กลุ่ม ปตท. โชว์ Green Policy นำธุรกิจก้าวไกลไปเวทีโลก ในงาน F.T.I. Fair

ข่าวทั่วไป Thursday September 13, 2007 14:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ก.ย.--ปตท.
นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มธุรกิจปิโตรเคมีและการกลั่น บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า กลุ่ม ปตท. เตรียมนำเสนอวิธีการบริหารจัดการด้านสิ่งแวดล้อมตามมาตรฐานสากลของบริษัทต่างๆ ในกลุ่ม ปตท. ในงาน Thai PetroPlas & Rubber @ F.T.I. Fair วันที่ 19 — 23 กันยายน 2550 ณ อิมแพค เมืองทองธานี เพื่อช่วยส่งเสริมให้ภาคอุตสาหกรรมหันมาให้ความสำคัญกับการจัดการสิ่งแวดล้อมควบคู่กับการดำเนินธุรกิจมากยิ่งขึ้น ซึ่งจะส่งผลให้ธุรกิจและเศรษฐกิจของประเทศเกิดการเจริญเติบโตอย่างยั่งยืน
นายไพรินทร์ กล่าวว่า กลุ่ม ปตท. ในฐานะกลุ่มบริษัทพลังงานแห่งชาติและผู้นำในอุตสาหกรรมปิโตรเคมีของไทย ให้ความสำคัญกับการดำเนินธุรกิจควบคู่กับการดูแลสังคมและสิ่งแวดล้อมมาอย่างต่อเนื่อง ตามนโยบาย Green Policy ซึ่งเป็นมาตรฐานการดำเนินธุรกิจที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมที่ทุกบริษัทในกลุ่ม ปตท. ให้ความสำคัญและดำเนินการอย่างเต็มที่ตลอดมา ซึ่งทำให้กลุ่ม ปตท. ได้รับการยอมรับในระดับชาติไปจนถึงระดับสากล อาทิ การที่โรงแยกก๊าซธรรมชาติระยองได้รับรางวัลคุณภาพแห่งชาติ (TQA) โรงแยกก๊าซธรรมชาติขนอม ปตท.และบริษัท ปตท. เคมิคอล จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นบริษัทกลุ่ม ปตท. ได้รับรางวัล EIA Monitoring Awards สถานีบริการน้ำมัน ปตท.ได้รับรางวัล Trusted Brands ต่อเนื่องมาหลายปี คลังน้ำมัน ปตท.และโรงงานกลุ่ม ปตท. หลายแห่งได้รับรางวัลสถานประกอบการดีเด่น รวมถึงระบบท่อส่งก๊าซฯ ได้รางวัล TPM Excellency เป็นต้น ซึ่งการยอมรับเหล่านี้ได้สร้างความน่าเชื่อถือให้กลุ่ม ปตท. มีความพร้อมขยายธุรกิจก้าวไปในเวทีโลกเพื่อคนไทย
สำหรับ Green Policy ซึ่งเป็นมาตรฐานการดำเนินธุรกิจที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมที่กลุ่ม ปตท. นำเสนอ จะประกอบด้วยกิจกรรมในด้านต่างๆ ที่กลุ่ม ปตท. ดำเนินการอยู่ในปัจจุบันและที่กำลังจะทำในอนาคต เพื่อสร้างสรรค์สภาพแวดล้อมและสังคมส่วนรวมให้ดีขึ้น เริ่มตั้งแต่ขั้นตอนของกระบวนการผลิตและการบริหารจัดการคุณภาพความปลอดภัยของโรงงาน การดูแลสุขภาพอนามัยของพนักงาน การพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ปลอดภัยต่อผู้บริโภคและสิ่งแวดล้อม อาทิ น้ำมันไร้สารตะกั่ว ก๊าซNGV แก๊สโซฮอล์ ไบโอดีเซล และเม็ดพลาสติกที่ไม่เป็นพิษต่อสุขภาพผู้บริโภคตามมาตรฐานสากล รวมไปถึงกิจกรรมเพื่อชุมชน สังคมและสิ่งแวดล้อมที่กลุ่ม ปตท. ทำอย่างต่อเนื่องตลอดมา อาทิ โครงการลูกโลกสีเขียว โครงการปลูกหญ้าแฝก การจัดสร้างสิ่งสาธารณประโยชน์ การจัดสร้างอาคารเรียนและห้องสมุด การสร้างชุมชนเข้มแข็งตามแนวพระราชดำริเศรษฐกิจพอเพียง เป็นต้น
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน)
โทรศัพท์ 0-2537-2159-60, 0-2537-2163

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ