มหาวิทยาลัยราชมงคลรัตนโกสินทร์ วิทยาเขตวังไกลกังวล คว้าแชมป์พ่อครัวรุ่นใหม่ ในการแข่งขัน “Deksomboon World Food Challenge 2007”

ข่าวทั่วไป Monday September 17, 2007 15:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ก.ย.--โฟร์ฮันเดรท
มหาวิทยาลัยราชมงคลรัตนโกสินทร์ วิทยาเขตวังไกลกังวล คว้าแชมป์พ่อครัวรุ่นใหม่ ในการแข่งขัน “Deksomboon World Food Challenge 2007” รับทุนการศึกษา 100,000 บาท กับก้าวแรกในการก้าวสู่พ่อครัวมืออาชีพ หลัง หยั่น หว่อ หยุ่น ทุ่มกว่า 10 ล้าน ทำกิจกรรมเพื่อสังคม
นายสมหวัง ตั้งสมบัติวิสิทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท หยั่น หว่อ หยุ่น จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้รุกกิจกรรมตลาด CSR ด้วยการจัดทำโครงการประกวดการแข่งขัน “Deksomboon World Food Challenge 2007” การแข่งขันปรุงอาหารในแนว Thai Fusion Food เป็นการสะท้อนถึงรสชาติของอาหารตามแบบคนเอเชีย รวมทั้งความสวยงามของสีสันอาหาร ในขณะเดียว กันก็ได้แสดงทักษะการประดิษฐ์ตกแต่งอาหารให้เหมาะสมกับกลุ่มลูกค้าที่แตกต่างกัน และหลาก หลายในด้านวัฒนธรรมการทานอาหาร พร้อมการปรุงอาหาร โดยการแข่งขันในครั้งนี้จะเป็นการเปิดโอกาสให้กับกลุ่ม นิสิต นักศึกษา ที่กำลังศึกษาในระดับอุดมศึกษา (ภาคปกติ) และสถาบัน อุดมศึกษาทั่วประเทศ ที่มีอายุตั้งแต่ 17 — 24 ปี เพื่อเป็นการกระตุ้นให้กลุ่มเยาวชนที่มีความสนใจทางด้านการทำอาหาร ได้นำความรู้ความ สามารถ และทักษะที่ได้ศึกษามาได้นำมาใช้เพื่อเป็นการพัฒนาไปสู่สากลต่อไป
การจัดงาน “Deksomboon World Food Challenge 2007” ในครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานภาครัฐ คือ มูลนิธิหัวใจแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ มหาวิทยาลัย เกษตรศาสตร์ สมาคมพ่อครัวไทย และมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต ร่วมสนับสนุนการจัดงานในครั้งนี้ และในส่วนของคณะกรรมการ การแข่งขันปรุงอาหารในแนว Thai Fusion Food ได้มีคณะกรรมการที่ทรงคุณวุฒิ ได้มีการกำหนดหลักเกณฑ์มาตรฐานระดับสากล โดยมีผู้ทรงคุณวุฒิที่ให้เกียรติเป็นคณะกรรมการตัดสินจากหลากหลายอาชีพที่มีความเชี่ยวชาญด้านอาหารเป็นหลัก
ซึ่งการแข่งขันผลปรากฏว่า มหาวิทยาลัยราชมงคลรัตนโกสินทร์ วิทยาเขตวังไกลกังวลโดยพ่อครัวรุ่นใหม่ นายณรงค์ฤทธิ์ วรธงไชย และนายฐรตน์ หาญชนะ 2 พ่อครัวหน้าใสคว้ารางวัลชนะเลิศ รับทุนการศึกษา 100,000 บาท พร้อมได้รับถ้วยพระราชทานจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี ด้วย
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
คุณภาคิณี ดาราย, คุณสิทธิกร เสงี่ยมโปร่ง
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท โฟร์ฮันเดรท จำกัด
โทร. 081-323-6382, 081-913-1291 หรือ 02-362-4123-4

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ