ภาพยนตร์สารคดีให้ความรู้และความสนุกสนานของ The History Channel(R) ตอน Rome: Engineering an Empire

ข่าวเทคโนโลยี Thursday October 25, 2007 09:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ต.ค.--อิมเมจ อิมแพค
ภาพยนตร์สารคดีให้ความรู้และความสนุกสนานของ The History Channel(R) ตอน Rome: Engineering an Empire ออกอากาศในวันอาทิตย์ที่ 28 ตุลาคมนี้ เวลา 20.00 น. ทาง TrueVisions UBC ช่อง (A23) และ (D44)
การได้ชัยชนะ ตัณหาราคะ ฆาตกรรม การล้างแค้น และความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีที่เปรียบไม่ได้ ล้วนแล้วคือรากฐานสำคัญของจักรวรรดิโรมัน กว่า 500 ปีที่โรมันเรืองอำนาจและมีอารยธรรมที่เจริญก้าวหน้ากว่าอาณาจักรใดในโลก ภายใต้การปกครองของเหล่าผู้นำที่มีทั้งผู้มีวิสัยทัศน์และเป็นทรราช ซึ่งล้วนแต่ได้แสดงให้เห็นทั้งความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่และความล้มเหลวอย่างไม่เป็นท่า แต่คุณลักษณะอย่างเดียวที่ผู้นำทั้งหมดมีเหมือนกัน นั่นคือ ความทะเยอทะยานมักใหญ่ใฝ่สูง และความกระหายอำนาจที่จักรพรรดิโรมันทุกพระองค์ต่างแสดงออกมาให้เห็นเป็นผลงานสถาปัตยกรรมที่ยิ่งใหญ่จากน้ำมือแรงงานจำนวนมหาศาล
ชาวโรมันได้สร้างพระราชวังที่มีความโดดเด่นสง่างาม และสนามกีฬาขนาดใหญ่ เหนือกว่าสถาปัตยกรรมใดๆ ที่เคยมีมา พวกเขาได้ทิ้งร่องรอยของเทคโนโลยีและความก้าวหน้าทางวิศวกรรมศาสตร์ที่มีอิทธิพลต่อสิ่งที่เราสร้างได้ในปัจจุบัน อาทิ ระบบโครงสร้างวงโค้ง เพดานโค้งครึ่งวงกลม เพดานยกสูงทรงโดม และระบบส่งน้ำ เป็นต้น
ภาพยนตร์สารคดี Rome: Engineering an Empire ถ่ายทอดเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ของอาณาจักรโรมันตั้งแต่ 55 ปีก่อนคริสตกาลซึ่งเป็นยุคทองของจูเลียส ซีซาร์ จนกระทั่งราวปีค.ศ. 537 ที่เป็นช่วงตกต่ำของอาณาจักร บอกเล่าถึงวิทยาการที่ล้ำสมัยของชาวโรมันที่ทำให้พวกเขาต่างจากชาติอื่น
ด้วยความยาว 2 ชั่วโมง สารคดีชุดนี้ใช้เทคโนโลยีคอมพิวเตอร์กราฟิกในการสร้างสถานที่สำคัญต่างๆ ให้เสมือนจริง ดังนั้น ผู้ชมจะได้เห็นสถานที่เหล่านั้นเหมือนกับที่ชาวโรมันได้เห็น พร้อมข้อมูลรายละเอียดจากผู้เชี่ยวชาญทางด้านวิศวกรรมศาสตร์ โบราณคดี และประวัติศาสตร์จากทั่วทุกมุมโลกที่จะพาท่านกลับไปสู่ยุคโรมันโบราณ เพื่อพบกับสถานที่ต่างๆ อาทิ กำแพงเฮเดรียน สะพานซีซาร์ สะพานส่งน้ำ สนามกีฬาโคลอสเซียม แพนธีออน โรงอาบน้ำคาราคาล่า เป็นต้น อีกทั้งภาพจากการถ่ายทำพิเศษใต้น้ำที่ไม่เคยมีใครได้เห็นมาก่อนภายในทางระบายน้ำใต้โคลอสเซียมที่ใช้ในการปล่อยน้ำเข้าสำหรับการจำลองการรบทางน้ำ
กรุงโรมไม่ได้สร้างเสร็จภายในวันเดียวแต่ภาพยนตร์สารคดีชุดนี้สามารถสร้างกรุงโรมใหม่ได้ภายในเวลา 2ชั่วโมง
ติดตามชมความยิ่งใหญ่ของจักรวรรดิโรมันยุคโบราณได้ที่ The History Channel(R) ทาง TrueVisions UBC ระบบอนาล็อกช่อง 23 และระบบดิจิตัลช่อง 44 ในวันอาทิตย์ที่ 28 ตุลาคม 2550 สองทุ่มตรง
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท อิมเมจ อิมแพค จำกัด
ชุตินันท์ คุณะดิลก ต่อ 118
โทรศัพท์ 0-2253-6809-12 โทรสาร 0-2253-6805

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ