“แดน-บีม” มอบโอกาสแด่น้องๆ ที่ด้อยโอกาส หวังเสียงเพลงช่วยสานจินตนาการให้เด็ก..สู่อนาคต

ข่าวทั่วไป Thursday November 8, 2007 15:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 พ.ย.--อาร์เอส
ทำเอาใบหน้าของเด็กๆ ด้อยโอกาส สถานสงเคราะห์เด็กหญิงบ้านราชวิถี, สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ, สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านปากเกร็ด, ศูนย์สงเคราะห์และฝึกอาชีพภาคกลาง และสถานคุ้มครองและพัฒนาอาชีพบ้านเกร็ดตระการ กว่า 200 ชีวิต เต็มไปด้วยรอยยิ้มแห่งความสุข เมื่อเขาได้รับโอกาสจากศิลปินที่ตนชื่นชอบอย่าง แดน-บีม (วรเวช ดานุวงศ์ — บีม-กวี ตันจรารักษ์) ให้เข้าร่วมชมคอนเสิร์ต “DAN-BEAM FREEDOM AROUND THE WORLD LIVE IN CONCERT” (แดน-บีม ฟรีดอม อะราวนด์ เดอะ เวิลด์ ไลฟ์ อิน คอนเสิร์ต) ซึ่งถือเป็นคอนเสิร์ตทิ้งทวนของ D2B ที่ แดน-บีม ตั้งใจมอบโอกาสและความสุขให้น้องๆ แบบเต็มเปี่ยม โดยเป้าหมายอยากแบ่งปันโอกาสให้เด็กๆ และหวังว่าเสียงเพลงในครั้งนี้จะสร้างความเชื่อมั่น และเป็นบันไดในการสานจินตนาการของเด็กๆ เหล่านี้ด้วย
และเนื่องจากเด็กๆ เหล่านี้มีโอกาสน้อยครั้งที่จะได้ชมและสัมผัสกับบรรยากาศการการแสดงคอนเสิร์ต งานนี้ทำให้เด็กๆ ต่างเก็บอาการตื่นเต้นไว้ไม่อยู่จนต้องนับวันรอเพื่อจะชมคอนเสิร์ตครั้งนี้ และวันที่รอคอยก็มาถึงเด็กๆ ตระเตรียมความพร้อมแต่หัววันรอรถบัสจากเจ้าหน้าที่ทหารอากาศที่อาสามาอำนวยความสะดวกเรื่องการเดินทางให้ พอเด็กๆ ก้าวเท้าลงจากรถ ณ อิมแพ็คอารีนา เมืองทองธานี ทุกคนมีสีหน้าตื่นเต้น กระตือรือร้น ตั้งแต่ก่อนเข้าชมคอนเสิร์ตของศิลปินที่ตนชื่นชอบและเป็นไอดอลของตน บ้างก็นำบัตรเข้างานขึ้นมาดู บ้างก็เดาว่าการแสดงจะออกมาเป็นอย่างไร หลังจากเข้ามาในอิมแพ็คฯ รอยยิ้มแห่งความสุขของเด็กๆ ทุกคนก็ปรากฎออกมา และน้องๆ ก็ได้สัมผัสกับความสนุก-ประทับใจของบทเพลง นานต่อเนื่องกว่า 2 ชั่วโมง
ซึ่ง ด.ช.อดิศักดิ์ ขวัญอยู่ (น้องต่อ) เด็กชายบ้านมหาเมฆ บอกว่า “ดีใจมากๆ ครับที่ได้มาดูคอนเสิร์ตของพี่แดน-บีม ในครั้งนี้ และครั้งนี้เป็นครั้งที่ 4 ที่ได้มาเจอพี่แดน-บีม ศิลปินที่ผมชอบอีกครั้ง ผมเคยเจอพี่ๆ เขาตอนผมได้รับคัดเลือกให้เข้าร้องเพลงอัลบั้ม “เรียงความเรื่องแม่” ร่วมกับเพื่อนในบ้านอีก 5 คน ผมชอบพี่แดน เพราะพี่เขาร้องเพลงและเล่นดนตรีเก่ง ส่วนพี่บีมผมชอบที่พี่เขาเรียนเก่งครับ อนาคตผมอยากเป็นนักร้องบ้างครับ เพราะน่าจะสนุกและยังได้มอบความสุขให้ทุกคนด้วยครับ”
ฟาก ด.ญ.วันวิสาข์ ปานทอง (น้องดาว) เด็กหญิงบ้านราชวิถี กล่าวว่า “เป็นครั้งแรกที่ดาวมาดูคอนเสิร์ตใหญ่ๆ แบบนี้ ปกติได้เห็นพี่ๆ เขาร้องเพลงทีวีหรือไม่ก็ตอนที่พี่ๆ มาเยี่ยมที่บ้านราชวิถี มาครั้งนี้ก็รู้สึกตื่นเต้น-ดีใจค่ะ การแสดงครั้งนี้ทำให้ดาวมีความสุข ส่วนความประทับใจของพี่แดน-บีม ก็ชอบตรงที่เขามอบความสุขและรอยยิ้มให้ทุกคนได้ อนาคตของหนูก็อยากเป็นทหารหรือตำรวจ เพราะอยากทำอะไรเพื่อสังคมและประเทศชาติตอบแทนที่ดาวได้รับโอกาสจากสังคมค่ะ”
ทางด้าน คุณครู สุทนา กล่อมแสง (ครูอ้อย) ที่ดูแลเด็กๆ บ้านมหาเมฆ กล่าวว่า “ดีใจแทนเด็กๆค่ะ ที่พวกเขาได้รับโอกาสดีๆ แบบนี้ ที่จะทำให้เขามีรอยยิ้มและทำให้เขาเปิดรับสังคมแล้วมองโลกในแง่ดี และในฐานะที่เป็นคุณครูใกล้ชิดกับเด็กๆ เหล่านี้มานานถึง 19 ปี ก็ขอบคุณบริษัทอาร์เอสฯ และอยากฝากถึงทางภาครัฐและเอกชนต่างๆ ว่าอยากให้มีการเปิดโอกาสให้พวกเขามากขึ้น เพราะสภาพจิตใจเด็กๆ เหล่านี้บอบบางกว่าเด็กทั่วไป เขาต้องการความรัก ความอบอุ่น ต้องการจะสัมผัสกับความสนุกความสดใส และต้องการแบบอย่างที่ดีที่เขาสามารถจะยึดเป็นแบบอย่างในการดำเนินชีวิตได้ ดังนั้นสังคมก็ควรช่วยกันหยิบยื่นโอกาสและมอบความรัก ความอบอุ่น ที่จะเป็นปูนซีเมนต์หรือโครงเหล็กที่จะมาช่วยเสริมให้ชีวิตเขาแข็งแรงและหนักแน่นยิ่งขึ้น เพื่อที่เด็กๆ เหล่านี้จะได้เติบโตเป็นอนาคตของชาติต่อไปค่ะ”
*** คอนเสิร์ตครั้งนี้แม้เป็นเพียงส่วนเล็กๆ ที่จะช่วยพยุงเด็กๆ เหล่านี้ให้ก้าวเดินไปในทิศทางของเขาแล้ว แต่ยังต้องอาศัยกำลังเสริมจากสังคมทุกภาคส่วน มาร่วมช่วยผลักดันให้พวกเขาเดินไปถูกทิศถูกทางเพื่อที่จะก้าวเป็นอนาคตของชาติที่ดีในวันข้างหน้าต่อไป. ***

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ