บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) แนวโน้มตลาด วันที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2550

ข่าวทั่วไป Wednesday October 10, 2007 10:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 ต.ค.--ฟิลลิป
แนวโน้มตลาดวันนี้: พลังงานและตลาดต่างประเทศยังหนุนให้ขึ้นต่อ แบบ Sideways up
ดูเหมือนแรงซื้อจากนักลงทุนต่างชาติยังค้ำตลาด โดยวานนี้ยังเดินหน้าซื้อสุทธิต่อเนื่อ อีกกว่า 1.6 พันล้านบาท ขณะที่หุ้นพลังงานเป็นอีกหนึ่งแรงที่ช่วยหนุนบนคาดการณ์ เรื่องผลประกอบการที่ดี การประชุมกนง.ในวันนี้คาดว่าจะคงอัตราดอกเบี้ยอ้างอิงที่ ระดับเดิมจึงไม่น่าส่งผลกระทบต่อตลาด การพุ่งขึ้นของราคาน้ำมันในตลาดโลกและ ตลาดดาวโจนส์เป็นปัจจัยหนุนให้ตลาดขยับบวกต่อในวันนี้ อย่างไรก็ตาม สัญญาณ ทางเทคนิคในระยะสั้นยังมีความเสี่ยงจะเข้าสู่การปรับฐานได้ จึงยังไม่ควรวางใจต่อ การปรับขึ้นในรอบนี้ เน้น Selective trading และทยอยขายบางส่วนแถวๆ แนวต้าน
แนวต้าน 870-876 แนวรับ 860-856
ปัจจัยเด่นวันนี้
+ ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนพ.ย.ในตลาดล่วงหน้า NYMEX ปิดพุ่งขึ้น 1.24 ดอลลาร์ กลับมายืนเหนือระดับ 80 ดอลลาร์/บาร์เรลอีกครั้งหนึ่ง หลังข่าวที่ว่าสต็อกผลิต ภัณฑ์น้ำมันของยุโรปร่วงลงในเดือนพ.ย. และคาดการณ์ที่ว่าเฟดมีแนวโน้มจะปรับ ลดดอกเบี้ยลงอีก ซึ่งจะทำให้ค่าเงินดอลลาร์อ่อนค่าลงและส่งผลบวกต่อราคา น้ำมันดิบที่อยู่ในรูปดอลลาร์
+ ดัชนีดาวโจนส์ปิดพุ่งขึ้น 120.80 จุด หลังรายงานการประชุมกำหนดนโยบายในครั้ง ที่ผ่านมาระบุคาดการณ์แนวโน้มอัตราเงินเฟ้อจะยังอยู่ในกรอบจำกัด ซึ่งอาจบ่งชี้ ว่ามีแนวโน้มที่เฟดจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงอีกครั้ง
+ ฟอร์ด-มาสด้าแถลงข่าวแผนการลงทุนตั้งโรงงานผลิตรถยนต์แห่งที่สองในไทย เพื่อ ผลิตรถยนต์นั่งขนาดเล็ก (บี-คาร์) เพื่อใช้ไทยเป็นฐานผลิตป้อนสู่ตลาดโลกรวมถึง ค่ายฮอนด้าที่จะลงทุนในอีโคคาร์ คาดใช้ เงินลงทุนรวม 3 หมื่นล้านบาท
- ส.อ.ท. เปิดเผยว่ากรณีสินค้าที่ได้ทยอยปรับขึ้น, ราคาน้ำมันที่ทรงตัวระดับสูง และ ค่ารถโดยสารที่จะปรับขึ้นคาดว่าจะมีผลกระทบให้ค่าครองชีพของประชาชนใน ช่วงสิ้นปีเพิ่มขึ้น ขณะภาพการเมืองที่ยังไม่นิ่งทำให้ประชาชนไม่กล้าใช้จ่ายเพิ่มเท่า ที่ควรจะเป็น ดังนั้นแรงซื้อในช่วงสิ้นปีที่จะเพิ่มคงไม่ได้เป็นไปตามที่เอกชนคาดไว้
- กท.คมนาคมอนุมัติขึ้นราคาค่าโดยสารรถเมล์ธรรมดารวมถึงมินิบัส ในอัตรา 0.50 บาท , รถปรับอากาศ ระยะละ 1 บาท และ ค่าโดยสารของบริษัท ขนส่ง จำกัด(บขส.) ปรับขึ้นอีก 3 สตางค์/กิโลเมตร โดยให้มีผลในวันที่ 15 ต.ค.นี้
ประชุมกนง.วันนี้ คาดว่าจะคงอัตราดอกเบี้ยอ้างอิงที่ระดับเดิม 3.25%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ