวหน้าและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นต่อการปฏิบัติภารกิจหลักในการป้องกันประเทศ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ