กรุงไทยจับมือกรมสรรพากรพัฒนาคุณภาพชีวิตข้าราชการ

ข่าวทั่วไป Tuesday September 18, 2007 14:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ก.ย.--ธนาคารกรุงไทย
ในวันนี้ (18 กันยายน 2550) ที่กรมสรรพากร นายศานิต ร่างน้อย อธิบดีกรมสรรพากร และนายปรีชา ภูขำ รองกรรมการผู้จัดการ ผู้บริหารสายงาน สายงานธุรกิจภาครัฐ บมจ.ธนาคารกรุงไทย ได้ร่วมกันลงนามในบันทึกข้อตกลงสินเชื่อเพื่อเป็นสวัสดิการแก่ข้าราชการและลูกจ้างของกรมสรรพากร ซึ่งช่วยทำให้มีแหล่งเงินกู้ในอัตราดอกเบี้ยพิเศษ
ภายหลังการลงนาม นายศานิต ร่างน้อย เปิดเผยว่า การจัดทำบันทึกในครั้งนี้ จะเป็นหลักประกันให้กับข้าราชการและลูกจ้างประจำ ได้มีทางเลือกใหม่ในการขอสินเชื่อจากธนาคารกรุงไทย ซึ่งให้ดอกเบี้ยในอัตราพิเศษ ที่สำคัญยังช่วยให้ข้าราชการหรือลูกจ้างประจำที่มีรายได้น้อยหรือมีภาระหนี้สิ้น สามารถมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น
ทางด้านนายปรีชา ภูขำ เปิดเผยว่า สินเชื่อสวัสดิการที่ธนาคารให้บริการกับข้าราชการและลูกจ้างประจำกรมสรรพากร ซึ่งมีจำนวนกว่า 20,000 ราย ได้แก่ สินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย และ สินเชื่ออเนกประสงค์ ซึ่งผู้กู้สามารถกู้เพื่อนำไปซื้อรถยนต์หรือรถจักรยานยนต์ ศึกษาต่อ ซื้อเครื่องคอมพิวเตอร์ ฯลฯ โดยได้เตรียมวงเงินไว้รองรับการปล่อยกู้ในครั้งนี้ จำนวน 1,000 ล้านบาท รวมทั้งยังได้ตั้งวงเงินในส่วนของสินเชื่อกรุงไทยธนวัฏ สำหรับสำรองไว้ใช้จ่ายในยามฉุกเฉิน โดยให้กู้ 10 เท่าของเงินเดือนอีกด้วย
นายปรีชา ภูขำ กล่าวต่อไปว่า ในปีนี้ธนาคารตั้งเป้าขยายสินเชื่อสวัสดิการไว้จำนวน 4,500 ล้านบาท นับตั้งแต่ต้นปี ธนาคารปล่อยสินเชื่อสวัสดิการให้กับหน่วยงานราชการและรัฐวิสาหกิจไปแล้วจำนวน 5,900 ล้านบาท ทำให้มียอดสินเชื่อสวัสดิการทั้งสิ้น 34,900 ล้านบาท และถึงสิ้นปี คาดว่าจะสามารถปล่อยกู้ได้อีก 1,000ล้านบาท ทั้งนี้ เพราะธนาคารได้ทำการตลาดอย่างจริงจัง โดยจัดโปรโมชั่นเพื่อมอบสิทธิพิเศษให้กับหน่วยงานที่ลงนามใช้สินเชื่อสวัสดิการกับธนาคาร และใช้บริการสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยในอัตราดอกเบี้ยพิเศษ โดยในปีแรกคิดอัตราดอกเบี้ย คงที่ 4 % ปีที่ 2 คิดอัตราดอกเบี้ย MLR-1.5% ปีที่ 3 เป็นต้นไป คิดอัตราดอกเบี้ย MLR-1% (ปัจจุบัน MLR เท่ากับ 6.875% ต่อปี)
ปัจจุบันมีหน่วยงานราชการและรัฐวิสาหกิจใช้บริการสินเชื่อสวัสดิการของธนาคารกว่า 210 แห่ง เช่น กองทัพภาคที่ 1-4 กองทัพเรือ กองทัพอากาศ สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม กระทรวงมหาดไทย กระทรวงยุติธรรม กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี กรมประชาสัมพันธ์ กรมธนารักษ์ สำนักงานประกันสังคม ฯลฯ และคาดว่าในไตรมาสสุดท้ายนี้ จะมีหน่วยงานราชการและรัฐวิสาหกิจต่างๆ ใช้บริการอีกไม่น้อยกว่า 45 แห่ง
ฝ่ายสื่อสารการตลาดและประชาสัมพันธ์
โทร. 0-2208-4174-7

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ