สตีเบลฯ จับกระแสโลกร้อนเปิดตัวผลิตภัณฑ์กลุ่มใหม่ ชูแนวคิดช่วยประหยัดพลังงานและอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม

ข่าวทั่วไป Monday September 24, 2007 15:36 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ก.ย.--ดาวิน ชอยส์
สตีเบล เอลทรอนมาแรง ไม่หวั่นเศรษฐกิจนิ่ง เปิดตัว 3 ผลิตภัณฑ์ใหม่ภายใต้แนวคิดประหยัดพลังงาน และอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม หลังบริษัทแม่ในเยอรมนี ไฟเขียวประกาศหนุนสู้กระแสโลกร้อน วอนคนไทยช่วยสนับสนุนเพื่อลูกหลานในอนาคต
นายโรลานด์ เฮอร์น กรรมการผู้จัดการบริษัท สตีเบล เอลทรอน เอเซีย จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องทำน้ำอุ่น-น้ำร้อนชื่อดังจากเยอรมนี “สตีเบล เอลทรอน” (Stiebel Eltron) และ เออีจี (AEG) นำร่องเปิดตัว 3 ผลิตภัณฑ์ใหม่ภายใต้แนวคิด..Stiebel Going Green ..ช่วยประหยัดพลังงานและอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ประกอบด้วย ปั๊มความร้อน (Heat Pump) เครื่องทำน้ำอุ่นรุ่นใหม่ I Series เครื่องทำน้ำร้อนรุ่น Mini DHM และเครื่องกรองน้ำแบบ UF (Ultra Filtration) ทั้งนี้เครื่องกรองน้ำถือเป็นผลิตภัณฑ์ประเภทใหม่ที่บริษัทต้องการเจาะตลาดในเมืองไทย ภายหลังที่บริษัทประสบความสำเร็จในด้านยอดขายในส่วนของเครื่องทำน้ำอุ่น-น้ำร้อน และเครื่องเป่ามือในระยะเวลาอันรวดเร็ว ถึงแม้ว่าแนวโน้มเศรษฐกิจของไทยจะมีการปรับลด และชะลอตัวลงไปในช่วงปีที่ผ่านมา และต่อเนื่องมาจนถึงปีนี้ ซึ่งส่งผลกระทบให้ยอดขายรวมของตลาดเครื่องทำน้ำอุ่น-น้ำร้อนของไทยตกลงไปกว่าไปประมาณ 10% ของมูลค่าตลาดรวม
“แม้ว่าสภาพตลาดโดยรวมจะชะลอตัว แต่บริษัทมีความมั่นใจว่า สินค้าภายใต้แนวคิดประหยัดพลังงานและอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมที่บริษัทได้คิดค้น และพัฒนาคุณภาพมาเพื่อตลาดในประเทศไทยและภูมิภาคนี้นั้น น่าจะมีศักยภาพมากพอที่จะดันยอดขายให้เพิ่มขึ้น และทำให้บริษัทสามารถขยายฐานกลุ่มลูกค้าออกไปได้อีกแน่นอน เพราะจากสภาวะผลกระทบเรื่องโลกร้อนที่หลายฝ่ายได้เริ่มตื่นตัว รวมทั้งประชาชนคนไทยที่ได้รับผลกระทบที่เห็นได้ชัดเจน คือสภาพอากาศที่แปรปรวน ทำให้สินค้าในกลุ่มนี้น่าจะเป็นคำตอบและตัวเลือกที่ดีสำหรับอนาคตข้างหน้า ทั้งนี้บริษัทได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีในการเปิดตัวนวัตกรรมเหล่านี้จากบริษัทแม่ที่เยอรมนี โดย ปั๊มความร้อน (Heat Pump) ได้คว้ารางวัล The Design Plus Award ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ประหยัดพลังงานจากสถาบัน Design Competence Center and The German Design Council จากงาน ISH 2007 ที่แฟรงเฟิร์ต ประเทศเยอรมนี เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา” กรรมการผู้จัดการกล่าว
นอกจากนี้นายโรลานด์ ได้ให้รายละเอียดเพิ่มเติมถึง ผลิตภัณฑ์ที่เปิดตัว และจะเริ่มจำหน่ายในประเทศ ไทยในปลายปีนี้ว่าประกอบด้วย ปั๊มความร้อน (Heat Pump)รุ่น WWK 300 A ซึ่งเหมาะสำหรับบ้านพักอาศัย โรงแรม รีสอร์ท ฯลฯ เครื่องทำน้ำอุ่นรุ่นใหม่ I Series จำนวน 9 รุ่น ดีไซน์ล้ำสมัยข้ามกาลเวลา เพื่อชาวไทยโดยเฉพาะ ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีล่าสุด “Aerojet” เติมเต็มออกซิเจนจากอากาศธรรมชาติ ผสมกับน้ำ เพื่อเพิ่มความสุนทรียะในการอาบน้ำ ลิขสิทธิ์เฉพาะของ Stiebel และยังทำให้ประหยัดน้ำและไฟสูงสุด15% เครื่องทำน้ำร้อนรุ่น Mini DHM ชิ้นส่วนนำเข้าจากประเทศเยอรมนี ซึ่งมีรูปทรงที่กะทัดรัดและมีสมรรถนะและศักยภาพในการทำงานสูงมาก สุดท้ายคือผลิตภัณฑ์เครื่องกรองน้ำ ซึ่งเป็นเครื่องกรองน้ำในระบบ UF (Ultrafiltration) ที่มีคุณสมบัติเด่นในด้านการกำจัดแบคทีเรียได้ 100 % ติดตั้งง่ายและกระบวนการดูแลรักษาไม่ยุ่งยากมีด้วยกัน 3 รุ่น ได้แก่ Fountain รุ่นไฮ-เอนด์แบบตั้งโต๊ะ ซึ่งเป็นแบบกรอง 5 ขั้นตอน ในไส้กรองเดียว , Rain แบบตั้งโต๊ะกรอง 5 ขั้นตอน ในไส้กรองคู่ และ Stream รุ่นยอดนิยมแบบติดตั้งใต้ซิงค์ ซึ่งมีทั้งแบบ กรอง 3 และ 4 ขั้นตอน และมีทั้งแบบความยาว 10 และ 13 นิ้ว ทั้งนี้ในการจำหน่าย บริษัทยังคงใช้ช่องทางหลัก 3 ช่องทาง คือ โมเดิร์นเทรด ตัวแทนจำหน่ายซึ่งปัจจุบันมีกว่า 500 รายทั่วประเทศ และโครงการหมู่บ้านคอนโดมิเนียม รีสอร์ท และโรงแรมในระดับไฮ-เอนด์
สำหรับแผนการตลาดในปีนี้นั้นกรรมการผู้จัดการ สตีเบล เอลทรอน เอเซีย ได้กล่าวในตอนท้ายว่า จากสภาพตลาดที่ค่อนข้างนิ่งในปีนี้ แนวทางของการตลาดของบริษัทจะเป็นไปในรูปแบบการสื่อสารครบวงจรทั้งการโฆษณาประชาสัมพันธ์ การจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายผ่านตัวแทนจำหน่าย การสร้างการรับรู้และสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าผ่านกิจกรรมในโมเดิร์นเทรดประเภทโรดโชว์ รวมทั้งกิจกรรมเพื่อสังคมที่บริษัทได้ดำเนินมาต่อเนื่องเป็นประจำทุกปีโดยเน้นโครงการที่เกี่ยวกับเด็กและคนพิการ ทั้งนี้บริษัทคาดการณ์ว่าในปีหน้าหลังจากสถานการณ์ต่างๆ คลี่คลาย บรรยากาศในการจับจ่ายเข้าสภาวะปกติ ยอดขายของบริษัทน่าจะเติบโตได้ไม่น้อยกว่า 20% ของปีนี้ โดยบริษัทได้วางเป้าหมายก้าวขึ้นสู่อันดับหนึ่งของตลาดภายในอีก 5 ปี ในสินค้า กลุ่ม Water Technology
เกี่ยวกับ บริษัท สตีเบล เอลทรอน เอเชีย จำกัด
Stiebel Eltron (สตีเบล เอลทรอน) เป็นแบรนด์ผู้ผลิตและจำหน่ายอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าประเภทเครื่องทำน้ำร้อน เครื่องทำน้ำอุ่น และอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องที่มีชื่อเสียงจากประเทศเยอรมนี ก่อตั้งโดย ดร.ธีโอดอร์ สตีเบล ปัจจุบันบริษัทอยู่ภายใต้การดูแลของ ดร.อูริส สตีเบล และ มร.แฟรงค์ สตีเบล บุตรชาย ซึ่งในแต่ละปีบริษัทสามารถทำยอดขายรวมได้มากกว่า 330 ล้านยูโร (16,500 ล้านบาท ) มีพนักงานรวมกว่า 2,300 คนทั่วโลก มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองฮอสมินเดน (HOLZMINDEN) โดยมีโรงงานผลิตรวม 5 แห่งประกอบด้วย 2 โรงงานที่เมืองเบอร์ลินและเมืองเอคชเวช (BERLIN , ESCHWEGE ) ประเทศเยอรมนี เมืองโปปราด(Poprad) ประเทศสโลวาเกีย , เมืองเทียนจิน ประเทศจีน และที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ประเทศไทย โดยมีบริษัทสาขาตั้งอยู่ทั่วโลก ได้แก่ สหราชอาณาจักรฯ เนเธอร์แลนด์ เบลเยี่ยม ฝรั่งเศส สวิตเซอร์แลนด์ ออสเตรีย ฮังการี และสาธารณรัฐเชคฯ โปแลนด์ สวีเดน ไทย จีน ญี่ปุ่น และสหรัฐอเมริกา
ขอขอบคุณที่ได้เผยแพร่ข้อมูลข่าวข้างต้น หากต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
อรณัฐา (กระแต) , พรประภา (บุ๊ง) สื่อมวลชนสัมพันธ์ บริษัท ดาวิน ชอยส์ จำกัด (ตัวแทนประชาสัมพันธ์)
โทร. 02 960 0852-4 e-mail : medias@darwinchoice.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ