คอมแพค โฮม ปลื้มบ้านโดนใจลูกค้า ผลตอบรับเกินคาดแบบสวนกระแสเศรษฐกิจ

ข่าวทั่วไป Tuesday October 16, 2007 17:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 ต.ค.--คอมแพค โฮม
คอมแพค โฮม บริษัทรับสร้างบ้านน้องใหม่ของค่าย ซีคอน โฮม ประสบความสำเร็จเกินคาดด้วยจุดขาย “เบาที่ราคา มากที่คุณภาพ” ที่เติมเต็มความต้องการของกลุ่มลูกค้าบ้านราคาไม่เกิน 2 ล้านบาท
นางสาวศุภิชชา ชัยพิพัฒน์ ผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท คอมแพค โฮม จำกัด บริษัทรับสร้างบ้านน้องใหม่จากค่ายซีคอน โฮม เปิดเผยว่า ปัจจัยที่ส่งผลให้ คอมแพค โฮม สามารถครองใจกลุ่มเป้าหมายได้นั้น เนื่องจากเราสามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้ากลุ่มเป้าหมายของเราได้ดี เรามีความชัดเจนในการวางตำแหน่งสินค้าของเรา เรารู้ว่าลูกค้าเราคือใคร ต้องการอะไร ซึ่งสิ่งที่ตอบโจทย์ลูกค้า คอมแพค โฮม นั่นก็คือ แบบบ้านที่มีดีไซน์สวยทันสมัย เป็นบ้านราคาประหยัดที่มีสไตล์และเอกลักษณ์โดดเด่น ด้วยสไตล์ Modern Oriental รวมไปถึงการวางฟังก์ชั่นการใช้งานภายในให้ครบทุกความต้องการ มีราคาประหยัดเริ่มต้นเพียง 7 แสนกว่าบาท สูงสุดไม่เกิน 1.8 ล้านบาท ซึ่งทำให้ลูกค้าสามารถเป็นเจ้าของบ้านได้ง่ายขึ้น บริการประทับใจที่ครบวงจร ตั้งแต่ช่วยดูแลเรื่องแบบบ้าน บริการติดต่อธนาคารและหน่วยงานราชการให้ และบริการหลังการขายครบถ้วนไม่แตกต่างจากบ้านราคาสูง รวมทั้งการมีสำนักงานขายใกล้แหล่งชุมชน เพื่อความสะดวกในการติดต่อ ปัจจุบัน คอมแพค โฮม มีสำนักงานขายอยู่ 4 แห่ง คือ สำนักงานใหญ่สี่พระยา สาขาแจ้งวัฒนะ สาขาราชพฤกษ์ และสาขาร่มเกล้า ตามแผนที่วางไว้ เราตั้งใจจะขยายสาขาครอบคลุมจุดชุมชนทั่ว กทม. และปริมณฑล และระบบก่อสร้างกึ่งสำเร็จรูป ซีคอน ที่แข็งแรง มีคุณภาพ เป็นที่ยอมรับในวงการมานาน ทำให้ก่อสร้างได้รวดเร็ว แข็งแรง ก่อสร้างได้ทุกฤดูกาล ลูกค้าจึงสามารถรับมอบบ้านได้ในเวลาอันรวดเร็ว แต่บ้านยังได้บ้านมีคุณภาพ แข็งแรง และสวยงาม
และเมื่อวิเคราะห์การเติบโตของตลาดรับสร้างบ้าน ระดับ 700,000 — 2,000,000 บาท ในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2550 นางสาวศุภิชชา ชัยพิพัฒน์ กล่าวแสดงความเห็นว่า “ตั้งแต่ต้นปีเทรนด์การสร้างบ้านของบริษัทพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์เกือบทุกราย เน้นมาทำการตลาดในบ้านระดับล่างกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งในวงการรับสร้างบ้านก็มีแนวโน้มไปในทางเดียวกัน จะเห็นได้ว่าบริษัทรับสร้างบ้านหลายรายเปิดบริษัทในเครือแตกออกมาเพื่อรับสร้างบ้านราคาต่ำกว่า 2 ล้านบาท หรือออกแบบบ้านในระดับราคาล่างมากขึ้น เช่นเดียวกับ คอมแพค โฮม ที่เห็นโอกาสการเติบโตของตลาดระดับนี้ จึงเปิดบริษัทเพื่อรองรับความต้องการของลูกค้า ซึ่งผู้ประกอบการก็ไม่ได้คาดการณ์ผิดไปจากความเป็นจริง เพราะลูกค้าในตลาดนี้ค่อนข้างใหญ่ และก่อนหน้านี้ยังมีผู้ให้บริการไม่มากนัก นอกเหนือไปจากผู้รับเหมารายย่อย เห็นได้จากข้อมูลงานรับสร้างบ้าน ปี 2549 จะเห็นได้ว่าตลาดระดับราคาต่ำกว่า 2 ล้านบาท มีไม่ถึง 10% ซึ่งน่าจะมีสาเหตุมาจากบริษัทรับสร้างบ้านยังไม่หันมาทำตลาดระดับนี้มากนัก เมื่อบริษัทรับสร้างบ้านหันมาทำตลาดระดับล่างรองรับ ลูกค้าที่ต้องการสร้างบ้านระดับราคาล่างก็หันมาปลูกสร้างกับบริษัทรับสร้างบ้านมากขึ้น โดยจำนวนผู้ที่เลือกปลูกบ้านระดับราคาต่ำกว่า 2 ล้านบาทของงานรับสร้างบ้านปี 2550 นี้ เพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 31.12% ซึ่งเป็นสัดส่วนเกือบเทียบเท่าตลาดใหญ่สุด คือระดับราคา 2-5 ล้านบาท ซึ่งอยู่ที่ 48.34% ถือได้ว่าตลาดระดับราคาต่ำกว่า 2 ล้านบาทได้ขึ้นมาเป็นตลาดใหญ่อันดับ 2 ทำให้เห็นว่าแนวโน้มในช่วงไตรมาสสุดท้าย จำนวนผู้ที่สนใจสร้างบ้านในระดับราคาต่ำกว่า 2 ล้านบาท ย่อมเพิ่มมากขึ้นแน่นอน”
ส่วนด้านแนวโน้มราคาวัสดุนั้น หากมีการปรับเพิ่มจะส่งผลต่อการปรับราคาของบ้าน คอมแพค โฮม หรือไม่นั้น ผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท คอมแพค โฮม จำกัด อธิบายเพิ่มเติมว่า “คอมแพค โฮม ยังคงชัดเจนในจุดยืนว่าเราจะเป็นบ้านที่มีดีไซน์สวยงามตอบสนองการใช้งานในราคาไม่เกิน 1.8 ล้านบาท สำหรับราคาของวัสดุที่เพิ่มขึ้น แน่นอนว่าย่อมกระทบต่อต้นทุนการก่อสร้างอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่สาเหตุที่เราสามารถสร้างบ้านราคาประหยัดให้มีคุณภาพดังเช่นทุกวันนี้ นั่นเป็นเพราะเรามีการบริหารงานที่ดี เราใช้ทีมบริหาร และทีมงานเดียวกันกับ ซีคอน โฮม โครงสร้างและการสั่งซื้อวัสดุ เราสั่งซื้อกับพันธมิตรที่คุ้นเคย และวัสดุหลายๆ ชนิดเป็นวัสดุตัวเดียวกันกับที่ ซีคอน โฮม ใช้ ดังนั้น การสั่งซื้อเป็นจำนวนมาก ย่อมช่วยให้ต้นทุนลดลงได้ ทำให้คอมแพค โฮมไม่จำเป็นต้องปรับขึ้นราคาตามราคาวัสดุที่สูงขึ้น เพื่อรักษากำไรหรือคุ้มกับทุนที่เสียไป และอีกเหตุผลหนึ่งคือ วัสดุก่อสร้างของ คอมแพค โฮม เราตัดวัสดุฟุ่มเฟือยออก ทำให้เรายังคงราคาเดิมไว้ได้ ก็จะเหลือแต่วัสดุพื้นฐานที่จำเป็นต้องใช้ ซึ่งก็คงไม่เพียงแต่ คอมแพค โฮม ที่ได้รับผลกระทบหากว่าวัสดุมีการปรับราคาขึ้นไปสูงมาก ทุกบริษัทรวมทั้งผู้รับเหมารายย่อยย่อมได้รับผลกระทบเช่นเดียวกัน ถ้าวัสดุขึ้นราคาสูงจนเราไม่สามารถควบคุมได้แล้ว การปรับราคาย่อมเกิดขึ้น ดังนั้นผู้ที่สั่งสร้างบ้านภายในปีนี้ ย่อมได้บ้านในราคาที่ถูกกว่าแน่นอน”
“ทั้งนี้ เพื่อเปิดโอกาสให้ลูกค้าเดิมที่กำลังตัดสินใจและกลุ่มลูกค้าใหม่ที่ต้องการสร้างบ้านคุณภาพในราคาเบาๆ คอมแพค โฮม จึงได้จัดโปรโมชั่นมอบส่วนลดสูงสุดถึง 4% ขึ้นอยู่กับแบบบ้านที่ลูกค้าเลือกในการออกบูธงานบ้านและสวนแฟร์ ระหว่างวันที่ 30 ต.ค. — 4 พ.ย. 2550” นางสาวศุภิชชา ชัยพิพัฒน์ ผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท คอมแพค โฮม จำกัด กล่าวสรุป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ