บลจ.นครหลวงไทย เสนอขายกองทุนรวมสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์เออร์บานา

ข่าวทั่วไป Thursday September 27, 2007 15:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ก.ย.--บลจ.นครหลวงไทย
บลจ.นครหลวงไทย จำกัด เสนอขายกองทุนรวมสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์เออร์บานา อัตราผลตอบแทนขึ้นกับรายได้จากค่าเช่าเซอร์วิส อพาร์ทเมนต์ โดยนักลงทุนจะได้รับเงินปันผลเป็นรายไตรมาส เสนอขายหน่วยลงทุนตั้งแต่วันนี้ ถึง 10 ตุลาคม 2550
รายงานข่าวจาก บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน นครหลวงไทย จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทเสนอขายกองทุนรวมสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์เออร์บานา ซึ่งเป็นกองทุนรวมประเภทไม่รับซื้อคืนหน่วยลงทุน มีมูลค่าโครงการไม่เกิน 750 ล้านบาท ในราคา 10 บาทต่อหน่วยลงทุน ลงทุนขั้นต่ำ 10,000 บาท เหมาะสำหรับนักลงทุนที่มีเงินลงทุนระยะยาว ที่มุ่งหวังอัตราผลตอบแทนที่ขึ้นกับรายได้จากค่าเช่าเซอร์วิส อพาร์ตเมนต์ ซึ่งคาดว่าน่าจะปรับตามสภาวะเงินเฟ้อได้เป็นอย่างดี โดยบริษัทจัดการจะนำเงินที่ได้จากการเสนอขายหน่วยลงทุนของกองทุนรวมไปลงทุนในสิทธิการเช่าระยะยาวทรัพย์สินบางส่วนของโครงการเออร์บานา หลังสวน ซึ่งตั้งอยู่บนถนนหลังสวน ประกอบด้วยห้องชุดจำนวน 263 ห้อง ในปัจจุบันกรรมสิทธิ์ในที่ดิน และอาคารสิ่งปลูกสร้างพร้อมส่วนควบรวมอื่นๆ ของโครงการนี้ เป็นของสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ ซึ่งปริมาณลูกค้าส่วนใหญ่ที่มาใช้ห้องพัก เป็นนักธุรกิจ พนักงานบริษัท นักท่องเที่ยว ชาวต่างประเทศ ดังนั้น ผลประกอบการของกองทุนรวมจึงขึ้นอยู่กับ ปัจจัยการลงทุน การประกอบกิจการในประเทศไทยและอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว เป็นสำคัญ
ทั้งนี้ กองทุนดังกล่าวจะจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ลงทุนเป็นรายไตรมาส ซึ่งผลตอบแทนดังกล่าวเป็นผลตอบแทนสุทธิของกองทุนที่เกิดจากรายได้ค่าเช่าโดยยังไม่จ่ายคืนเงินต้น ส่วนการจ่ายคืนเงินต้นนั้น กองทุนจะเริ่มทยอยจ่ายหลังจากราคาสินทรัพย์ปรับลดลงต่ำกว่าราคาประเมิน ตามหลักเกณฑ์ของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ซึ่งจะจ่ายรวมกับผลตอบแทนของกองทุนด้วย โดยกองทุนจะประเมินราคาทรัพย์สินใหม่ทุก ๆ ไตรมาส
ผู้สนใจสามารถติดต่อขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ บมจ.ธนาคารนครหลวงไทย ทุกสาขา ทั่วประเทศ และ บลจ.นครหลวงไทย จำกัด โทร. 0-2624-8520-30 การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุน ควรศึกษาข้อมูลก่อนตัดสินใจลงทุน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ