ศิษย์เก่ามาแตร์เดอีฯ รวมพลเฉพาะกิจ ชวนประมูลงานศิลป์ ในโครงการงานประมูลภาพเขียน “ส่งเสริมงานศิลป์ สืบสานศึกษา”

ข่าวทั่วไป Friday October 19, 2007 10:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ต.ค.--ออร์กาไนเซอร์
ศิษย์เก่ามาแตร์เดอีฯ รวมพลเฉพาะกิจ ชวนประมูลงานศิลป์ ในโครงการงานประมูลภาพเขียน “ส่งเสริมงานศิลป์ สืบสานศึกษา” เพื่อสมทบทุนมูลนิธิมาแตร์เดอีวิทยาลัย
ชาลอต โทณวณิก นำทีมเหล่าเซเลบริตี้ศิษย์เก่าคนดังรวมรุ่นทำประโยชน์เพื่อสังคม ชูคุณค่างานศิลป์ ประเดิมงานแรกด้วยการจัดโครงการงานประมูลภาพเขียน “ส่งเสริมงานศิลป์ สืบสานศึกษา” เพื่อสมทบทุนมาแตร์เดอีวิทยาลัย โดยมีพิธีแถลงข่าวไปเมื่อวันอังคาร ที่ 16 ตุลาคมที่ผ่านมา ณ บริเวณ ชั้น 3 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ คุณชาลอต โทณวณิก ประธานโครงการงานประมูลภาพเขียน “ส่งเสริมงานศิลป์ สืบสานศึกษา” เพื่อสมทบทุนมูลนิธิมาแตร์เดอีวิทยาลัย กล่าวถึงการประมูลครั้งนี้ว่า เป็นโครงการประมูลภาพเขียนอันทรงคุณค่าจากปลายพู่กันเหล่าศิลปินชื่อดังชั้นนำของไทยถึง 54 ผลงาน โดยมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อพัฒนาด้านการศึกษาของโรงเรียนมาแตร์เดอีฯ ให้มีความทันสมัยทันต่อความเปลี่ยนแปลง ไม่ว่าจะเป็น บุคลากร, อาคารเรียน, อุปกรณ์และสื่อการเรียนรู้ (Internet และ Intranet) รวมถึงนวัตกรรมต่างๆ รวมถึงการสนับสนุนบำเพ็ญประโยชน์ต่อผู้ยากไร้ในสังคม ทางด้าน คุณจินตนา (จิราธิวัฒน์) บุญรัตน์ นายกสมาคมศิษย์เก่ามาแตร์เดอีวิทยาลัย กล่าวว่า มูลนิธิมาแตร์เดอีฯ เริ่มจดทะเบียนในปี พ.ศ. 2548 โดยมีคณะกรรมการอันประกอบด้วยผู้แทนจากสมาคมผู้ปกครองและครู ผู้แทนจากสมาคมศิษย์เก่ามาแตร์เดอีฯ ในพระบรมราชูปถัมภ์ และผู้แทนจากผู้บริหารโรงเรียน ซึ่งมีวัตถุประสงค์ในการบำเพ็ญประโยชน์เพื่อสังคมอย่างต่อเนื่องตามคุณค่าแห่งจิตตารมย์ตามที่ได้ตั้งปณิธานไว้
ภายในงานคึกคักไปด้วยเหล่าเซเลบริตี้คนดังศิษย์เก่ามาแตร์เดอีฯ ที่ตบเท้ามาร่วมงานกันหลายรุ่น อาทิ คุณป๊อด-อรนุช ว่องปรีชา กล่าวเชิญชวนให้มาร่วมทำบุญว่า “อยากให้มาร่วมรับทราบในสิ่งที่โรงเรียนมาแตร์เดอีฯ พร่ำปลูกฝังตามปรัชญาแห่งเซอร์เวียม ให้มีคุณธรรม เป็นคนโดยสมบูรณ์” ทางด้าน คุณน้อง- กอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร เซเลบคนดังผู้หลงใหลงานศิลปะกล่าวว่า “แม้จะไม่ได้เป็นศิษย์เก่ามาแตร์เดอีฯ โดยตรง แต่ก็เป็นคนหนึ่งที่อยากเห็นประชาชนไทย มีการศึกษาที่ดี ดีใจที่ได้มีส่วนร่วมกับโครงการดีๆ ครั้งนี้ เพราะเชื่อว่าศิลปะสร้างคนและเป็นส่วนหนึ่งของการศึกษา” เช่นเดียวกับ คุณปุ๊กกี้-สินีนารถ เองตระกูล กล่าวว่า “การประมูลภาพเขียนครั้งนี้ นอกจากจะได้ทำบุญแล้ว ยังได้ภาพสวยๆ จากเหล่าศิลปินชื่อดังติดไม้ติดมือกลับบ้านกันอีกด้วย มาร่วมประมูลกันเยอะๆนะคะ”
งานนี้ได้รับเกียรติจาก อาจารย์สมศักดิ์ รักษ์สุวรรณ ผู้คร่ำหวอดในแวดวงเส้นสีของเมืองไทย ให้เกียรติมารวบรวมผลงานรวมทั้งสิ้น 54 ผลงาน และนอกจากนี้ยังมีผลงานภาพเขียนอีก 99 ผลงาน ที่ได้รับความร่วมมือจากเหล่าศิลปินให้นำมาจำหน่าย โดยมอบรายได้ส่วนหนึ่งสมทบทุนเข้ามูลนิธิมาแตร์เดอีฯ อีกด้วย ผลงานทั้งหมดจะนำไปจัดแสดง (Preview Exhibition) ให้ผู้ที่สนใจได้ชม โดยจะมีพีเปิดนิทรรศการในวันอังคารที่ 6 พฤศจิกายน 2550 เวลา 16.00 น. และจัดแสดงให้ชมไปจนถึงวันเสาร์ที่ 10 พฤศจิกายน ณ บริเวณชั้น 1 โซน อีเดน ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ก่อนที่จะประมูลจริงในวันอาทิตย์ ที่ 11 พฤศจิกายน เวลา 14.00 น.
Preview Exhibition : พิธีเปิดนิทรรศการ วันที่ 6 พฤศจิกายน 2550 เวลา 16.00 น. ณ บริเวณชั้น 1 โซน อีเดน ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เวิลด์
นิทรรศการจัดแสดงถึงวันที่ 10 พฤศจิกายน 2550 ณ บริเวณชั้น 1 โซน อีเดน ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เวิลด์
Auction day : วันอาทิตย์ที่ 11 พฤศจิกายน 2550 เวลา 14.00 น. ณ บริเวณชั้น 1 โซน อีเดน ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เวิลด์
“ส่งเสริมงานศิลป์ สืบสานศึกษา” อีกหนึ่งโครงการในการสร้างช่องทางและปลุกกระแสการช่วยเหลือสังคมผ่านมิติทางงานศิลป์อันทรงค่าที่ทรงพลัง !!!
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัทซีเอ็ม ออร์กาไนเซอร์ จำกัด (มหาชน) โทร. 0 2559 02364-69 ต่อ 311, 312
ภัทรพร (ลั้ง) 08 1207 0699, อมรรัตน์ (หล่าน) 08 1406 4762

แท็ก อสมท  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ