แคช (CACH) น้ำสมุนไพรใหม่ เอาใจคนรักสุขภาพ

ข่าวทั่วไป Tuesday January 25, 2005 17:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ม.ค.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
บริษัท แครอท เฮล์ทแคร์ จำกัด บริษัทน้องใหม่ ส่งเครื่องดื่มสมุนไพร แคช (CACH) เจาะตลาดเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ ฉีกรูปแบบน้ำสมุนไพรแบบเก่า เน้นเอาใจสาวสมัยใหม่ใส่ใจสุขภาพ ด้วย 3 ชนิดไม่ซ้ำใคร พร้อมบรรจุภัณฑ์สะดุดตา ทันสมัย
ภญ.อินทิรา เขมกวัฒน์ ประธานบริหาร บริษัท แครอท เฮล์ทแคร์ จำกัด จัดงานแถลงข่าวเปิดตัว บริษัท แครอท เฮล์ทแคร์ จำกัด พร้อมเปิดตัวเครื่องดื่มสมุนไพร แคช ผลิตภัณฑ์กลุ่มแรกของบริษัทฯ เพื่อตอบสนองกระแสการร่วมรณรงค์ให้ใส่ใจสุขภาพของภาครัฐและเอกชน ณ แปซิฟิคคลับ อาคารแปซิฟิค
ภญ.อินทิรา เขมกวัฒน์ เปิดเผยว่า "ทางบริษัทฯ ได้แนะนำเครื่องดื่มสมุนไพร แคช ออกสู่ตลาด เนื่องจากเล็งเห็นว่าในปัจจุบันเครื่องดื่มสมุนไพรยังไม่มีการทำตลาดที่ชัดเจน จากการวิจัยทางการตลาด พบว่าผู้บริโภคยังเลือกดื่มน้ำสมุนไพรน้อย เนื่องจากกลัวรสชาติไม่อร่อย ไม่สะดวก (ต้องต้มเอง) และที่มีขายทั่วไปยังไม่มีตราสินค้าใดที่สร้างความมั่นใจต่อผู้บริโภค ทางบริษัทฯ จึงอยากส่งเสริมให้คนไทยหันมาดื่มน้ำสมุนไพรที่เป็นภูมิปัญญาไทยที่เป็นประโยชน์ต่อสุขภาพมากกว่าน้ำอัดลม และชากาแฟ จึงเห็นโอกาสในการที่จะทำตลาดตอบสนองผู้บริโภคในรูปแบบทันสมัย ปลอดภัย ได้มาตรฐานสากล หาซื้อสะดวก และเชื่อมั่นว่าในอนาคตตลาดเครื่องดื่มสมุนไพรจะเติบโตไม่แพ้ตลาดชาเขียว และตลาดน้ำผักผลไม้"
ด้านมูลค่าตลาดรวมของเครื่องดื่มมีประมาณ 40,000 ล้านบาท แบ่งเป็น น้ำอัดลม 50%, เครื่องดื่มชูกำลัง 25%, ชาเขียว 10%, น้ำผักผลไม้ 7.5% และเครื่องดื่มเกลือแร่ 7.5% โดยคู่แข่งขันหลักของตลาดน้ำสมุนไพรคือ ตลาดชาเขียวที่มีมูลค่าประมาณ 4,000 ล้านบาท และตลาดน้ำผักผลไม้แท้ ที่มีมูลค่าประมาณ 2,000 ล้านบาท ซึ่งเครื่องดื่มสมุนไพร แคช จะเปิดตลาดน้ำสมุนไพรสมัยใหม่ พร้อมมุ่งหวังที่จะเป็นแบรนด์ลีดเดอร์ในตลาดน้ำสมุนไพรเพื่อสุขภาพ โดยคาดว่าจะสร้างส่วนแบ่งการตลากได้ 10% หรือประมาณ 600 ล้านบาท ในปีแรก (จากคู่แข่งหลักคือตลาดชาเขียวและน้ำผักผลไม้แท้)
นอกจากนี้บริษัทฯ ยังได้ทุ่มงบการตลาดถึง 50 ล้านบาท โฆษณาสร้างการรับรู้ของแบรนด์ผ่านทางทีวีเป็นเจ้าแรกของตลาดน้ำดื่มสมุนไพร เน้นการแจกตัวอย่างให้ทดลองดื่ม พร้อมสร้างกระแสให้หันมาดื่มน้ำสมุนไพรและให้ความรู้ ถึงคุณค่าของสมุนไพรไทย ผ่านทางทีวี โดยความร่วมมือจากกระทรวงสาธารณสุข การแพทย์แผนไทยและแพทย์ทางเลือก พร้อมทำการวิจัยและพัฒนาโดยกลุ่มเภสัชกรเพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์ธรรมชาติที่มุ่งเน้นเรื่องสุขภาพ ปลอดภัยด้วยมาตรฐานการผลิตที่ทันสมัย ถูกสุขอนามัย ผ่านการรับรองจาก อย.โดยคำนึงเรื่องรสชาติที่ดี อร่อย และมีประโยชน์ต่อสุขภาพ มีตราสินค้ารับรองคุณภาพมาตรฐานสากล
เครื่องดื่มสมุนไพร แคช ผลิตโดย บริษัท มาลีบางกอก จำกัด และมี บริษัท พรีเมียร์มาร์เก็ตติ้ง จำกัด เป็นตัวแทนจัดจำหน่าย โดยช่องทางการจัดจำหน่ายครอบคลุม Modern trade และ Traditional trade ที่มีตู้แช่ รวมถึง 7-eleven มินิมาร์ทในปั้มน้ำมัน ร้านขายน้ำทั่วไป และร้านอาหารสมัยใหม่
เครื่องดื่มสมุนไพร แคช มี 3 ชนิด คือ น้ำเห็นดหลินจือผสมมะนาว, น้ำชาใบหม่อม พลัส และน้ำส้มแขกผสมคำฝอยและกระเจี๊ยบ มีขนาดบรรจุ 2 ขนาด คือ กล่องยูเอชที 200 มล. ราคา 14 บาท และ ขวดพลาสติกชนิดบรรจุร้อน 500 มล. ราคา 30 บาท โดยจะวางจำหน่ายในเดือนกุมภาพันธ์ 2548
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
สุจินดา, แสงนภา, ศุภรัตน์
โทร. 0-2434-8300
สามารถดูภาพได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

แท็ก แครอท  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ