“ไอน้ำ” ควง “โฟร์-มด” ตั้งมั่นความดี 8 ข้อ ชวนคนไทยเรียงร้อย “ความดี” ถวาย “พ่อหลวง”

ข่าวบันเทิง Thursday November 1, 2007 15:24 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 พ.ย.--อาร์เอส
หลังจาก บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) ได้ร่วมกับ บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) จัดโครงการ “80 วันบรรจงร้อย...ถ้อยถวายพระพรชัย” โดยให้ศิลปิน-ดาราเชิญชวนให้พสกนิกรชาวไทยมาร่วมกันเขียนจดหมาย-ไปรษณียบัตรถวายพระพรแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เพื่อให้พระองค์ทรงหายจากพระอาการประชวรแล้ว ล่าสุดก็จัดกิจกรรมต่อเนื่องในโครงการ “ทำดีเพื่อพ่อ” ซึ่งได้รับแรงสนับสนุนจาก กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ โดยให้คนไทยทุกคนร่วมกันเขียนเรื่องราวและเรียงร้อยประสบการณ์การทำความดีของตัวเองลงไปรษณียบัตรและส่งมายัง ตู้ ปณ.80 ปณฝ.ทำเนียบรัฐบาล เพื่อเป็นของขวัญแห่งความดีทูลเกล้าถวาย “พ่อหลวง” และจดบันทึกในหอจดหมายเหตุแห่งชาติ
งานนี้ศิลปิน บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) อย่าง 5 หนุ่ม วงไอน้ำ และ โฟร์-มด ก็ร่วมรณรงค์และเชิญชวนให้คนไทยร่วมการบันทึกความดีถวาย “พ่อหลวง
ฟลุค เป็นตัวแทนเพื่อนๆ เผยว่า “การทำดีผมว่าไม่มีข้อแม้ใดๆ เราสามารถเริ่มทำได้ทุกเมื่อ และไม่ต้องรอโอกาสพิเศษด้วย ซึ่งผมและเพื่อนๆ ในวงไอน้ำ เราต่างก็มีประสบการณ์ในการทำความดีที่ตั้งใจจะนำมาเรียงร้อยเพื่อถวายพ่อหลวงด้วย เช่นการทำความดีแบบง่ายๆ 8 ข้อ อย่าง 1. การดูแลร่างกายให้แข็งแรง 2. ทำใจให้เป็นสุขห่างจากอบายมุข 3. ทำความดีกับคนที่อยู่รอบตัวเรา 4. รู้จักเสียสละช่วยเหลือสังคม 5. ห่วงใยสิ่งแวดล้อม 6. รักษาธรรมชาติและแหล่งต้น 7. อยู่แบบพอเพียง 8. รู้จักการเป็นผู้ให้มากกว่าผู้รับ ผมคิดว่าเราทุกคนต่างต้องเคยกระทำมาแล้ว ก็อยากเชิญชวนให้คนไทยทุกคนมาร่วมกันเรียงร้อยความดีและร่วมกันทำความดี โดยเริ่มจากตัวเราก่อน เพื่อให้พ่อหลวงได้ชื่นใจครับ”
ฟาก โฟร์-มด เผย “เราเชื่อว่าทุกคนย่อมเคยกระทำความดีมาแล้วทั้งนั้น และโอกาสนี้เองที่จะเปิดให้ทุกคนได้มีโอกาสบอกเล่าความดีถวายพ่อหลวง มาร่วมมอบความดีเพื่อเป็นของขวัญล้ำค่าเพื่อพ่อหลวงกันเยอะๆนะคะ”

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ