กบข. จัดสวัสดิการเพิ่มความคุ้มครองแก่สมาชิก ในโครงการ กบข.อุ่นใจประกันภัยทิพย

ข่าวทั่วไป Tuesday October 9, 2007 09:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ต.ค.--กบข.
กบข. เผยโครงการ กบข. อุ่นใจประกันภัยทิพย มีสมาชิกร่วมใช้บริการกว่า 3.5 หมื่นราย หลังเปิดโครงการมาแล้ว 5 ปี
นางอมฤดา สุวรรณจินดา ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายสมาชิกสัมพันธ์กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ ( กบข.) เปิดเผยว่าหลังจากที่ กบข. ร่วมกับบริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด(มหาชน) ได้จัดโครงการสวัสดิการขึ้นภายใต้ชื่อโครงการ กบข. อุ่นใจประกันภัยทิพย มาตั้งแต่ปี 2545 จนถึงปัจจุบันเป็นระยะเวลากว่า 5 ปีนั้น ยอดสถิติผู้ใช้บริการล่าสุด ณ เดือนกันยายน 2550 โครงการดังกล่าวถือว่าเป็นโครงการที่สมาชิก กบข. ใช้บริการแล้วกว่า 35,000 หมื่นรายคิดเป็นทุนประกันกว่า 9,000 ล้านบาท
สำหรับการจัดทำโครงการดังกล่าว กบข. ได้มีการคัดเลือกบริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด(มหาชน) มาทำหน้าที่ให้บริการแก่สมาชิก กบข. นั้นเนื่องจากหลักเกณฑ์ด้านการเป็นบริษัทที่มีความมั่นคง เป็นมืออาชีพ มีความน่าเชื่อถือ และสามารถให้ส่วนลดสูงสุดตามหลักเกณฑ์ที่กรมประกันภัยได้กำหนดและอนุญาตไว้
ทั้งนี้ โครงการ กบข.อุ่นใจ ประกันภัยทิพย เป็นโครงการรับประกันวินาศภัยต่างๆ ทั้งประกันภัยรถยนต์ ประกันอัคคีภัย ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล และประกันอุบัติเหตุการเดินทาง ซึ่งจะช่วยสร้างความอุ่นใจในชีวิตและทรัพย์สินให้กับสมาชิกมากขึ้น สำหรับสมาชิกที่ใช้สวัสดิการในโครงการดังกล่าว นอกจากจะได้รับสิทธิประโยชน์สูงสุดด้วยอัตราเบี้ยประกันที่พิเศษกว่าบุคคลทั่วไปแล้ว ผู้ที่สามารถใช้สวัสดิการดังกล่าวยังรวมถึงคู่สมรส บิดามารดา บุตรและพี่น้องของสมาชิกอีกด้วย
สำหรับขั้นตอนการทำประกันภัย คือ สมาชิกแจ้งความประสงค์ไปยังบริษัททิพยประกันภัย หรือสำนักงานสาขาของบริษัท พร้อมทั้งส่งเอกสารประกอบการทำประกันภัย คือ สำเนาบัตรสมาชิก "กบข." และสำหรับประกันภัยรถยนต์ เอกสารที่ต้องใช้เพิ่มคือ สำเนาใบขับขี่ สำเนาทะเบียนรถ กรณีเป็นบุคคลในครอบครัวหรือญาติเอกสารหลักฐานที่ต้องเตรียมเพิ่มได้แก่ สำเนาทะเบียนบ้าน หรือสำเนาทะเบียนสมรส
หากสนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อได้ที่ บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน)โทร. 0-2248-0059 และ 0-2643-2900 ต่อ 2039-2043 และสาขาของบริษัทที่มีอยู่ทั่วประเทศ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ