ไทยกริดเข้าร่วมงานประชุมวิชาการ Asia — Pacific Advanced Network 2007

ข่าวทั่วไป Monday September 24, 2007 14:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ก.ย.--ศูนย์ไทยกริดแห่งชาติ
เมื่อวันอังคาร ที่ 28 สิงหาคม 2550 ที่ผ่านมา ผศ.ดร.ภุชงค์ อุทโยภาศ ผู้อำนวยการศูนย์ไทยกริดแห่งชาติ และน.ส.มณีรัตน์ สุริยะไพบูลย์วัฒนา เจ้าหน้าที่ประสานงานโครงการของศูนย์ ได้เดินทางไปเข้าร่วมงานประชุมวิชาการ Asia — Pacific Advanced Network 2007 ครั้งนี้ด้วย โดยงานครั้งนี้ได้จัดขึ้นในระหว่าง วันที่ 27 — 31 สิงหาคม 2550 ณ เมืองซีอาน ประเทศจีน
การประชุมวิชาการ APAN นั้นถือได้ว่าเป็นการประชุมของกลุ่มองค์กรที่ไม่หวังผลกำไร ก่อตั้งเมื่อวันที่ 3 มิถุนายน 2540 โดยมีจุดประสงค์เพื่อทำการวิจัยและค้นคว้ารวมถึงพัฒนาประสิทธิภาพของการประยุกต์ใช้ระบบเครือข่ายขั้นสูงต่อไป ซึ่งมีการจัดเตรียมสภาวะแวดล้อมของระบบเครือข่ายชั้นสูงแก่กลุ่มวิจัยและกลุ่มศึกษาในภาคพื้นเอเชียแปซิฟิกรวมถึงส่งเสริมและสนับสนุนความร่วมมือทั่วโลก
ทั้งนี้ผู้อำนวยการศูนย์ไทยกริดแห่งชาติได้รับเกียรติให้ไปบรรยายในกลุ่ม e-Science โดยได้บรรยายในหัวข้อ e-Science Project on Thai National Grid Infrastructure และ Building a Network Measurement Infrastructure to Enable e-Science Projects in Asia Pacific รวมถึงได้รับมอบหมายให้เป็นประธานดำเนินการในกลุ่ม Grid Session และได้ร่วมบรรยายในหัวข้อ From the Grid to E-science ในกลุ่มนี้ด้วย ซึ่งได้รับการตอบรับและความสนใจจากผู้เข้าร่วมรับฟังมากมาย
การเดินทางไปร่วมประชุมในครั้งนี้ นับว่ามีประโยชน์เป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นการกล่าวถึงสถานะการดำเนินงานของโครงการของศูนย์ฯ ต่อตัวแทนจากนานาประเทศที่เข้าร่วมงานแล้วยังได้ทราบข้อมูลการดำเนินการและความเคลื่อนไหวรวมทั้งแนวโน้มของโครงการจากนานาประเทศอีกด้วย ซึ่งทำให้เราสามารถปรับปรุงหรือเพิ่มขยายขีดความสามารถได้มากขึ้นกว่าเดิมได้อีกหลายเท่า ซึ่งในครั้งนี้ผู้อำนวยการศูนย์ฯ ได้เจรจาและพูดคุยกับผู้นำโครงการของแต่ละประเทศในด้านความร่วมมือและการดำเนินงานอีกด้วย
รายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อที่ ศูนย์ไทยกริดแห่งชาติ โทรศัพท์ 0-2561-4405 หรือ โทรศัพท์ 081 810 0294 และโทรสาร 0-2561-4406 (คุณศกลวรรณ พาเรือง ผู้จัดการฝ่าย สำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ และ ดร.ภุชงค์ อุทโยภาศ ผู้อำนวยการศูนย์ไทยกริดแห่งชาติ) www.thaigrid.or.th หรือpr@thaigrid.or.th ที่ตั้ง : เลขที่ 50 อาคารกิจการนิสิต(เก่า) , มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ถนนพหลโยธิน แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพฯ 10900

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ