ชาร์ป ไทยเผยผลพิสูจน์ “พลาสม่าคลัสเตอร์ ไอออน” ในเครื่องฟอกอากาศรุ่นล่าสุดได้รับการรับรองจากสถาบันฮาร์วาร์ด

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday October 9, 2007 10:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ต.ค.--ได-อิจิ คิคากุ
ชาร์ปเดินหน้าพิสูจน์ประสิทธิภาพ “พลาสม่าคลัสเตอร์ ไอออน” เทคโนโลยีลิขสิทธิ์ของชาร์ป ชูแนวคิด “เติมเต็มทุกพื้นที่ด้วยพลาสม่าคลัสเตอร์ ไอออน” ยืนยันผลการวิจัยล่าสุดจากมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ดและหน่วยงานสาธารณสุข ประเทศสหรัฐอเมริกา ในการทำลายเชื้อแบคทีเรียประเภทเซอร์ราเทีย (Serratia Bacteria)” เชื้อโรคร้ายที่กระจายในอากาศตามบริเวณที่อับชื้น ต้นเหตุของโรคปอดอักเสบได้ถึง 99%
มร.คาซูโอะ ซาซากิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชาร์ป ไทย จำกัด เผยว่า “ด้วยปัจจัยด้านอากาศและสภาพแวดล้อม ทำให้ตลาดเครื่องฟอกอากาศในไทยมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องและผู้บริโภคเล็งเห็นถึงความสำคัญของเครื่องฟอกอากาศมากยิ่งขึ้น โดยปีที่ผ่านมามีมูลค่ารวมถึง 50 ล้านบาท ชาร์ปเป็นหนึ่งในบริษัทระดับโลกที่ให้ความสำคัญต่อการพัฒนาคุณภาพชีวิต และตลอดระยะเวลากว่า 7 ปีที่ชาร์ปมุ่งมั่นที่จะสร้างการรับรู้เกี่ยวกับนวัตกรรมการทำอากาศให้บริสุทธิ์ผ่านเทคโนโลยีพลาสม่าคลัสเตอร์ ลิขสิทธิ์เฉพาะที่มีอยู่ในหลายผลิตภัณฑ์ของชาร์ป เช่น เครื่องปรับอากาศ เครื่องฟอกอากาศ และตู้เย็น เพื่อขยายแนวคิด “เติมเต็มทุกพื้นที่ด้วยพลาสม่าคลัสเตอร์ ไอออน” สู่ประชาคมโลก ด้วยการเดินหน้าพิสูจน์ประสิทธิภาพในการยับยั้งและทำลายเชื้อโรคในอากาศ ล่าสุดชาร์ป คอร์ปอเรชั่นได้ร่วมกับ ดร.เมลวิน เฟิร์ส ศาสตราจารย์เกียรติคุณ คณะสาธารณสุขศาสตร์ มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด ประเทศสหรัฐอเมริกา ในการทดลองปล่อยอนุภาคพลาสม่าคลัสเตอร์เพื่อทำลาย “เซอร์ราเทีย” เชื้อแบคทีเรียร้ายชนิดหนึ่งที่มีอยู่ทั่วไปในอากาศซึ่งเป็นสาเหตุของโรคปอดอักเสบ และโรคทางเดินหายใจ โดยเฉพาะในบริเวณที่มีความอับชื้น เช่น อ่างล้างหน้า ห้องน้ำ ส่งผลให้เซอร์ราเทียแบคทีเรียถูกทำลายถึง 99 % ภายในเวลาเพียง 38 นาที”
เทคโนโลยีพลาสม่าคลัสเตอร์ เป็นเทคโนโลยีการทำอากาศให้บริสุทธิ์ ซึ่งเกิดจากเครื่องกำเนิดอนุภาคไฟฟ้า เพื่อสร้างไอออนบวกและไอออนลบจำนวนมากจากโมเลกุลของน้ำในอากาศ และถูกพ่นกลับเข้าไปในอากาศ ไอออนเหล่านี้จะเข้าไปทำลายผนังเซลล์ของเชื้อรา แบคทีเรีย ไวรัส สารก่อภูมิแพ้จากไรฝุ่น โดยผ่านปฏิกิริยาทางเคมี ชาร์ปได้พัฒนาเทคโนโลยีพลาสม่าคลัสเตอร์นี้เพื่อทำให้อากาศบริสุทธิ์เช่นนี้ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2543 และทำงานร่วมกับสถาบันวิจัยทางวิชาการชั้นนำทั่วโลก โดยอาศัยข้อมูลทางวิทยาศาสตร์ที่เกิดขึ้นจากความร่วมมือระหว่างอุตสาหกรรมกับวิชาการเพื่อประยุกต์เทคโนโลยีพลาสม่าคลัสเตอร์มาใช้กับเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านหลายชนิดของชาร์ป ได้แก่ เครื่องฟอกอากาศ ตู้เย็น เครื่องปรับอากาศ ตลอดจนผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ เข้าสู่ตลาด
ที่ผ่านมาเทคโนโลยี “พลาสม่าคลัสเตอร์” ของชาร์ปได้รับการพิสูจน์ประสิทธิภาพจากสถาบันวิจัยชั้นนำระดับโลก อาทิ สมาคมบริการสาธารณสุขแห่งอิชิคาว่า สถาบัน บัณฑิตศึกษาด้านวิทยาศาสตร์สสารขั้นสูงแห่งมหาวิทยาลัยฮิโรชิมา สถาบันคิตาซาโตะ อินสตีติวต์ เมดิคอล เซ็นเตอร์ ซึ่งเป็นองค์กรวิจัยเชื้อไวรัสที่มีชื่อเสียงมากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ว่าสามารถทำลายไวรัสที่ก่อให้เกิดโรคร้ายแรงชนิดพื้นฐานที่สามารถแพร่เชื้อได้ในอากาศ ได้แก่ ไวรัสไข้หวัดนก โคโรน่าไวรัส ไวรัสไข้หวัดใหญ่ และไวรัสโปลิโอ อีกทั้งยังช่วยยับยั้งเชื้อราและสารก่อภูมิแพ้จากไรฝุ่น ซึ่งเชื่อกันว่าเป็นต้นเหตุหลักของโรคหอบหืดและผิวหนังผื่นคัน รวมทั้งได้รับการยืนยันจากองค์กรวิจัยสาธารณะทั่วโลก เช่น สถาบันวิจัยด้านการแพทย์แห่งนครเซี่งไฮ้ และวิทยาลัยแพทย์ลูเบ็ค
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท ได-อิจิ คิคากุ (ประเทศไทย) จำกัด
โทร.0-2949-2782-6

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ