โครงการอบรมนักเรียนแกนนำจังหวัดลพบุรี

ข่าวทั่วไป Monday September 10, 2007 16:36 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 ก.ย.--ชมรมพุทธศาสตร์สากล
IBS หรือ ชมรมพุทธศาสตร์สากล ในอุปถัมภ์สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ หนึ่งในหน่วยงานที่มุ่งทำงานด้านการปลูกฝังศีลธรรมให้แก่เยาวชนมากว่า 25 ปี โดยเน้นการปลูกฝังศีลธรรมโดยพี่เยาวชนไปสู่น้องเยาวชน ซึ่งจะเป็นอนาคตที่เข้มแข็งของชาติต่อไป ที่ผ่านมานอกจากการจัดกิจกรรมธรรมะที่สร้างสรรค์และสนุกสนานผ่าน กิจกรรมของนิสิต นักศึกษา ชมรมพุทธกว่า 40 สถาบันการศึกษาทั่วประเทศแล้ว ยังจัดให้มีการส่งเสริมศีลธรรมให้แก่ นักเรียน ครูอาจารย์ และบุคลากรทางการศึกษา เพื่อสร้างเครือข่ายเยาวชนคนดีด้านการศึกษาอย่างครบวงจร ส่งผลให้การพัฒนาศีลธรรมเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ โดยจัดให้มีโครงการต่างๆมากมาย อาธิเช่น โครงการสอบตอบปัญหาธรรมะ “ทางก้าวหน้า” ระดับครู อาจารย์ โครงการปฏิบัติธรรมเฉลิมพระเกียรติฯ เครือข่ายยุวโพธิสัตว์ พัฒนาโรงเรียนและวัดใกล้บ้าน กลุ่มยุวทูตทางก้าวหน้า เป็นต้น ส่งผลให้วงการทางการศึกษาเกิดความตื่นตัวที่จะพัฒนาศีลธรรมภายในองค์กรอย่างกว้างขวาง
เมื่อวันพุธที่ 29 ถึง วันศุกร์ที่ 31 สิงหาคม พ.ศ.2550 ที่ผ่านมา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาลพบุรี เขต 1 ร่วมกับ IBS หรือ ชมรมพุทธศาสตร์สากล ในอุปถัมภ์สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์จัดโครงการอบรมนักเรียนแกนนำจังหวัดลพบุรี จำนวน 5 โรงเรียน ได้แก่ โรงเรียนวัดโคกหม้อ, โรงเรียนวัดสำราญ, โรงเรียนวัดพรหมมาสตร์, โรงเรียนวัดบ่อเงิน และโรงเรียนวัดโพธิ์เก้าต้น ขึ้น ณ อาคารชมรมพุทธศาสตร์สากล ฯ มีนักเรียนเข้าร่วม 123 คน
มีวัตถุประสงค์เพื่อ สร้างศีลธรรมให้แก่เยาวชน ผ่านกิจกรรมธรรมะที่สร้างสรรค์ และกิจกรรมสันทนาการต่าง ๆ อาธิเช่น การสวดมนต์ นั่งสมาธิ ฟังธรรมะจากพระอาจารย์ เรื่อง ความกตัญญูกตเวที วัฒนธรรมชาวพุทธ การมีวินัย มีความเคารพ และรู้จักอดทน รวมถึงกิจกรรมชมวัด การเข้าฐานวัฒนธรรมเชิงพุทธ ซึ่งว่าด้วยเรื่อง สุขภาพ และมารยาท วิธีการปัดกวาดเช็ดถู ฐานขัดวิมาน และจัดพับเก็บ นอกจากนั้นยังได้ร่วมตักบาตร และร่วมถวายภัตตาหารแก่พระภิกษุสงฆ์ด้วย ทั้งนี้ภายหลังการอบรมคาดหวังว่า นักเรียนที่ผ่านการอบรมครั้งนี้ จะเป็นเด็กที่มีทั้งคุณธรรมและความสามารถ สามารถเป็นผู้นำในการส่งเสริมศีลธรรมให้แก่เพื่อนเยาวชนต่อไปได้
PR IBS
23/2 M.7 Klongsam Klonglhuang Pathumtanee 12120 Pailin Smaharnphan Tel:08-1347-7588
Tel: 02-831-2727 Fax: 02-831-2707-08 Email: Pr_ibs@hotmail.com
http://www.ibscenter.net & http:// Duangnapa Saelieo Tel: 08-1627-4697
www.innerpeace-edu.net Email: Pr_ibs@hotmail.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ