บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) แนวโน้มตลาด วันที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2550

ข่าวทั่วไป Thursday October 11, 2007 10:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ต.ค.--ฟิลลิป
แนวโน้มตลาดวันนี้: Sideways up ต่อ แต่ความเสี่ยงการปรับฐาน ยังไม่หมดไปเสียทีเดียว แรงหนุนจากนักลงทุนต่างชาติยังดีต่อเนื่องนำตลาดให้ขยับขึ้นต่อกว่า 7.5 จุด วานนี้ ขณะที่ปัจจัยด้านอื่นภายในประเทศค่อนข้างทรงตัว สำหรับในวันนี้ ราคาน้ำมันในตลาด โลกยังพุ่งขึ้นต่อเนื่อง หุ้นพลังงานจึงอาจยังได้อานิสงส์ต่อ แต่หุ้นหลายตัวเริ่มเห็น Upside น้อยลงเรื่อยๆ การเข้าซื้อระยะสั้นต้องใช้ความระมัดระวังมากขึ้น เน้น Selective buy เท่านั้น กรอบการซื้อขายน่าจะแคบลง เพื่อรอปัจจัยใหม่ ขณะที่ความเสี่ยงต่อการ ปรับฐานยังไม่หมดไปเสียทีเดียว
แนวต้าน 880-885 แนวรับ 867-862
ปัจจัยเด่นวันนี้
+ ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนพ.ย.ในตลาดล่วงหน้า NYMEX พุ่งขึ้น 1.04 ดอลลาร์ ในวันพุธ จากปัญหาด้านการผลิตน้ำมันในรัฐอลาสกา และปัญหาตึงเครียด ระหว่าง ตุรกีกับอิรัก ในขณะที่ทำเนียบขาวประกาศเตือนตุรกีไม่ให้ใช้กำลังทหารบุก เข้าไปในภาคเหนือของอิรัก
+ นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิในตลาดหุ้นไทยต่ออีก 1.87 พันล้านบาท วานนี้
- ดาวโจนส์ปิดลดลง 85.84 จุด ในวันพุธ หลังบริษัทโบอิ้ง โคคาดว่าจะมีความล่าช้าใน การส่งมอบเครื่องบินรุ่นดรีมไลเนอร์ และการเปิดเผยผลประกอบการของบริษัท จดทะเบียนในช่วงแรกที่หลายบริษัทออกมาประกาศเตือนเรื่องผลกำไร ขณะที่ดัชนี Nasdaq ปรับตัวขึ้นเล็กน้อย โดยหุ้นคอนโก โฮลเซล คอร์ป แตะระดับสูงสุดตลอด กาลหลังเปิดเผยผลประกอบการที่แข็งแกร่ง
- กท.พลังงานประเมินค่าเอฟทีประจำเดือนก.พ. - พ.ค. 2551 มีแนวโน้มปรับขึ้นกว่า 7 สตางค์ต่อหน่วย จากปัจจัยราคาก๊าซพุ่ง และโครงการผลิตก๊าซพม่าหยุดซ่อม บำรุงปลายปีกว่า 10 วัน ทำให้ก๊าซหายไปจากระบบกว่า 1,000 ล้านลูกบาศก์ฟุต ต่อวัน
0 กนง.มีมติคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายอยู่ที่ระดับ 3.25% ตามคาด เหตุอาจมีแรงกดดัน ให้เงินเฟ้อในระยะต่อไปเพิ่มขึ้น ขณะที่เดียวกันรอดูผลซับไพร์มที่อาจยืดเยื้อต่อ เศรษฐกิจไทยในอนาคต

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ