ก.ล.ต. สั่งให้ บมจ. แปซิฟิค แอสเซ็ทส์ ชี้แจงข้อมูลเพิ่มเติม

ข่าวท่องเที่ยว Tuesday November 6, 2007 11:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 พ.ย.--ก.ล.ต.
ก.ล.ต. สั่งให้บริษัท แปซิฟิค แอสเซ็ทส์ จำกัด (มหาชน) (“PA”) ชี้แจงข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเงินลงทุน ในโครงการเชดี ภูเก็ต ภายในวันที่ 12 พฤศจิกายน 2550
ที่มาของการสั่งการดังกล่าว เนื่องจาก ก.ล.ต. พบว่า ข้อมูลที่ PA เปิดเผยในงบการเงินงวดไตรมาส 2 ปี 2550 และสื่อของตลาดหลักทรัพย์ฯ ในช่วงที่ผ่านมายังขาดข้อมูลที่เป็นสาระสำคัญบางส่วนที่อาจจะมีผลกระทบต่อการตัดสินใจของผู้ลงทุน กล่าวคือ การลงทุนในโครงการเชดี ภูเก็ต ของ PA ตามที่ปรากฏ ในงบการเงินงวดดังกล่าวมีจำนวนเงินรวมทั้งสิ้น 282 ล้านบาท ซึ่งประกอบด้วยสินทรัพย์ 3 ส่วนคือ
(1) เงินลงทุนในโครงการดังกล่าวซึ่งผ่านการถือหุ้นเป็นทอด ๆ ในบริษัท Forerun Group Limited (“Forerun”) บริษัท อันดามัน ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (“ADCL”) และบริษัท สุรินทร์ เบย์ จำกัด (“SBCL”) ตามลำดับ
จึงมีประเด็นว่า ฐานะการเงินของบริษัทเหล่านี้ทุกทอดอาจจะมีผลต่อมูลค่าของโครงการ (2) สิทธิเรียกร้อง
ในการรับชำระหนี้จาก ADCL ซึ่ง PA ซื้อมาจากเจ้าหนี้เดิมของ ADCL และ (3) เงินมัดจำเพื่อประโยชน์ในการใช้สิทธิซื้อหุ้นเพิ่มเติมในโครงการเชดี ภูเก็ต นั้น มูลค่าเงินลงทุนทั้ง 3 ส่วนข้างต้นที่ปรากฏในงบการเงินแสดงด้วยราคาทุนโดยไม่มีการตั้งด้อยค่า
ดังนั้น เพื่อให้ผู้ลงทุนทั่วไปได้รับข้อมูลที่ครบถ้วนเกี่ยวกับมูลค่าที่ถูกต้องของเงินลงทุนทั้งหมดดังกล่าว ก.ล.ต. จึงได้สั่งการให้ PA ชี้แจงข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีการประเมินมูลค่าโครงการเชดี ภูเก็ต ฐานะการเงินและผลการดำเนินงานล่าสุดของ Forerun ADCL และ SBCL รวมทั้งเหตุที่ทำให้ PA เชื่อว่าเงินลงทุน
ในโครงการดังกล่าวยังมีมูลค่าเต็มตามจำนวนราคาทุนที่แสดงในบัญชี
ทั้งนี้ ขอให้ PA ชี้แจงและเปิดเผยข้อมูลที่กล่าวข้างต้นต่อสาธารณชนผ่านระบบ ELCID ของตลาดหลักทรัพย์ฯ ภายในวันที่ 12 พฤศจิกายน 2550

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ