เอชพี ย้ำภาพลักษณ์คนรุ่นใหม่ มุ่งสร้างความโดดเด่นของโลโก้คอมแพค ด้วยแคมเปญ “Compaq Your Companion”

ข่าวทั่วไป Monday October 15, 2007 08:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ต.ค.--ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน
เอชพี ย้ำภาพลักษณ์คนรุ่นใหม่ มุ่งสร้างความโดดเด่นของโลโก้คอมแพค ด้วยแคมเปญ “Compaq Your Companion” ยกขบวน ‘Mr. Qool’ ปูพรมจัดกิจกรรม ยึดหัวหาดแหล่งวัยมันส์ทั่วกรุง
เอชพีเอาใจคนรุ่นใหม่ เปิดตัวแคมเปญ “Compaq Your Companion” รุกจัดกิจกรรมตามแหล่งรวมวัยรุ่นทั่วกรุงเทพ ตอกย้ำภาพลักษณ์แบรนด์คอมแพคด้วยสื่อสร้างสรรค์และกิจกรรมหลากรูปแบบ พร้อมทั้งแนะนำ ‘Mr. Qool’ คู่หู คนใหม่ ที่จะมาสร้างสีสันความสนุกให้กับวัยมันส์
ภาพลักษณ์ใหม่ของแบรนด์คอมแพค ได้รับการเปิดตัวครั้งแรกเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา โดยปรับเปลี่ยนมาใช้โลโก้ CQ ที่ดูทันสมัยและปราดเปรียว เพื่อสื่อถึงแนวคิดของคอมแพคในการเป็นแบรนด์ที่ ‘เรียบง่ายและคุ้มค่า’ (simple and value)
นอกจากนี้เอชพียังได้ประกาศผลผู้ชนะการประกวดตั้งชื่อมาสคอทใหม่ของคอมแพค ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ซึ่งได้เริ่มต้นขึ้นในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา และมีผู้สนใจส่งชื่อ เข้าประกวดผ่านทางเว็บไซต์ www.stickmanwantsaname.com มากถึง 620 ชื่อ โดยชื่อที่ได้รับการคัดเลือกคือ ‘Qool’ โดยแอนตี้ ซานโตโซ่ จากประเทศอินโดนีเซีย เนื่องจากเป็นชื่อที่สามารถสื่อถึงบุคลิกที่สนุกสนานของแบรนด์ และมีการนำตัวอักษร Q มาใช้ได้อย่างลงตัว
นายประเสริฐ จรูญไพศาล ผู้จัดการทั่วไป กลุ่มธุรกิจเพอร์ซัลแนล ซิสเต็มส์ และกลุ่มผลิตภัณฑ์ภาพและการพิมพ์ กล่าวว่า “แคมเปญ Compaq Your Companion’ ตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นของคอมแพคในการนำเสนอประสบการณ์ใช้งานที่สะดวกและเรียบง่าย สู่กลุ่มคนรุ่นใหม่อย่างใกล้ชิดมากยิ่งขึ้น ซึ่งผมเชื่อว่าโน้ตบุ๊คคอมแพครุ่นใหม่ที่เกิดจาก การปรับภาพลักษณ์ในครั้งนี้ จะช่วยเสริมผลิตภัณฑ์โน้ตบุ๊คของเอชพีให้มีความแข็งแกร่งมากขึ้น อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มโอกาสให้กับลูกค้าได้มีทางเลือกการใช้งานโน้ตบุ๊คได้อย่างหลากหลายและตรงกับความต้องการมากที่สุดอีกด้วย”
Compaq ‘Your Companion’ — คู่หูคนใหม่ของวัยมันส์
แคมเปญ Compaq Your Companion มาพร้อมหลากหลายกิจกรรมให้ร่วมสนุก ทั้งทางเวบไซต์ www.yourcompanion.in.th และกิจกรรมเพื่อสร้างสีสันในแหล่งวัยรุ่นทั่วกรุงเทพ รวมทั้งการใช้สื่อทั้งในแนวสร้างสรรค์และแนวอินเตอร์แอคทีฟหลากรูปแบบ อาทิ
Big Mr.Qool บนอาคารจอดรถสยามเซนเตอร์ ซึ่งเป็นโมเดลขนาดใหญ่ความสูงถึง 15 เมตร ที่สามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจนจากสยาม สแควร์ ลานน้ำพุ พารากอน และรถไฟฟ้าบีทีเอส
Mr.Qool ในท่วงท่าสุดมันส์ ทั่วทั้งสยามเซนเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่เซนเตอร์ และสยามสแควร์ รวมทั้งบนสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส และสถาบันกวดวิชาต่างๆ
กองทัพ Mr.Qool ออกตระเวนสร้างสีสันตามแหล่งวัยรุ่น เช่น สยามสแควร์ สยามเซนเตอร์ มาบุญครอง เจเจมอลล์ ถนนข้าวสาร และตลาดนัดสวนจตุจักร
นอกจากนี้แคมเปญดังกล่าวยังมีกิจกรรมให้ร่วมสนุก เพื่อลุ้นรับโน้ตบุ๊คคอมแพคสุดเฉียบ จำนวนถึง 50 เครื่องดังนี้ รวมมูลค่าของรางวัลกว่า 1,250,000 บาท
ประกวดเรื่องราวประทับใจของคู่เพื่อนผ่านทางเว็บไซต์ www.yourcompanion.in.th ในหัวข้อ “Yep! You’re my best friend นี่แหละเพื่อนแท้ตัวจริง”
กิจกรรมร่วมสนุกในมหาวิทยาลัยชั้นนำทั่วกรุงเทพฯ
กิจกรรมเจอแล้วแจก สำหรับผู้ที่ใส่เสื้อ Compaq
ร่วมเล่นเกมส์ชิงรางวัลทางรายการวิทยุสุดฮิต
กิจกรรมคนกล้าท้าอึด สำหรับผู้ที่สวมชุด Mr. Qool และมารายงานตัวที่ จุดนัดพบ ตลอดระยะเวลา 1 เดือน ได้อย่างต่อเนื่องนานที่สุด
นายจักรกฤช วัชระศักดิ์ศิลป์ ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท เอเอ็มดี จำกัด กล่าวว่า “เอเอ็มดี และเอชพี ได้ทำงานร่วมกันมาเป็นเวลาหลายปี เพื่อพัฒนานวัตกรรมของระบบประมวลผลอันทรงพลัง ให้สามารถตอบสนองการทำงานของโซลูชั่นส์ที่หลากหลายได้ อย่างรวดเร็ว และแม่นยำ รวมถึงให้การใช้งานแบบโมบายที่สะดวกคล่องตัว และยังให้ ความบันเทิงหลากรูปแบบ ซึ่งสามารถตอบสนองไลฟ์ไสไตล์ของคนรุ่นใหม่ที่สนุกสนานและเปี่ยมด้วยพลังแห่งการสร้างสรรค์ได้อย่างเต็มที่”
นายปวิณ วรพฤกษ์ ผู้จัดการกลุ่มผลิตภัณฑ์และการตลาด กลุ่มธุรกิจเพอร์ซันแนล ซิสเต็มส์ บริษัท ฮิวเลตต์-แพคการ์ด (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “การเปิดตัวแคมเปญ Compaq Your Companion ในครั้งนี้ แสดงให้เห็นว่าเอชพีไม่เพียงนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีเทคโนโลยีและดีไซน์ทีหลากหลายเท่านั้น แต่ยังให้ความสำคัญกับการสร้างสรรค์กิจกรรมการตลาดที่ตรงใจและเข้าถึงไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคมากที่สุดอีกด้วย”
สำหรับข้อมูลและกิจกรรมเกี่ยวกับแคมเปญ ‘Compaq Your Companion’ สามารถเข้าชมรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เวบไซต์ www.yourcompanion.in.th และ Mr.Qool Call Center 0-2818-1200
ข้อมูลเกี่ยวกับเอชพี
เอชพีมุ่งมั่นสร้างสรรค์เทคโนโลยีที่ใช้งานง่าย สำหรับลูกค้าในทุกระดับ นับตั้งแต่ผู้บริโภคระดับ คอนซูเมอร์ไปจนถึงองค์กรธุรกิจขนาดใหญ่ ด้วยสายผลิตภัณฑ์ซึ่งครอบคลุมถึงด้านโซลูชั่นภาพและ การพิมพ์ คอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล ซอฟต์แวร์ บริการ และโครงสร้างพื้นฐานด้านไอที ทำให้เอชพีเป็นหนึ่งในบริษัทด้านไอทีที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ณ วันที่ 31 กรกฎาคม 2550 เอชพีมีรายได้รวมนับจาก 4 ไตรมาสทั้งสิ้น 100.5 พันล้านเหรียญสหรัฐ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเอชพี (NYSE, Nasdaq: HPQ) สามารถเข้าชมได้ที่ http://www.hp.com
Editorial Contact:
ดุษณี อินทรหะ
ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารการตลาด
กลุ่มธุรกิจเพอร์ซัลแนล ซิสเต็มส์
(พีเอสจี)
โทรศัพท์: 0-2353-9500 ต่อ 9351
โทรสาร: 02-353-9555
อีเมล์: dusanee.wongratanachot@hp.com
ข่าวประชาสัมพันธ์โดย :
ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน ประเทศไทย
นฤมล จุฑาประทีป
โทรศัพท์ : 0-2627-3501 ต่อ 221, แฟกซ์: 0-2627-3545
อีเมล์ njuthaprateep@th.hillandknowlton.com
สอบถามข้อมูลผลิตภัณฑ์ และบริการของเอชพีได้ที่ :
โทร 0-2353-9000 ต่อ 1
ค้นหาข่าวประชาสัมพันธ์ย้อนหลัง
ของเอชพีได้ที่ www.hp.com/th
เลือกหัวข้อ Newsroom

แท็ก compaq   เอชพี   โลโก้  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ