Farewell PJ Junior Gen.1 PJ JUNIOR 20 ชีวิต กับภารกิจ เพื่อชุบชีวิตสังคมออนไลน์

ข่าวบันเทิง Monday October 8, 2007 15:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ต.ค.--เอเชียซอฟท์ คอปอเรชั่น
หากพูดถึงสื่อบันเทิงที่ใกล้ตัวเยาวชนมากที่สุดในวันนี้ หลายคนคงนึกถึง “เกมออนไลน์” เป็นอันดับแรก ซึ่งมีเยาวชนจำนวนไม่น้อยที่เล่นเกมออนไลน์อย่างจริงจัง โดยไม่สามารถแยกแยะระหว่างสิ่งที่อยู่ในเกม และชีวิตจริงได้ หรือที่หลายๆ คน เรียกว่า “เด็กติดเกม” โดยภาวะนี้จะส่งผลกระทบต่อการเรียน และขาดการปฎิสัมพันธ์กับคนรอบข้าง
ด้วยปัญหาดังกล่าวนี้ ทางเวบไซด์เพลย์พาร์คดอทคอม (playpark.com) ภายใต้บริษัท เอเชียซอฟท์ คอปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการเกม Audition ได้เล็งเห็น และตระหนักถึงปัญหาที่เกิดขึ้นกับกับเยาวชน จึงระดมทีมงานที่เกี่ยวข้องในการหารือเพื่อช่วยแก้ไขปัญหาภาวะเด็กติดเกม โดยให้รู้เรียน รู้เล่น อย่างถูกต้อง เล่นเกมอย่างสร้างสรรค์ และเล่นอย่างไรให้นำความรู้จากเกมไปใช้ให้เกิดประโยชน์มากที่สุดในชีวิตประจำวัน
จากแนวคิดที่ว่า ‘เยาวชนเหล่านี้ต้องมีผู้นำทางความคิด เพื่อชักจูงไปในแนวทางที่ถูกต้อง’ PJ JUNIOR จึงได้เกิดขึ้นมาภายใต้โครงการ Audition Society โดยได้คัดเลือกเยาวชนจำนวน 20 คน จากผู้สมัครกว่า 200 คน ที่เล่นเกม Audition ที่มีคุณสมบัติความเป็นภาวะผู้นำที่ดี ผลการเรียนดี มีความสามารถ และมีจิตใจที่จะสร้างเสริมสังคมที่ดีให้เกิดขึ้นกับเด็กเล่นเกม
โดยบทบาทหน้าที่หลักของ PJ JUNIOR ถือว่าเป็นผู้เสียสละ ที่จะต้องปฎิบัติภารกิจที่แสดงออกถึงแนวคิดการเล่นเกมอย่างมีประโยชน์ เล่นอย่างไรไม่เสียการเรียน และการแบ่งเวลาให้ถูกต้อง เพื่อเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับเยาวชน อาทิ การนำประโยชน์จากเกมมาใช้ในชีวิตประจำวัน ตัวอย่างการฝึกซ้อมการเต้น เพื่อออกกำลังกาย หรือนำไปใช้สำหรับการแสดงความสามารถบนเวที ที่สำคัญจะต้องเป็นตัวแทนเยาวชนในการเสริมสร้างผู้เล่นเกมออนไลน์ได้ออกมาทำกิจกรรมช่วยเหลือสังคมร่วมกันในชีวิตจริง ซึ่งถือเป็นตัวแทนของผู้เล่นเกมออนไลน์ยุคใหม่ ในขณะเดียวกันยังเปิดโอกาสให้ PJ JUNIOR ได้เป็นตัวแทนของผู้เล่นเกม ในการแสดงออกทางความคิด แนะนำติชม เปรียบเสมือนกระจกเงาที่สะท้อนการทำงานของทีมงาน Audition เพื่อนำไปใช้ในการพัฒนาปรับปรุงการบริการให้ดียิ่ง
PJ Junior เป็นโครงการที่ทีมงาน Audition ทุ่มเททั้งแรงใจแรงกาย หวังให้ประสบความสำเร็จตามเป้าหมายทั้งนี้ ไม่ได้เป็นไปเพื่อเกม Audition แต่อย่างใด แต่ทางทีมงานหวังจะให้เป็นก้าวแรกของของสังคมเกมออนไลน์ ที่จะเติบโตขึ้นไปพร้อมๆ กับเยาวชนที่มีคุณภาพในการพัฒนาสังคมประเทศต่อไป
โดยตัวแทน PJ Junior ที่ถูกคัดเลือกจากการประกวด Audition PJ Contest 2006 ภายใต้โครงการ Audition Society เมื่อเดือนตุลาคม ปี 49 ที่ผ่านมา มีผู้ให้ความสนใจสมัครจำนวนกว่า 200 คน คัดเลือกเพียง 20 คน แบ่งเป็น ชาย 10 คน หญิง 10 คน และวันนี้ ถือเป็นระยะเวลา 1 ปีเต็ม ที่เหล่าPJ Junior ได้ปฎิบัติภาระกิจอย่างเต็มความสามารถ ถึงเวลาแล้วที่จะขอบคุณพวกเค้า ที่ได้ทำหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ การจัดงาน Farewell PJ Junior Gen.1 ครั้งนี้จึงเกิดขึ้นเพื่อขอบคุณเหล่า PJ Junior ทั้ง 20 ชีวิต โดยในงานมีการมอบประกาศนียบัตรให้เป็นเกียรติประวัติ เพื่อที่จะระลึกเสมอว่าครั้งหนึ่ง พวกเค้าได้เป็นตัวแทนเยาวชนในการนำประโยชน์จากการเล่นเกมมาใช้ในชีวิตประจำวัน และเสริมสร้างการทำกิจกรรมนอกเกม เพื่อสร้างคอมมูนิตี้ที่ดีให้กับผู้เล่นเกมในยุคปัจจุบันอย่างแท้จริง
ท้ายนี้ เราหวังว่าจะมีตัวแทนเยาวชนรุ่นใหม่ๆ ภายใต้ชื่อ PJ Junior เกิดขึ้นอีกมากมาย แล้วพบกันใหม่เร็วๆ นี้ กับ Audition PJ Contest 2007 เพื่อเฟ้นหา PJ Junior รุ่นต่อๆ ไป
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม : มะเหมี่ยว-เมลดา ธำรงศรีสกุล
08-3609-9696
e-mail : maylada@asiasoft.co.th
บ.เอเชียซอฟท์ คอปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ