ตลาดหลักทรัพย์ฯ ทดสอบแผนการดำเนินธุรกิจต่อเนื่องประจำปี 2550

ข่าวทั่วไป Friday November 9, 2007 14:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 พ.ย.--ตลท.
ในวันเสาร์ที่ 10 พฤศจิกายน 2550 นี้ ผู้บริหารและพนักงานตลาดหลักทรัพย์ตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ ตลาดตราสารหนี้ บริษัท ตลาดอนุพันธ์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท ศูนย์รับฝากหลักทรัพย์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท เซ็ทเทรด ดอท คอม จำกัด สถานีโทรทัศน์มันนี่แชนแนล รวมทั้ง เจ้าหน้าที่ของบริษัทหลักทรัพย์ที่เป็นสมาชิก รวมกว่า 200 คน จะเข้าร่วมการทดสอบแผนการดำเนินธุรกิจต่อเนื่อง (Business Continuity Plan: BCP) ขององค์กร ประจำปี 2550 ซึ่งจะเป็นการทดสอบระบบงานสำคัญทุกระบบร่วมกัน พร้อมทั้งทดสอบขั้นตอนการปฏิบัติงานของทีมงานเพื่อความพร้อมในการให้บริการได้อย่างต่อเนื่อง
การทดสอบระบบงานตามแผนการดำเนินธุรกิจต่อเนื่องของตลาดหลักทรัพย์ฯ เป็นการดำเนินงานที่มีขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อให้ผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายมั่นใจว่า ถึงแม้จะเกิดเหตุไม่คาดฝัน ภัยธรรมชาติ หรือภัยพิบัติที่มีผลกระทบต่ออาคารสำนักงาน หรือการปฏิบัติงานของพนักงาน ระบบงานต่าง ๆ จะพร้อมดำเนินการและให้บริการแก่ผู้ที่เกี่ยวข้องและลูกค้าได้อย่างต่อเนื่อง อันเป็นการสร้างความน่าเชื่อถือต่อตลาดทุนโดยรวมซึ่งเป็นกลไกหลักในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ
ทั้งนี้ การจัดทำแผนการดำเนินธุรกิจต่อเนื่อง นับเป็นแผนงานสำคัญขององค์กรระดับประเทศ ที่จะต้องมีการจัดเตรียมความพร้อมเพื่อให้ระบบงานสำคัญสามารถดำเนินไปได้อย่างต่อเนื่อง โดยนอกเหนือจากการจัดทำแผนงานแล้ว ยังจัดให้มีการทดสอบความพร้อมเป็นประจำด้วย โดยในระยะที่ผ่านมา ตลาดหลักทรัพย์ฯ และบริษัท ในเครือ ได้มีการทดสอบระบบซื้อขายหลักทรัพย์และระบบงานที่เกี่ยวข้องเป็นระยะ ๆ ตลอดปี โดยการทดสอบในวันเสาร์ที่ 10 พ.ย. นี้ เป็นการทดสอบแผนการดำเนินธุรกิจต่อเนื่องครั้งใหญ่ประจำปี 2550
ติดต่อส่วนสื่อมวลชนสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร
ลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร. 0-2229 — 2036 / ศรินทร์ลักษณ์ จิตกะวงศ์ โทร. 0-2229 — 2037/
ณัฐพร บุญประภา โทร. 0-2229 — 2049 / วรรษมน เสาวคนธ์เสถียร โทร. 0-2229-2797

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ