รองผู้ว่าฯ พนิช ยืนยัน กทม.จ้างเจ้าพนักงานต้อนรับไม่ใช่พริตตี้

ข่าวทั่วไป Wednesday May 25, 2005 15:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 พ.ค.--กทม.
นายพนิช วิกิตเศรษฐ์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยถึงการที่กรุงเทพมหานครมีนโยบายว่าจ้าง “เจ้าพนักงานต้อนรับ” ประจำสำนักงานเขตว่า มีสื่อมวลชนเข้าใจผิดว่ากทม. จะใช้งบประมาณสิ้นเปลืองในการจ้าง “พริตตี้” ซึ่งสื่อความหมาย ในเชิงการแต่งกายหรือลักษณะที่ไม่เหมาะสม แต่ในความเป็นจริงไม่ได้เป็นเช่นนั้น เนื่องจาก กทม.มีนโยบายที่ชัดเจนในการสรรหาบุคลากรที่มีความเหมาะสมมาเป็นเจ้าพนักงานต้อนรับ ให้คำแนะนำด้านบริการในเบื้องต้น และอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่มาติดต่อ ณ สำนักงานเขต ว่าจะติดต่อขอรับบริการประเภทใด ณ จุดใด ตลอดจนการจัดเตรียมเอกสาร เพื่อให้ประชาชนสามารถประหยัดเวลา และได้รับความสะดวกรวดเร็วในการติดต่องานราชการมากขึ้น ทั้งนี้ ปัจจุบันกทม. ยังขาดแคลนตำแหน่งงานดังกล่าว จึงต้องใช้เจ้าหน้าที่จากฝ่ายต่างๆ หมุนเวียนกันมาอยู่เวรที่จุดต้อนรับและตอบคำถามประชาชน โดยเจ้าพนักงานต้อนรับจะแต่งกายสุภาพ ได้รับการฝึกอบรมให้พร้อมต้อนรับและให้บริการแก่ผู้มาติดต่อ ซึ่งมีเฉลี่ยวันละ 200-300 คนต่อสำนักงานเขต และไม่ใช่ลักษณะของพริตตี้ตามที่เป็นข่าวแต่อย่างใด
รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวด้วยว่า การจ้างพนักงานต้อนรับประจำที่สำนักงานเขต เขตละ 2 คน เป็นเพียงส่วนหนึ่งในการเพิ่มประสิทธิการให้บริการแก่ประชาชน ซึ่งกทม.ต้องการสร้างความประทับใจ และความพึงพอใจ เพื่อมุ่งสู่เป้าหมายการเป็นองค์กรอันดับหนึ่งด้านการให้บริการ นอกเหนือจากนี้ กทม.ยังได้ปรับปรุงการประสิทธิภาพการให้บริการ ณ สำนักงานเขต ในด้านอื่นๆ ไปพร้อมกัน เช่น การเพิ่มช่องทางพิเศษ หรือ (Fast track) สำหรับผู้พิการ ผู้สูงอายุ และพระภิกษุสามเณร การเพิ่มและปรับสถานที่จอดรถ การปรับปรุงห้องน้ำให้สะอาดและเพียงพอ การจัดหาน้ำดื่มบริการ การดูแลรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวก ที่จอดรถและจัดการจราจรหน้าสำนักงานเขต เป็นต้น
อย่างไรก็ตาม นายพนิช ย้ำว่า การมีเจ้าพนักงานต้อนรับอย่างเดียวคงไม่เพียงพอ สิ่งสำคัญที่สุดที่กทม.กำลังทำอยู่คือ การพัฒนาเจ้าหน้าที่ และข้าราชการซึ่งจะเป็นผู้ให้บริการ ให้พร้อมบริการประชาชนอย่างเต็มใจ ซึ่ง กทม.มีโครงการและหลักสูตรที่จะฝึกอบรม และพัฒนาเจ้าหน้าที่ทุกสำนักงานเขตให้มีใจรักการบริการที่ดี และพัฒนาบุคลิกภาพอย่างต่อเนื่องไปพร้อมกันด้วย--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ