สมาชิก กบข.เกษียณอายุราชการจะได้รับสิทธิประโยชน์ทางภาษี

ข่าวทั่วไป Wednesday October 17, 2007 09:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ต.ค.--กบข.
สมาชิก กบข. เกษียณอายุราชการจะได้รับสิทธิประโยชน์ในการยกเว้นภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา ในส่วนของเงินก้อนที่ได้รับจาก กบข. ย้ำสมาชิกที่เกษียณเร่งทำเรื่องขอรับเงินคืน
นายวิสิฐ ตันติสุนทร เลขาธิการคณะกรรมการกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) กล่าวถึงสิทธิประโยชน์ทางด้านภาษีสำหรับสมาชิก กบข. ที่เกษียณอายุราชการว่า สำหรับสมาชิก กบข. ที่เกษียณอายุราชการแล้ว และยื่นเรื่องขอรับเงินคืนจาก กบข. จะได้รับสิทธิยกเว้นภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาสำหรับปีภาษีนั้น นอกจากนี้ สิทธิดังกล่าวยังรวมถึงสมาชิกที่ออกจากราชการด้วยเหตุสูงอายุ เหตุทุพพลภาพ เหตุทดแทน และเสียชีวิตอีกด้วย โดยไม่ต้องนำเงินจำนวนดังกล่าวมารวมเป็นเงินได้สำหรับคำนวณภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาของปีที่สมาชิกได้รับเงินจำนวนนั้นจากกองทุน
ในปี 2550 นี้ มีสมาชิก กบข. ที่เกษียณอายุราชการประมาณ 9,500 ราย คิดเป็นงบประมาณที่ กบข. จะต้องจ่ายคืนสมาชิกประมาณ 6,000 ล้านบาท ล่าสุดมีผู้ยื่นเรื่องขอรับเงินคืนแล้ว 4,862 ราย คิดเป็นจำนวนเงินกว่า 3,188 ล้านบาท
สำหรับสมาชิกที่ยังไม่ได้ยื่นเรื่องเพื่อขอรับเงินคืนจาก กบข.สามารถยื่นเรื่องผ่านหน่วยงานต้นสังกัดได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป และกรุณาตรวจสอบความถูกต้องครบถ้วนของเอกสารและหลักฐานก่อนการนำส่ง กบข. ทุกครั้ง ทั้งนี้เพื่อความสะดวกรวดเร็วในการจ่ายเงินคืนแก่สมาชิกได้ทันที
จากที่ผ่านมาพบว่าสาเหตุที่สมาชิกบางรายได้รับเงินล่าช้า เนื่องมาจากการที่สมาชิกใช้แบบแบบฟอร์มไม่ถูกต้อง การจัดส่งหลักฐานไม่ครบ การกรอกข้อมูลไม่ถูกต้องครบถ้วน การแจ้งที่อยู่ไม่ถูกต้องหรือมีการเปลี่ยนแปลงที่อยู่โดยไม่แจ้งกลับมายัง กบข. การที่เลขที่บัญชีไม่ถูกต้องหรือบัญชีปิดแล้วทำให้ กบข. ไม่สามารถโอนเงินได้ ดังนั้นจึงขอให้สมาชิก กบข.ที่ยื่นเรื่องขอรับเงินคืนแล้วแต่ยังไม่ได้รับเงิน กรุณาติดต่อกลับมายัง กบข. โดยด่วนเพื่อจะได้ดำเนินการจ่ายเงินคืนต่อไป
หากสมาชิกต้องการสอบถามข้อมูลใดๆ เพิ่มเติมติดต่อสอบถามได้ที่ศูนย์บริการข้อมูลสมาชิก กบข. โทร. 1179 หรือที่ member@gpf.or.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ