“รักลูกกรุ๊ป” สุดเจ๋ง ก้าวสู่ระดับโลก!! คว้าลิขสิทธิ์ 6 นิทานชื่อดังของ “ดิสนีย์” เนรมิต!! พิพิธภัณฑ์เด็กฯ (จตุจักร)

ข่าวทั่วไป Friday September 21, 2007 17:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 ก.ย.--รักลูกกรุ๊ป
รักลูกกรุ๊ป โดย บริษัท รักลูก ดิสคัฟเวอร์รี่ เลิร์นนิ่ง จำกัด ผู้บริหารพิพิธภัณฑ์เด็กกรุงเทพมหานคร และ ผู้คิดค้นสร้างสรรค์กระบวนการเรียนรู้แบบ DLP (Discovery Learning Process) รวมทั้ง บริษัท รักลูก เอ็ดดูเท็กซ์ จำกัด ผู้จัดสร้างชุดนิทรรศการชั้นนำที่ได้รับการยอมรับจากหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน ร่วมมือกับ FCI ผู้ดำเนินการดูแลลิขสิทธิ์ดิสนีย์ ดำเนินโครงการ Disney Learning Town (รักลูก พรีเซ็นต์ ดิสนีย์ เลิร์นนิ่ง ทาวน์) นับเป็นการประสานความร่วมมือครั้งแรก เพื่อรวบรวมนิทานที่มีชื่อเสียง และอยู่ในความทรงจำของทุกคน ภายใต้ลิขสิทธ์ของดิสนีย์ จำนวน 6 เรื่อง ได้แก่ Cinderella , The Little Mermaid เจ้าหญิงเงือกน้อย , Aladdin กับตะเกียงวิเศษ ,Sleeping Beauty เจ้าหญิงนิทรา , Snow White and the Seven Dwarfs สโนไวท์ กับคนแคระทั้งเจ็ด และ Beauty and The Beast โฉมงามกับเจ้าชายอสูร มาสร้างสีสันและความสนุกสนานด้วยรูปแบบการจัดเป็นชุดนิทรรศการ Interactive ขึ้นเป็น ครั้งแรกในเมืองไทย และเป็นครั้งแรกภาพความฝันและจินตนาการของเด็กจากโลกในหนังสือหรือภาพยนตร์ กลายมาเป็นโลกของชุดนิทรรศการ Interactive หรือกิจกรรมที่เด็กๆสามารถสัมผัสและมีส่วนร่วมได้ด้วยตัวเอง ***ยาวนานถึง 15 เดือน เริ่มวันที่ 6 ตุลาคม 2550 — วันที่ 31 ธันวาคม 2551***
นางสุจิตรา วุฒิธำรง กรรมการผู้จัดการ บริษัท รักลูก ดิสคัฟเวอร์รี่ เลิร์นนิ่ง จำกัด กล่าวว่า.....“จากที่ผ่านมา รักลูกกรุ๊ป ได้นำเข้าชุดนิทรรศการ interactive ต่างประเทศคือ Dinosaur ,Mega bug และ The Robot Zoo รวมทั้งผลงานการจัดสร้างชุดนิทรรศการที่ได้รับการยอมรับในระดับประเทศ ผ่านโครงการต่างๆ เช่น ชุดนิทรรศการไดโนเสาร์ของพิพิธภัณฑ์ภูกุ้มข้าว เมืองจราจรจำลองสวนรถไฟ พิพิธภัณฑ์ท้องถิ่น ฯลฯ และโอกาสก้าวสู่ปีที่7 ของการบริหารพิพิธภัณฑ์เด็กกรุงเทพมหานคร
โครงการรักลูก พรีเซ้นต์ ดิสนีย์ เลิร์นนิ่ง ทาวน์
810 พิพิธภัณฑ์เด็กกรุงเทพมหานคร ถนนกำแพงเพชร 4 แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพฯ 10900
โทรศัพท์ 0 615 7333 ต่อ132 Fax. 0 615 7333 ต่อ 155 www.raklukedisneylearningtown.com
ทาง รักลูกกรุ๊ป จึงได้จัดทำโครงการ Disney Learning Town (ดิสนีย์ เลิร์นนิง ทาวน์) ผ่านนิทรรศการ interactive สอดคล้องกับความสนใจของเด็กๆ เน้นการลงมือทำด้วยตนเอง เกิดความสนุกสนานที่จะเรียนรู้ และจดจำสิ่งที่เรียนรู้ได้ดียิ่งขึ้น แล้วยังเป็นการต่อเติมคุณค่าของนิทานและความฝันอันสวยงามของเด็กๆให้เป็นจริงและสัมผัสได้ แล้วเชื่อมโยงด้วยกระบวนการเรียนรู้แบบ DLP (Discovery Learning Process) เน้นเสริมสร้างประสบการณ์ด้วยการลงมือทำด้วยตนเอง ให้เกิดการเรียนรู้ที่มีความสุขสนุกสนาน สร้างความประทับใจให้ผู้เข้าชม จนสามารถจดจำสิ่งที่เรียนรู้ได้อย่างยาวนานและยั่งยืน ถือเป็นการสนับสนุนการเรียนรู้เพื่อการพัฒนาเด็กและครอบครัวไทยให้ก้าวไปอีกระดับจัดสร้างและแสดงชุดนิทรรศการ inter-active และ Hand-on รวมทั้งกิจกรรมที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับนิทานของที่มีชื่อเสียงและอยู่ในความทรงจำของทุกคน ภายใต้ลิขสิทธ์ของดิสนีย์ จำนวน 6 เรื่อง ด้วยกันคือ ซินเดอเรลล่า, เจ้าหญิงเงือกน้อย อาละดินกับ ตะเกียงวิเศษ, เจ้าหญิงนิทรา, สโนไวท์ กับคนแคระทั้งเจ็ด และ โฉมงามกับเจ้าชายอสูร
สำหรับรูปแบบการนำเสนอ เราจะจัด กิจกรรมโดยแบ่งเป็นทั้งหมด 3 ส่วน คือ Welcome Area มี 6 โซน ประกอบด้วย ของที่ระลึกสินค้าจากดิสนีย์/ บู๊ทกิจกรรมจากผู้สนับสนุนต่างๆ /สวนพักผ่อน มุมถ่ายภาพ ร้าน อาหาร เครื่องดื่ม ในบรรยากาศสบายๆ แบบ Milk & Snack Cornor /คาเรคเตอร์ดิสนีย์/ ส่วนที่ 2 นิทรรศการ Interactive และ Hands-on (DLP Disney Prince &Princess Exhibition) จะมี 10 โซน ที่อลังการดั่งเทพนิยายทั้ง 6 เรื่องดัง แต่ละเรื่องจะตกแต่ง สมจริง เนรมิต พิพิธภัณฑ์เด็ก ให้เป็นดั่งประสาทของเจ้าหญิงเจ้าชายแต่ละเรื่อง คือเมื่อเดินเข้าไปในแต่ละโซนจะรู้สึกและสัมผัสว่า เด็กๆกำลังอยู่ในนิทานเรื่องนั้นๆ แล้วแต่ละโซน จะมี หนังสือนิทานยักษ์ บอกเล่าเรื่องราว พร้อมชุดนิทรรศการ Interactive ซึ่งเด็กๆสามารถสัมผัสเรียนรู้ได้ด้วยตัวเอง ส่วนที่ 3 กิจกรรมพิเศษ (Special Event) เพื่อเสริมสร้างกระบวนการเรียนรู้และสร้างสีสันให้แก่ผู้เข้าร่วมงานดิสนีย์ ตั้งแต่เริ่มต้นถึงวันสิ้นสุด จะมีกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง ที่สนุกสนาน และเป็นประโยชน์ต่อเยาวชนมากที่สุด
โครงการ Disney Learning Town จะเปิดให้ชมตั้งแต่วันที่ 6 ตุลาคม 2550 — 31 ธันวาคม 2551 เปิดบริการ อังคาร-ศุกร์ เวลา 09.00-17.00 เสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เปิดเวลา 10.00-18.00 (หยุดให้บริการวันจันทร์) วันที่ 6 ตุลาคม นี้ เปิดให้ชมกันฟรีตั้งแต่เวลา 14.00 น. เป็นต้นไป
ติดต่อข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อประชาสัมพันธ์ // ศุภิสรา เผือกกัน(พี่หน่อย) 08-5151-5454
สุวรรณี อยู่สังข์ดี (แอ๊ท) 08-1421-1290 / ทิพวรรณ (กุ้ง) 08-1755-6548 //กุณฑี คำนุช(ดอย) 08-9686-4686

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ