COOL 93 fahrenheit ทุ่ม 10 ล้าน ผุดแคมเปญใหญ่ “Gorgeous Winter”

ข่าวทั่วไป Monday October 15, 2007 11:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ต.ค.--อาร์เอส
COOL 93 fahrenheit ทุ่ม 10 ล้าน ผุดแคมเปญใหญ่ “Gorgeous Winter” ส่งท้ายปี ครองแชมป์เรตติ้ง อีซี่ลิสซึ่นนิ่ง เรดิโออันดับ 1 ต่อเนื่อง
“สกาย-ไฮฯ” ทุ่มงบ 10 ล้าน ผุดแคมเปญใหม่ “Gorgeous Winter” ส่งท้ายปีหมู จีบ “เข็ม-รุจิรา ช่วยเกื้อ” ดาราและนางแบบชื่อดังเป็นพรีเซ็นเตอร์โต้ลมหนาว ดันเม็ดเงินโค้งท้ายเพิ่มอีก 5% เผยการใช้ กลยุทธ์การตลาดรูปแบบใหม่ Season Impression วางคอนเซ็ปต์ใช้ฤดูกาลในการสร้างสรรค์รูปแบบกิจกรรม และสร้างบรรยากาศให้ผู้ฟังได้รับผลตอบรับดี คาดสิ้นปีนี้โกยยอดทะลุ 250 ล้าน ครองแชมป์เรตติ้งคลื่นวิทยุประเภทอีซี่ลิสซึ่นนิ่งอันดับ 1 ต่อเนื่องอีกปี
สุขุมวิท-นายคมสันต์ เชษฐโชติศักดิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สกาย-ไฮ เน็ตเวิร์ค จำกัด บริษัทในกลุ่มสายงานอาร์เอส เรดิโอ ผู้ผลิตรายการวิทยุ MAX 94.5 FM, COOL 93 fahrenheit และ 106 LIFE PLUS FM เปิดเผยว่า บริษัทฯ ใช้งบประมาณ 10 ล้านบาท จัดแคมเปญใหม่ “Gorgeous Winter” ส่งท้ายปี 2550 ถือเป็นแคมเปญต่อเนื่องลำดับที่ 3 ของโครงการ Season Impression ที่มีการนำฤดูกาลมาเป็นธีมในการกำหนดรูปแบบจัดรายการและกิจกรรมต่างๆ เพื่อนำเสนอ Emotional Benefit ให้กับผู้ฟัง เพราะต้องการสร้างความแตกต่างหนีคู่แข่งที่ยังเน้นนำเสนอ Funtional ให้กับผู้ฟัง
“เราต้องการทำงานตอกย้ำกลยุทธ์บุกตลาดที่วางไว้ตั้งแต่ต้นว่า จะใช้ CRM (Customer Relationship Management) เพื่อช่วยสร้างแบรนด์รอยัลตี้ (Brand Royalty) ให้กับผู้ฟังกลุ่มเดิมไม่ให้เกิดความรู้สึกเบื่อ หรืออยากเปลี่ยนไปคลื่นอื่น ขณะเดียวกันเพื่อช่วยสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จัก และจดจำในวงกว้าง (Brand Awareness) กับผู้ฟังกลุ่มใหม่ ซึ่งเป็นแมส พรีเมียม (Mass Premium) มีรายได้ต่อครัวเรือนตั้งแต่ 40,000 บาทขึ้นไป มาช่วยเป็นตัวดึงดูดเอเยนซี่และลูกค้าที่เป็นเจ้าของสินค้ากลุ่มดังกล่าว ให้เข้ามาซื้อ สปอตวิทยุกับเราในระยะยาวตลอดแคมเปญ 3 เดือน แทนที่จะซื้อแค่เดือนต่อเดือนเช่นที่ผ่านมา” นาย คมสันต์ กล่าว
ทั้งนี้ มั่นใจว่าสิ้นปีนี้ COOL 93 fahrenheit จะทำรายได้ตามเป้าที่วางไว้ 250 ล้านบาท คิดเป็นอัตราเติบโต 13 % เมื่อเทียบกับปีก่อนที่มีรายได้ประมาณ 220 ล้านบาท เนื่องจากช่วงกว่า 9 เดือนที่ผ่านมา ได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดี จากการใช้กลยุทธ์ CRM (Customer Relationship Management) เพื่อช่วยสร้างแบรนด์
รอยัลตี้ (Brand Royalty) ผ่านการทำโครงการ Season Impression ซึ่งเป็นการสร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้กับ วงการหน้าปัดวิทยุเมืองไทย ซึ่งส่งผลให้คลื่น COOL 93 fahrenheit เป็นคลื่นวิทยุในกลุ่ม Easy-listening ที่มี ภาพลักษณ์ทันสมัยที่สุดเมื่อเปรียบเทียบกับคู่แข่ง ซึ่งถือเป็นปัจจัยที่มีความสำคัญอย่างสูงสำหรับกลุ่มผู้ฟังวิทยุที่จะเลือกรับฟัง (ข้อมูลจาก Audience Behavior Research 2007 จัดทำโดยบริษัทซินโนเวต จำกัด ) ขณะที่แผนทำตลาดในปี 2551 จะยังคงใช้กลยุทธ์เพื่อตอกย้ำ Positioning ที่แข็งแรงในเรื่องความทันสมัย แต่จะเน้นจัดกิจกรรมเพื่อสังคม (CSR : Corporate Social Responsibility) มากขึ้น โดยเน้นหนักในเรื่องของกระแสความตื่นตัวเรื่องสิ่งแวดล้อม ( Eco — Concern) ของโลก เพื่อให้สอดรับกับไลฟ์ สไตล์ของกลุ่มผู้ฟัง COOL 93
fahrenheit ที่หันมาใส่ใจสังคมเพิ่มขึ้น
ด้าน นายสุธี ฉัตรรัตนกุล โปรแกรมไดเรคเตอร์ของคลื่น COOL 93 fahrenheit กล่าวว่า หลังจากที่คลื่นได้เปิดตัวแคมเปญ “ SUMMER TIME” และ “ RAINY PASSION” ไปเมื่อช่วงที่ผ่านมา โดยได้ “พลอย-เฌอมาลย์ บุณยศักดิ์” ดารานางแบบชื่อดังมาทำหน้าที่เป็นพรีเซ็นเตอร์ของฤดูร้อน และได้ดีไซน์เนอร์จากแบรนด์ชั้นนำ ISSUE มาร่วมออกแบบเสื้อและพรีเมียมประจำซัมเมอร์ ขณะที่ได้ “ศรีริต้า เจนเซ่น” ดารานางแบบชื่อดังมาทำหน้าที่เป็นพรีเซ็นเตอร์ของฤดูฝน และได้ดีไซน์เนอร์จากแบรนด์ชั้นนำ PLAYHOUND by GREYHOUND มาร่วมออกแบบเสื้อและพรีเมียมประจำฤดูฝน ปรากฎว่าได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ทั้งจากกลุ่มลูกค้า, คนฟัง และผลการสำรวจของ AC Nielsen ที่ผ่านมา ระบุว่า COOL 93 fahrenheit สามารถขยายฐานคนฟังได้เพิ่มขึ้นในทุกกลุ่มตั้งแต่ Lower , Middle , Upper และในกลุ่ม Upper Upper
ล่าสุดได้เปิดตัวแคมเปญใหม่ซึ่งถือเป็นแคมเปญสุดท้ายส่งปี 2550 โดยมี “เข็ม-รุจิรา ช่วยเกื้อ” ดาราและนางแบบชื่อดัง มาทำหน้าที่เป็นพรีเซ็นเตอร์ประจำฤดู เพื่อต้อนรับฤดูหนาว (ตั้งแต่เดือนตุลาคมจนถึงเดือนธันวาคม 2550) พร้อมกันนี้ทางคลื่น COOL 93 ยังได้ร่วมโครงการ TITV ร่วมมือร่วมใจต้านภัยหนาว กับทางสถานีโทรทัศน์ทีไอทีวี ในกิจกรรม “Gorgeous Winter” โดยให้ผู้ฟังนำเสื้อกันหนาวมาแลกเสื้อ WINTER ของคลื่น COOL 93 ซึ่งเป็นของพรีเมียมที่ได้ดีไซน์เนอร์จากแบรนด์ชั้นนำของเมืองไทยอย่าง Sunshine by Headquarter มาร่วมออกแบบ เพื่อจะนำเสื้อกันหนาวที่ได้รับบริจาคไปส่งมอบความห่วงใยให้กับผู้ประสบภัยหนาวตลอดช่วงฤดูหนาวนี้ ซึ่งคาดว่าหลังจากสิ้นสุดแคมเปญ Gorgeous Winter แล้ว COOL 93 จะมีผู้ฟังมากเป็นอันดับ 1 ในทุกกลุ่มรายได้
“เรายังคงมี “ไหม-วิสา สารสาส” ดาราและนางแบบชื่อดังเป็นคูล แอสบาสเดอร์ (COOL Ambassador) ในช่วงโค้งสุดท้ายนี้ เคียงคู่กับ “เข็ม-รุจิรา ช่วยเกื้อ” เพื่อร่วมเป็นตัวแทนของคลื่นวิทยุ COOL 93 fahrenheit ทำหน้าที่ประชาสัมพันธ์ความเคลื่อนไหวที่จะเกิดขึ้นของคลื่นฯ ให้กับผู้ฟังรับทราบตลอดลม
หนาวนี้ตอกย้ำความเป็นคลื่นทันสมัย อารมณ์ดี เท่ห์ และเก๋ ซึ่งตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของกลุ่มเป้าหมายหลัก คือ กลุ่มคนทำงานที่มีรสนิยม และความเป็นตัวของตัวเองซึ่งมีอายุระหว่าง 20-30 ปี” นายสุธี กล่าว
นอกจากนี้ มีแผนจะจัดคอนเสิร์ตใหญ่ส่งท้ายปี คืนกำไรให้กับสังคม เพื่อตอกย้ำภาพลักษณ์ความเป็นหนึ่งบน หน้าปัดวิทยุ ถือเป็นการฉลองครบรอบสู่ปีที่ 8 ของคลื่น COOL 93 fahrenheit ที่เป็นคลื่นวิทยุที่ยังคงได้รับความนิยมสูงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งคาดว่าแคมเปญข้างต้นจะทำให้มีรายได้เพิ่มขึ้นอีก 5 % เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกับของปีก่อนที่ไม่มีการจัดแคมเปญในลักษณะใช้กลยุทธ์ Season Impression บุกตลาดเต็มรูปแบบเช่นปีนี้ จึงมั่นใจว่าสิ้นปีนี้จะยังสามารถครองแชมป์เรตติ้งคลื่นวิทยุประเภทอีซี่ลิสซึ่นนิ่งอันดับ 1 ได้อย่างต่อเนื่องอีกปี

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ