ไปรษณีย์ไทยสั่งเพิกถอนตู้ ปณ.ค้าสื่อลามก แจงมาตรการรัดกุมขึ้นแบล็กลิสต์ทุกราย

ข่าวทั่วไป Monday October 15, 2007 10:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ต.ค.--ไปรษณีย์ไทย
ไปรษณีย์ไทยลงดาบทันควันสั่งเพิกถอนสิทธิการเช่าตู้ค้าสื่อลามกในปณ.ดุสิต พร้อมขึ้นแบล็กลิสต์ทุก ปณ.ตรวจสอบได้หมด เผยในรอบ 10 ปีปิดตู้ปณ.ผิดกฎหมายไปแล้วเกือบ 142 ตู้ ฐานจำหน่ายสิ่งลามกอนาจารมีมากถึงครึ่ง วอนประชาชนช่วยชี้เบาะแสตู้ ปณ.ที่น่าสงสัยผ่านตู้ ปณ.999 ปณ.สำนักงาน ปณท 10002 ไม่ต้องติดแสตมป์
จากกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุมผู้เช่าตู้ไปรษณีย์เลขที่ 18 ปณ.ดุสิต กรุงเทพฯ 10300 ในข้อหาจำหน่ายสื่อลามกอนาจารประเภทหนังสือและซีดีเมื่อวันที่ 11 ต.ค.ที่ผ่านมานั้น นางปริษา ปานะนนท์ ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารการตลาด บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) ขี้แจงว่า ตู้ปณ.ดังกล่าวเช่าในนามนายพีระพล ยะหัตถะ แจ้งที่อยู่ในย่านอำเภอบางใหญ่ นนทบุรี โดยมีการต่ออายุเมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2550 ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานแกะรอยพฤติกรรมผู้เช่ารายนี้มาระยะเวลาหนึ่งก่อนมีการจับกุม ซึ่งทาง ปณ.ดุสิต ก็ได้ดำเนินการเพิกถอนสิทธิการเช่าตู้ปณ.ดังกล่าวหลังจากนั้นทันที
“ตามระเบียบปฏิบัติหลังจากเพิกถอนแล้ว เราก็จะส่งไปรษณียภัณฑ์ที่นำจ่ายมายังตู้ ปณ.นี้คืนไปยังต้นทาง จนกว่าทางตำรวจจะมีคำสั่งให้ยึดอายัดไว้ ส่วนชื่อผู้เช่าก็จะขึ้นบัญชีดำกระจายให้ทุก ปณ.ได้รับทราบและตรวจสอบ เพื่อป้องกันการไปขออนุญาตเช่าตู้ทำผิดกฎหมายซ้ำอีก นอกจากนี้เรายังมีมาตรการอื่น ๆที่รองรับอยู่แล้ว เช่น การติดตั้งกล่องโทรทัศน์วงจรปิด การสุ่มตรวจข้อมูลจากโฆษณาต่าง ๆ ที่มีการใช้ตู้ ปณ.เป็นสื่อกลางในการจำหน่ายสิ่งผิดกฎหมาย หากตรวจพบจะต้องแจ้งเบาะแสให้สำนักนายกรัฐมนตรี กระทรวงไอซีที และทางตำรวจทราบต่อไป”
อย่างไรก็ตาม ปณท ใคร่ขอความร่วมมือจากผู้ใช้บริการและประชาชน ช่วยแจ้งข้อมูลหรือเบาะแสตู้ ปณ.ที่น่าสงสัยว่าจะมีการนำไปใช้ในทางผิดกฎหมายมาได้ทางไปรษณีย์ ส่งมาที่ตู้ ปณ.999 สำนักงาน ปณท 10002 โดยไม่ต้องติดแสตมป์แต่อย่างใด
อนึ่ง นับตั้งแต่ปี 2540 เป็นต้นไปมาจนถึงปัจจุบัน ไปรษณีย์ไทยได้เพิกถอนสิทธิการเช่าตู้ไปรษณีย์เช่า อันเนื่องมาจากการกระทำผิดกฎหมายไปแล้วทั้งสิ้น 128 ราย จำนวน 142 ตู้ ในจำนวนนั้มีสาเหตุจากการจำน่ายสิ่งลามกอนาจารจำนวน 71 ตู้ ที่เหลือเป็นสาเหตุจากการเช่าตู้ ปณ.เพื่อบอกใบ้หวย หลอกลวงประชาชน และดำเนินธุรกิจผิดกฎหมายตามลำดับ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ