ศูนย์เทคโนโลยีการศึกษาเพื่อคนตาบอด ขอเชิญชวนร่วมผลิต Dictionary Englisth-Thai ฉบับอักษรเบรลล์

ข่าวเทคโนโลยี Monday October 22, 2007 14:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ต.ค.--ศูนย์เทคโนโลยีการศึกษาเพื่อคนตาบอดแห่งประเทศไทย
ศูนย์เทคโนโลยีการศึกษาเพื่อคนตาบอดแห่งประเทศไทย เชิญผู้มีจิตศรัทธา ร่วมผลิต Dictionary Englisth-thai ฉบับอักษรเบรลล์ ให้กับโรงเรียนที่สอนผู้พิการทางสายตา เพื่อเด็กนักเรียนผู้พิการทางสายตาได้มี Dictionary ไว้ใช้อย่างทั่วถึง
ศูนย์เทคโนโลยีการศึกษาเพื่อคนตาบอด หรือที่รู้จักในชื่อ “ห้องสมุดคอลฟิลด์” หนึ่งในหน่วยงานของมูลนิธิช่วยคนตาบอดแห่งประเทศไทยในพระบรมราชินูปถัมภ์ เป็นแหล่งรวบรวมความรู้ในด้านการศึกษาและสาระบันเทิงต่างๆ สำหรับคนตาบอด ที่เปิดให้บริการกับผู้พิการทางสายดามานานถึง 30 ปี ภายใต้แนวความคิดที่ว่า “การศึกษาเป็นปัจจัยสำคัญที่จะก่อให้เกิดการพัฒนาศักยภาพของมนุษย์ทางด้านความรู้ ความคิด สติปัญญา และจริยธรรม เพื่อให้เกิดการเพิ่มพูนขึ้นไม่ว่าจะทางกายหรือจิตใจ และการศึกษาจึงน่าจะทำให้คนผู้พิการทางสายตาสามารถพัฒนาศักยภาพที่มีอยู่ภายในตัวเองได้เช่นเดียวกับคนปกติทั่วไป” การได้รับข้อมูลข่าวสารด้านต่างๆ จึงเป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้ผู้พิการทางสายตาบรรลุถึงเป้าหมายแห่งความก้าวหน้าอย่างแท้จริง
จากความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาการศึกษาเพื่อผู้พิการทางสายตา ศูนย์เทคโนโลยีการศึกษาเพื่อคนตาบอด จึงมีแนวความคิดที่ผลิต Dictionary English-Thai ฉบับอักษรเบรลล์ ขึ้น เพื่อมอบให้กับโรงเรียนที่สอนผู้พิการทางสายตา จำนวน 50 แห่งทั่วประเทศ เพื่อนำไปใช้ประโยชน์และพัฒนาการศึกษาต่อไป
การผลิต Dictionay English-Thai 1 ชุด จะเท่ากับ 78 ตอนเบรลล์ และมีต้นทุนการผลิตที่สูง ศูนย์เทคโนโลยีการศึกษาเพื่อคนตาบอดจึงขอเชิญผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคเพื่อสมทบทุนจัดทำเพื่อเป็นประโยชน์กับเยาวชน และผู้พิการทางสายตาต่อไป สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์เทคโนโลยีการศึกษาเพื่อคนตาบอด โทร. 02-583-6518 และ 02-962-5818 หรือ www.blind.or.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ