หัวเว่ยสร้างสถานีฐาน GSM บนยอดสูงสุดของโลก

ข่าวกีฬา Monday October 15, 2007 15:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ต.ค.--แฟรนคอม เอเชีย
บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี ผู้นำในการจัดหาโซลูชั่นล้ำสมัยสำหรับเครือข่ายการสื่อสารโทรคมนาคมให้แก่ผู้ประกอบการทั่วโลก ได้รับเลือกจากบริษัทไชน่า โมบาย (China Mobile) ให้ติดตั้งสถานีฐาน GSM สมัยใหม่บนยอดเขาเอเวอร์เรส สถานีฐานนี้จะขยายเครือข่ายของโทรศัพท์ไร้สายให้ครอบคลุมสำหรับทีมวิ่งคบเพลิงกีฬาโอลิมปิก ปักกิ่ง 2008 (Beijing 2008 Olympic Torch Relay Team) ซึ่งจะวิ่งสู่ยอดเขาในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก
สถานีฐานจะติดตั้งที่ระดับความสูง 6,500 เมตร เพื่อขยายเครือข่ายโทรคมนาคมไร้สายให้ครอบคลุมค่ายที่พักบนยอดเขาเอเวอร์เรสและเส้นทางหลักสู่ยอดเขา สถานีฐานดังกล่าวนอกจากจะเป็นประโยชน์ต่อทีมวิ่งคบเพลิงโอลิมปิกแล้ว ยังเป็นประโยชน์ต่อกิจกรรม Natural Extreme Challenge Events ที่บริษัทไชน่า โมบายมีส่วนร่วมด้วย รวมถึงนักปีนเขาผู้ปรารถนาจะขึ้นไปพิชิตยอดเขาที่สูงที่สุดบนโลกแห่งนี้อีกด้วย
บริษัทไชน่า โมบาย เลือกใช้สถานีฐาน GSM สมัยใหม่ของหัวเว่ยเพราะเป็นสถานีฐานซึ่งใช้เทคโนโลยี 3G และ IP และยังติดตั้งร่วมกับเทคโนโลยีล้ำสมัยอื่นๆ อาทิ ระบบส่งพลังงานแสงอาทิตย์ ระบบการสื่อสารผ่านดาวเทียมและระบบการรับส่งสัญญาณแบบ Ethernet
สถานีฐานดังกล่าวสอดคล้องกับมาตรฐานเพื่อปกป้องสิ่งแวดล้อม ROHS ของสหภาพยุโรป (The Restriction of the use of certain Hazardous substances in Electrical and Electronic Equipment) จึงมีความเหมาะสมกับสภาพแวดล้อมและสภาพอากาศที่หนาวจัดบนยอดเขาเอเวอร์เรสได้
มร. หยู เฉิงต่ง (Mr. Yu Chengdong) ประธานบริหารเครือข่ายโทรศัพท์ไร้สายของหัวเว่ยกล่าวว่า “หัวเว่ยมีความยินดีที่ได้ร่วมงานกับบริษัทไชน่า โมบายในการสร้างเครือข่ายโทรคมนาคมไร้สายที่สูงที่สุดในโลก และช่วยให้ทีมวิ่งคบเพลิงโอลิมปิกขึ้นสู่ยอดเขาเอเวอร์เรสอย่างปลอดภัย ในฐานะผู้นำในการจัดหาอุปกรณ์เครือข่ายไร้สาย หัวเว่ยมีประสบการณ์ในการสร้างเครือข่ายและมุ่งมั่นพัฒนาเครือข่ายไร้สายสู่เครือข่าย ALL-IP FMC (Fixed-Mobile Convergence) ซึ่งเป็นการรวมการสื่อสารแบบมีสายและการสื่อสารแบบไร้สายเข้าด้วยกัน
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อ
คุณธิดา ดำรงสุทธิศิลป์ คุณวันดี เลิศสุพงศ์กิจ
ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ ศูนย์บริการข้อมูลข่าวสารหัวเว่ย
บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยีส์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท แฟรนคอม เอเชีย จำกัด
โทร. 02695 7400 ต่อ 203 มือถือ 089-176 9889 โทร. 02233 4329/30
อีเมล์ : thida@huawei.com อีเมล์ : pr@francomasia.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ