อาร์เอสฯ” รุกโครงการเพื่อสังคมเต็มรูปแบบ แต่งตั้ง “ฟิล์ม” เป็นทูตมูลนิธิที่อยู่อาศัยเพื่อมนุษยชาติฯ

ข่าวบันเทิง Monday October 15, 2007 17:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ต.ค.--อาร์เอส
เดินหน้าสนับสนุนกิจกรรมเพื่อสังคมมาอย่างต่อเนื่อง สำหรับ บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) ล่าสุดได้จัดทำโปรเจ็คครั้งยิ่งใหญ่ร่วมมือกับ Habitat for Humanity Thailand มูลนิธิที่อยู่อาศัยเพื่อมนุษยชาติ ประเทศไทย องค์กรสาธารณกุศลที่ช่วยเหลือผู้เดือดร้อนด้านที่อยู่อาศัย โดยมีเป้าหมายที่จะสนับสนุนอาสาสมัครจากทีมผู้บริหารและพนักงานบริษัทอาร์เอสฯ จัดกิจกรรมระดมทุนช่วยเหลือสร้างบ้านหลังใหม่ให้คนไทยได้มีที่อยู่และขจัดสภาพการไร้ที่อยู่อาศัยอย่างพอเพียงตามอัตภาพ โดยงานนี้ ฟิล์ม-รัฐภูมิ โตคงทรัพย์ ศิลปิน Super star ของอาร์เอสฯ ได้รับการแต่งตั้งเป็น ทูตมูลนิธิฯ คนแรกของประเทศไทยและแห่งเซาท์อีสเอเชีย ร่วมเป็นผู้แทนในการประชาสัมพันธ์ ระดมทุน และร่วมกิจกรรมสร้างบ้านกับอาสาสมัคร รวมทั้งประสานความร่วมมือจากภาครัฐและภาคเอกชน เช่นเดียวกับ จอน บอง โจวี่ (ทูต International), จิมมี่ คาร์เตอร์ อดีตประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา (ทูตประจำประเทศสหรัฐอเมริกา) นอกจากนี้ยังมี Super star ฮอลลีวู้ดอย่าง แบรดพิตต์, ริกกี้ มาร์ติน เข้าเป็นอาสาสมัคร Habitat for Humanity สร้างที่อยู่อาศัยให้แก่ผู้ยากไร้ทั่วโลกด้วย
คุณพรพรรณ เตชรุ่งชัยกุล รองกรรมการผู้อำนวยการอาวุโส บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) เป็นบริษัทบันเทิงครบวงจรที่ยืนหยัดมานานกว่า 26 ปี และผลิตศิลปิน — ดารา ออกสู่สังคมที่ล้วนมีอิทธิพลต่อความคิดของวัยรุ่น คนรุ่นใหม่ และเพื่อเป็นการสนับสนุนวิสัยทัศน์การเป็นผู้ปฏิบัติการสร้างสรรค์ผลงานบันเทิงคุณภาพด้วยความรับผิดชอบต่อสังคม โดยมองเป้าหมายด้านการศึกษาของเยาวชนเป็นหลัก จึงได้จัดตั้ง “มูลนิธิเชษฐโชติศักดิ์” ขึ้นมา เพื่อสนับสนุนทุนการศึกษา, อุปกรณ์การเรียนให้เด็กและโรงเรียนที่ขาดแคลน โดยเป็นความร่วมมือทีมผู้บริหาร-พนักงาน และศิลปิน — ดารา ทั้งนี้เราก็ยังสนับสนุนกิจกรรมสาธารณกุศลต่างๆ จากทางภาครัฐและเอกชน ที่ขอความร่วมมือมาอย่างต่อเนื่อง ในวันนี้อาร์เอสฯ ก็ยังได้เดินหน้าในการทำกิจกรรมสาธารณกุศลต่อด้วยการสนับสนุนอาสาสมัครจาก ทีมผู้บริหารและพนักงานอาร์เอสฯ ช่วยกิจกรรมสร้างบ้านและช่วยเหลือ “Habitat for Humanity Thailand” มูลนิธิที่อยู่อาศัยเพื่อมนุษยชาติ ประเทศไทย องค์กรสาธารณกุศล โดยสนับสนุนให้ผู้บริหารและเหล่าพนักงาน บริษัทอาร์เอสฯ เป็นอาสาสมัครช่วยกิจกรรมสร้างบ้าน โดยมีเป้าหมายจะช่วยเหลือผู้เดือดร้อนด้านที่อยู่อาศัย ซึ่งโครงการนี้เราได้เลือก ฟิล์ม-รัฐภูมิ มาเป็นทูตคนแรกของประเทศไทยและยังเป็นคนแรกของเซาท์อีสเอเชีย เพื่อช่วยสร้างจิตสำนึกให้คนรุ่นใหม่ และเยาวชนในสังคมในการมีส่วนร่วมรับผิดชอบช่วยเหลือผู้ยากไร้ด้อยโอกาสด้านที่อยู่อาศัยต่อไป ทั้งนี้ฟิล์มยังสามารถเป็นแรงผลักดันคนรุ่นใหม่ให้เข้ามีส่วนร่วมในการสร้างบ้านให้กับผู้ยากไร้ได้ด้วยค่ะ”
ด้าน คุณพนิดา ปัญญางาม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร มูลนิธิที่อยู่อาศัยเพื่อมนุษยชาติ ประเทศไทย กล่าวเพิ่มเติมว่า “ทางมูลนิธิฯ รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ทางอาร์เอสฯ ได้เล็งเห็นความสำคัญของการแก้ไขปัญหาด้านที่อยู่อาศัยของผู้ด้อยโอกาส และทำการจัดกลุ่มผู้บริหารและพนักงานอาร์เอสฯ ให้ได้มีส่วนร่วมลงแรงสร้างบ้านในชุมชนที่มีปัญหาบ้านเสื่อมโทรม ส่วนที่เลือก ฟิล์ม-รัฐภูมิ โตคงทรัพย์ เป็นทูตของมูลนิธิฯในครั้งนี้ คิดว่า ฟิล์ม เป็นศิลปินวัยรุ่นที่เข้าร่วมกิจกรรมเพื่อสังคมมามากมายและต่อเนื่อง เป็นคนกตัญญู รักครอบครัว และสามารถรณรงค์ให้หน่วยงานต่าง ๆ ประชาชนทั่วไป ได้รู้จักมูลนิธิที่อยู่อาศัยฯ มากขึ้น ที่สำคัญ ฟิล์ม ยังเป็นศิลปินที่เป็นแบบอย่างที่ดี กับเยาวชนไทยอย่างมาก ซึ่งสามารถชักชวนให้เยาวชนได้เข้ามามีส่วนร่วมกับกิจกรรมสร้างบ้านกับทางมูลนิธิได้เป็นอย่างดีค่ะ”
** ทุกท่านก็สามารถเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมแบ่งปันน้ำใจ โดยสมทบทุนกองทุนสร้างบ้านเพื่อที่อยู่อาศัยได้ง่ายๆ ด้วยการบริจาคเงินช่วยเหลือในการก่อสร้างบ้าน บริจาควัสดุ เครื่องมือที่ใช้ในการก่อสร้าง หรือบริจาคที่ดิน ร่วมถึงเป็นอาสาสมัครร่วมสร้างบ้าน และอีกทางคือ ยินดีให้มูลนิธิฯ ตั้งกล่องบริจาค ณ หน่วยงานของท่าน โดยติดต่อมาที่ www.habitatthailand.org

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ