“แดน-บีม” ตาโตหลงเสน่ห์ “เด็กทิเบต” อึ้ง!!! “ทะเลสาบ” สวยใสใน “แดน-บีม เดอะซีรีส์”

ข่าวทั่วไป Friday September 14, 2007 14:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ก.ย.--อาร์เอส
เปิดตัวเทปแรกไปแล้วสำหรับรายการ “แดน-บีม เดอะซีรี่ส์” ทางโมเดิร์นไนน์ เพราะได้รับการตอบรับจากคนดูเป็นอย่างดี ทำเอา 2 พิธีกรสุดฮอต แดน-วรเวช ดานุวงศ์ กับ บีม-กวี ตันจรารักษ์ ถึงกับปลื้มจนหน้าบาน ศุกร์นี้ แดน-บีม จึงขอพาแฟนๆ รายการไปชมความงามของประเทศ “ทิเบต” กันต่อที่ “เมืองยือคาเจ๋อ” แต่กว่า แดน-บีม จะขับรถจากเมืองลาซามาถึงเมืองนี้ก็เย็นย่ำแล้ว แดน-บีม จึงขอตัวไปพักเอาแรงก่อน แล้วพรุ่งนี้ค่อยลุยกันต่อ
วันรุ่งขึ้น แดน-บีม ไม่รอช้าออกเดินดูเมืองยือคาเจ๋อจนทั่ว จากนั้นสายๆ ก็ขับรถไป “เมืองติ่งยื่อ” ที่ไม่ไกลกันนัก เพื่อกราบขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองใน “วัดทาซื่อหลุนโป” โดยวัดแห่งนี้เป็นตำหนักที่พำนักของบันชันลามะทุกองค์ อีกทั้งยังประดิษฐานพระสังกัจจายที่ทำด้วยทองแดงสูงถึง 28 เมตร ว่ากันว่าใหญ่ที่สุดในโลกด้วย ซึ่งบรรยากาศของวัดแห่งนี้เต็มไปด้วยผู้คนชาวทิเบต ที่มากราบไหว้ขอพร แดน-บีม จึงขอเดินชมความสวยงามของวัด ที่ไม่เหมือนวัดบ้านเรา เพราะผนังวัดส่วนใหญ่จะเป็นรูปภาพวาดที่แปลกตา แดน-บีม เลยเก็บภาพกลับมาเป็นที่ระลึกด้วย จากนั้น แดน-บีม ขับรถไปต่อที่ “เมืองเจียงจือ” ซึ่งระหว่างทาง แดน-บีม เจอะกลุ่มเด็กๆ ชาวทิเบต จึงจอดรถแวะทักทาย และขอถ่ายรูปเก็บไว้ แต่กว่าจะสื่อสารกันรู้เรื่องก็เล่นเอาเหนื่อย งานนี้ แดน-บีม จะสื่อสารกับเด็กๆ ยังไงต้องไปตามดู พร้อม “อนุสรณ์สถาน” ที่ชาวทิเบตสร้างไว้เพื่อให้ได้ระลึกถึงอดีตว่าที่แห่งนี้เคยเป็นสนามรบของชาวทิเบตกับประเทศอังกฤษมาก่อนด้วย ความเงียบสงบที่นี่ แดน บอก “มันวังเวงชอบกล รู้สึกแบบบอกไม่ถูกครับ” บีม เองก็รู้สึกเช่นเดียวกัน ทั้งคู่จึงชวนกันขับรถไปสู่จุดมุ่งหมายที่ตั้งใจไว้ คือ “ทะเลสาบยัมดรอกโซ” 1 ใน 4 ทะเลสาบศักดิ์สิทธิ์ของชาวทิเบต ซึ่งมีรูปทรงที่คดเคี้ยวหากมองที่สูงจะคล้ายแมงป่องตัวเขื่อง ระหว่างทางจะถึงจุดหมาย แดน-บีม ถึงกับตกตะลึงความงามของทะเลสาบยัมดรอกโซอย่างมาก เพราะถ้ามองจากที่สูงจะเห็นน้ำในทะเลสาบเป็นสีฟ้าใส จนสะกดสายตาทั้งคู่ได้อยู่หมัดเลยทีเดียว จุดนี้ แดน-บีม จอดรถบันทึกภาพ ก่อนที่จะขับรถลงไปริมทะเลสาบ ซึ่ง บีม อาสาขับรถเอง บีม บอก “ตื่นเต้นมากครับ ทางลงมันคดเคี้ยวและชันมาก ก็กลัวนะครับ แต่ก็พยายามประคับประคองรถให้ถึงจุดหมายให้ดีที่สุด
ครับ” ซึ่งบรรยากาศของทะเลสาบตรงนี้ต้องขอบอกว่าหนาวสุดๆ ทั้งลมที่พัดเย็นยะเยือกบวกกับอากาศที่หนาวเย็นแค่ไม่กี่องศา ทำให้อาการป่วยของแดนกำเริบ เวลาพูดถึงกับเสียงแหบด้วยอาการเจ็บคอ แดน จะสู้กับสภาพอากาศตรงนี้ได้หรือไม่ บีม จะช่วยแดนยังไง ต้องไปติดตามชมพร้อมกันในรายการ “แดน-บีม เดอะซีรี่ส์” วันศุกร์ที่ 14 กันยายนนี้ เวลา 22.00 น. ทางโมเดิร์นไนน์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ