รพ. บำรุงราษฎร์ฯ จัดเสวนาสุขภาพ เรื่อง “เรียนรู้เพื่อรับมือ 4 โรควิกฤติของคนไทย”

ข่าวปฏิทินข่าว Monday September 3, 2007 11:29 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ก.ย.--โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์
โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ อินเตอร์เนชั่นแนล ขอเรียนเชิญผู้สนใจเข้าร่วมฟังการเสวนาด้านสุขภาพ เรื่อง “เรียนรู้เพื่อรับมือ 4 โรควิกฤติของคนไทย” ได้แก่ โรคหลอดเลือดสมอง โรคกล้ามเนื้อหัวใจตายเฉียบพลัน โรคเบาหวาน และโรคไต และการบรรยายพิเศษเรื่อง “ข้อเข่าเสื่อม” ในวันอาทิตย์ที่ 16 กันยายน 2550 เวลา 7.30 —15.00 น. ณ ศูนย์ประชุม ชั้น 12 โรงพยาบาล บำรุงราษฎร์ฯ สุขุมวิท 3
เรียนรู้และเข้าใจในสาเหตุและความสำคัญของโรควิกฤติที่มีผลต่อสุขภาพของคนไทยในปัจจุบัน ซึ่งได้แก่ โรคหลอดเลือดสมอง โรคกล้ามเนื้อหัวใจตายเฉียบพลัน โรคเบาหวาน และโรคไต รวมถึงการผ่าตัดเปฃี่ยนข้อเข่าเทียม ท่านจะได้รับทราบถึงแนวทางในการป้องกัน การตรวจวินิจฉัยและรักษา ตลอดจนวิทยาการทางการแพทย์ที่ก้าวหน้าในปัจจุบัน เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น บรรยายโดยวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญในสาขาต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องของโรงพยาบาลฯ
สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนในวันงาน 100 ท่านแรก จะได้รับการตรวจหาระดับน้ำตาลและระดับไขมันในเลือด (โคเลสเตอรอลและไตรกลีเซอร์ไรด์) เพื่อประเมินความเสี่ยงของภาวะโรคหลอดเลือดสมอง โรคกล้ามเนื้อหัวใจตายเฉียบพลัน และโรคเบาหวาน (ผู้รับการตรวจควรงดอาหารและน้ำอย่างน้อย 8 ชั่วโมง) เฉพาะผู้ที่มีภาวะความเสี่ยงของโรคสูงจะได้รับการทำอัลตราซาวน์หลอดเลือดคอ (Carotid Duplex Ultrasound) เพื่อตรวจภาวะการอุดตันของหลอดเลือดบริเวณคอที่ไปเลี้ยงสมอง นอกจากนี้ผู้สนใจทั่วไปยังสามารถรับบริการตรวจวัดความดันโลหิต รับคำปรึกษาจากแพทย์ และผู้เชี่ยวชาญด้านอาหาร โภชนาการ และการออกกำลังกาย ตลอดจนมุมศึกษาความรู้ด้วยตนเอง โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย
การตรวจหาระดับน้ำตาลและระดับไขมันในเลือด เริ่มลงทะเบียนเวลา 7.30 น.
การบรรยายเป็นภาษาไทย เริ่มเวลา 9.30 น. และ 13.00 น.
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมและสำรองที่นั่ง ได้ที่ โทร 0 2667 2400
แผนกประชาสัมพันธ์ โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์
โทร 0 2667 2212 e-mail: pr@bumrungrad.com
www.bumrungrad.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ