เปิดตัวโครงการปฏิรูปการศึกษานานาชาติ เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวณ โรงเรียน โกลบอล อินเดียน นานาชาติ

ข่าวทั่วไป Wednesday October 24, 2007 14:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ต.ค.--มูลนิธิการศึกษาโกลบอล อินเดียน นานาชาติ
มูลนิธิการศึกษาโกลบอล อินเดียน นานาชาติ ร่วมกับ โรงเรียน โกลบอล อินเดียน นานาชาติ เปิดตัว “โครงการปฎิรูปการศึกษานานาชาติ เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ๕ ธันวาคม ๒๕๕๐” ซึ่งถือเป็นการเริ่มการพัฒนาการศึกษานานาชาติในประเทศไทยแบบยั่งยืน และเป็นปรากฏการณ์การปฏิรูปการศึกษาครั้งแรกรูปแบบใหม่ในความเชี่ยวชาญสู่ความเป็นเลิศด้านไอทีแก่เยาวชนไทย พร้อมมอบหลักสูตรการเรียนการสอน Central Board of Secondary Education (CBSE - ซี บี เอส อี) ให้แก่ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี และสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา เขต 1 และเชิญรูปปั้นมหาตมะ คานธี มาประดิษฐาน ณ โรงเรียน โกลบอล อินเดียน นานาชาติประจำประเทศไทย
มร.อาตูล เทอมูนิการ์ ประธานมูลนิธิการศึกษาโกลบอล อินเดียน กล่าวว่า “ เนื่องด้วยปีนี้เป็นปีมหามงคลของประเทศไทย ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมีพระชนมายุ ครบ 80 พรรษา ในวันที 5 ธันวาคม 2550 นี้ อีกทั้งยังถือโอกาสเฉลิมฉลองครบรอบ 60 ปี ในการประกาศอิสรภาพของประเทศอินเดีย ทางมูลนิธิจึงได้จัดงานเปิดตัว “โครงการปฎิรูปการศึกษานานาชาติ เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ๕ ธันวาคม ๒๕๕๐” ซึ่งเป็นการเริ่มต้นพัฒนาการศึกษานานาชาติในประเทศไทยแบบยั่งยืน และเป็นปรากฏการณ์การปฏิรูปการศึกษาครั้งแรกรูปแบบใหม่ในการนำมาซึ่งความเชี่ยวชาญสู่ความเป็นเลิศด้านไอทีแก่เยาวชนไทย พร้อมทำพิธีมอบหลักสูตรการเรียนการสอน Central Board of Secondary Education (CBSE - ซี บี เอส อี) อย่างเป็นทางการ ให้แก่ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี และสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา เขต 1 เพื่อแสดงเจตนารมณ์ในความมุ่งมั่นที่จะส่งเสริมและปฏิรูปการศึกษานานาชาติของไทยให้เป็นระบบชัดเจนยิ่งขึ้น”
“โดยหลักสูตร Central Board of Secondary Education (CBSE — ซี บี เอส อี) เป็นหลักสูตรของอินเดียโดยตรง ที่ทางโรงเรียน โกลบอล อินเดียน นานาชาติ ในประเทศไทย ได้นำมาจัดสอน ซึ่งจะสามารถเสริมสร้างประสิทธิภาพในระบบการเรียนการสอนด้านคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ สารสนเทศ และ แขนงต่างๆ ได้ดีมาก และเป็นหลักสูตรที่กำลังแพร่หลายไปทั่วโลกในขณะนี้ เนื่องด้วยระบบการศึกษาของอินเดียเป็นรากฐานการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ที่ทำให้ประเทศอินเดียสามารถก้าวขึ้นเป็นผู้นำของโลกด้านสารสนเทศ ปัจจุบันอินเดียมีบริษัทไอทีที่ทันสมัย และมีชื่อเสียงไป
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการได้ที่ ทีมงานประชาสัมพันธ์
อรพรรณ บัญชเสนศิริ 081-637-9643
นวธิดา บัวโชติ 089-107-9809
กรรณิการ์ สายพันธุ์ 081-269-7731
Email: info@sphere-comm.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ