บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) แนวโน้มตลาด วันที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2550

ข่าวทั่วไป Friday October 19, 2007 11:01 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ต.ค.--ฟิลลิป
แนวโน้มตลาดวันนี้: มีแนวโน้มพักฐานต่อ แรงหนุนหุ้นพลังงานมอง เป็นปัจจัยระยะสั้น
การพุ่งขึ้นโดยแรงของราคาน้ำมันในตลาดโลก แม้มองว่าจะกระตุ้นราคาหุ้นกลุ่ม พลังงานได้ หากแต่ผลกระทบต่อกลุ่มอุตสาหกรรมอื่นในแง่ต้นทุน และการกระตุ้น เงินเฟ้อจะเป็นตัวถ่วงการปรับขึ้นของตลาดในที่สุด ดังนั้น แม้ดัชนีปรับขึ้นก็ยังไม่มั่นคง และตลาดยังอยู่ในช่วงการพักฐานต่อไป แม้หุ้นขนาดใหญ่อย่างพลังงานและธนาคาร จะยังน่าสนใจ แต่เราเน้นการทยอยซื้อเมื่อราคาอ่อนตัวมากกว่า ส่วนในระยะสั้น เน้น กลยุทธ์ Selective buy เหมือนเดิมไปก่อน หุ้นขนาดรอง หรือ หุ้นที่ยัง laggard หลายๆ ตัวที่มีแนวโน้มผลประกอบการดีรองรับยังน่าสนใจ เช่น FORTH, HANA, SAT เป็นต้น รวมไปถึง SCB ที่ประกาศงบไตรมาส 3 ออกมาดีกว่าคาด แนะนำ trading
แนวต้าน 883-889 แนวรับ 872-863
ปัจจัยเด่นวันนี้
+ ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนพ.ย.ในตลาดล่วงหน้า NYMEX พุ่งขึ้น 2.07 ดอลลาร์ ปิดที่สถิติสูงสุดเหนือ 89 ดอลลาร์ในวันพฤหัสบดี จากความอ่อนแอของดอลลาร์และ ความกังวลเรื่องอุปทานช่วงฤดูหนาวในขณะที่เกิดความตึงเครียดทางการเมืองใน ตะวันออกกลาง
+ ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย กล่าวว่าจากการ สำรวจผู้ประกอบการทั่วประเทศ 810 ตัวอย่าง ระหว่างวันที่ 9-15 ต.ค. 2550 พบว่า ผู้ประกอบการส่วนใหญ่เห็นว่าเศรษฐกิจไทยปีหน้าจะขยายตัวที่ระดับ 4.51-5% เนื่องจากมั่นใจภาพรวมธุรกิจจะดีขึ้นหลังจากการเลือกตั้งและมีรัฐบาลใหม่ ส่วนปีนี้ เศรษฐกิจภาพรวมน่าจะโต 4.01-4.5%
- นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิอีก 1.18 พันล้านบาท วานนี้
0 ตลาดหุ้นสหรัฐปิดแทบไม่เปลี่ยนแปลงในวันพฤหัสบดี โดยดาวโจนส์ปิดลบ 3.58 จุด หลังธนาคารแบงก์ ออฟ อเมริกา เปิดเผยผลประกอบการที่น่าผิดหวัง ขณะที่ความ เชื่อมั่นเกี่ยวกับผลกำไรของบริษัทในกลุ่มเทคโนโลยีช่วยคลายความวิตกเกี่ยวกับ ผลกระทบทางเศรษฐกิจจากภาวะสินเชื่อตึงตัว ดันดัชนี Nasdaq ปิดบวก 6.64 จุด
0 กองทุนการเงินระหว่างประเทศ ประเมินว่า เศรษฐกิจโลกจะขยายตัวอย่างต่อเนื่อง แต่จะชะลอตัวลงในปีหน้า คาดจีน อินเดีย และรัสเซีย มีแนวโน้มเป็นมหาอำนาจทาง เศรษฐกิจใหม่ในอนาคต

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ