เก้าอี้นวดสุขภาพ “iMassage” จับกระแสไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ พร้อมดึง แพง-ขวัญข้าว เป็นมือบริหาร

ข่าวทั่วไป Friday October 19, 2007 15:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ต.ค.--วงษ์ อินเวนชั่น
บริษัท วงษ์ อินเวนชั่นจำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่าย “ไอมาสสาจ” (iMassage) ผู้นำด้านนวัตกรรมผลิตภัณฑ์เก้าอี้นวดเพื่อสุขภาพคุณภาพสูง เปิดเผยถึงการนำเข้าเก้าอี้นวดเพื่อสุขภาพ “iMassage” ว่า เป็นผลิตภัณฑ์เก้าอี้นวดเพื่อสุขภาพที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ที่รักการดูแลสุขภาพ จับกลุ่มเป้าหมายอายุตั้งแต่ 25-35 ปี รายได้ 20,000 บาทขึ้นไป ด้วยคุณสมบัติเด่นของ “iMassage” เก้าอี้นวดเพื่อการผ่อนคลาย ในคอนเซ็ปต์ของการพักผ่อนแบบมีไสตล์ รูปทรงทันสมัย สีสันสดใส ราคาที่คุ้มค่า สามารถเป็นเฟอร์นิเจอร์ในบ้านเพื่อสร้างแปลกใหม่ และเป็นเครื่องพักผ่อนของทุกคนในครอบครัว พร้อมดึง แพง - ขวัญข้าว เศวตวิมล ดีเจแห่งคลื่นบานาน่า มาเป็นแบรนด์แมนเนเจอร์ รับผิดชอบด้านการบริหาร เนื่องจาก แพง เป็น idol ของคนุร่นใหม่ที่รักสุขภาพซึ่งสามารถเข้าใจถึงความต้องการของผู้บริโภคและตลาดได้ดี และจากกระแสของการรักสุขภาพของคนเมืองทำให้มูลค่าตลาดเก้าอี้นวดเพื่อสุขภาพคาดว่าจะมีอัตราเติบโตปีละประมาณ 20 - 25% จากมูลค่าตลาดรวมในปี 2550 ซึ่งมีประมาณ 500 ล้านบาท แต่ในส่วนของ Brand iMassage คาดว่าจะสามารถเติบโตอย่างต่อเนื่องปีละ 10% ด้วยจุดขาย “ความคุ้มค่าที่มาพร้อมดีไซน์” เปิดตัวด้วยสินค้ารุ่นใหม่ล่าสุด JAZZY ราคาเพียง 26,900 บาท พร้อมดีไซน์ที่เป็นเก้าอี้ญี่ปุ่น iMassage จะใช้จังหวะดนตรีต่าง ๆ มาตั้งเป็นชื่อรุ่นเช่น Jazz Classic Chorus เพื่อสื่อถึงการผ่อนคลายแบบสบาย ๆ พร้อมเตรียมบุกด้านกิจกรรมส่งเสริมการตลาดทั้ง Above the Line และ Below the Line โดยในปีแรกใช้งบ 10% จากเป้ายอดขายในปี 2550 ประมาณ 10 ล้านบาท และตั้งเป้าจะเป็นผู้นำ 1 ใน 3 ของตลาดรวมภายในปี 2553 ด้วยยอดขาย 100 ล้านบาทขึ้นไป
แพง-ขวัญข้าว เศวตวิมล แบรนด์เมเนเจอร์ iMassage โดย บริษัท วงษ์ อินเวนชั่น จำกัด แถลงถึงการเปิดตัวเก้าอี้นวดเพื่อสุขภาพ iMassage ว่าเป็นเก้าอี้นวดที่มี “ความคุ้มค่ามาพร้อมดีไซน์” โดยนำคอนเซ็ปต์ของเครื่องนวดเพื่อการพักผ่อนผสมผสานกับการดีไซน์ด้วยสีสันรูปทรงทันสมัยโดนใจวัยรุ่นและคนวัยทำงาน ในราคาที่เหมาะสม (ระดับราคาตั้งแต่ 17,900 — 50,000) สามารถเป็นเฟอร์นิเจอร์และเป็นเครื่องพักผ่อนของทุกคนในครอบครัว โดยในปีแรกที่เปิดตัวนี้มีแผนดำเนินการด้านการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายอย่างต่อเนื่อง ทั้ง Above the Line และ Below the Line, กิจกรรมโรดโชว์ร่วมกับห้างฯ และตัวแทนจำหน่ายต่างๆ แบ่งเป็นสัดส่วน 50:50 โดยตั้งงบการตลาดไว้ประมาณ 10% จากเป้ายอดขาย ซึ่งปีแรกตั้งเป้ายอดขายประมาณ 10 ล้านบาท
สำหรับการได้เข้ามาทำงานในตำแหน่งนี้ แพงจะรับผิดชอบการบริหารและกำกับดูแลกิจกรรมการตลาดทั้งหมด ซึ่งเป็นโอกาสที่ดีที่จะได้แสดงความสามารถทางด้านการตลาด นอกจากความสามารถทางด้านดนตรี และตัวแพงเองก็มีไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของคนรุ่นใหม่ มีโอกาสเก็บเกี่ยวประสบการณ์ตั้งแต่อายุยังน้อย แต่เพราะรับงานเยอะและทำงานไม่ค่อยเป็นเวลาทำให้มีเวลาพักผ่อนหรือมีเวลาออกกำลังกายน้อย จึงทำให้ แพง เข้าใจถึงความต้องการของกลุ่มเป้าหมายของ iMassage ได้เป็นอย่างดี
จากกระแสการเติบโตของสินค้าเพื่อสุขภาพส่งผลให้ตลาดเก้าอี้นวดก็มีอัตราเติบโตอย่างต่อเนื่อง เราจึงเชื่อว่า iMassage จะเติบโตอย่างน้อยปีละ 10% ด้วยการตอกย้ำจุดขายทางด้าน “ความคุ้มค่าที่มาพร้อมดีไซน์” อีกอย่างเราประสบความสำเร็จด้านการเป็นผู้นำตลาดและมีประสบการณ์จำหน่ายเก้าอี้นวดเพื่อสุขภาพจาก แบรนด์ RESTER ที่เราครองตลาดเป็นอันดับ 1 ถึง 4 ปีซ้อน เราจะใช้ความชำนาญด้านการตลาดและด้านช่องทางการจัดจำหน่ายมาเป็นส่วนเสริมศักยภาพให้กับ iMassage ด้วย
ภาพรวมของตลาดเก้าอี้เพื่อสุขภาพในประเทศไทยมีอัตราเติบโตอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2541 เป็นต้นมา โดยในปี 2550 คาดว่ามีมูลค่าตลาดรวมประมาณ 500 ล้านบาท ถึงแม้จะมีภาวะการณ์แข่งขันที่รุนแรง แต่เราเชื่อว่ายังมีช่องว่างทางการตลาดให้ iMassage โดยในปี 2551 บริษัท ฯ ตั้งเป้ายอดขายไว้ไม่ต่ำกว่า 60 ล้านบาท คาดว่าจะมีสัดส่วนประมาณ 10% จากมูลค่าตลาดรวม 600 ล้านบาท และด้วยส่วนผสมทางการตลาดและกิจกรรมส่งเสริมการขายของ iMassage ที่เป็นผู้นำด้านนวัตกรรมเทคโนโลยีที่มีความคุ้มค่าที่มาพร้อมดีไซน์นั้น เราเชื่อว่า iMassage จะขึ้นเป็นแบรนด์ 1 ใน 3 ของเก้าอี้นวดที่ลูกค้ารู้จักและให้การยอมรับ ภายในปี 2553 แพง-ขวัญข้าวกล่าวเสริมในตอนท้าย
สำหรับบรรยากาศในงานเป็นการเปิดตัวเก้าอื้นวดเพื่อสุขภาพภายใต้ยี่ห้อ “iMassage” มีคุณพอล-ภัทรพลมาเป็นพิธีกรเวที พร้อมกับเปิดตัวแบรนด์เมเนเจอร์ที่เป็น idol คนรุ่นใหม่ คุณแพง-ขวัญข้าว เศวตวิมล ดีเจสุดฮอตจากคลื่นบานาน่าเอฟเอ็ม มาพูดคุยถึงแผนการทำตลาด และดารา-พิธีกรที่เป็นแขกรับเชิญ คุณนาเดีย มาพูดคุยถึงไลฟ์สไตล์ในชีวิตประจำวัน พร้อมได้รับเกียรติจากบุคคลชั้นนำในวงการหลายท่านมาร่วมงานอย่างอบอุ่น ซึ่งเป็นแฟนคลับ “iMassage” อาทิ หมอโอ๊ค-สมิทธิ์ อารยะสกุล ณัฐ เทพหัสดิน โดยจัดขึ้นที่ร้านซูเปอร์สปอร์ต สาขาเซ็นทรัลเวิลด์ ชั้น 3 โซน D เมื่อเร็ว ๆ นี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ